Thursday, March 28, 2024

Điện thoại iPhone ‘zin’ đời đầu, 16 năm trước, đấu giá được $63,356

BATON ROUGE, Louisiana (NV) – Điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên của Apple còn nguyên trong hộp với camera 2 megapixel và màn hình cảm ứng được bán giá $63,356 trong cuộc đấu giá 16 năm sau khi nó được phát hành lần đầu tiên, theo tin CBS.

Như vậy, điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên này, sản xuất năm 2007, đã được bán với giá gấp hơn 100 lần giá trị ban đầu của nó.

Ông Steve Jobs, đồng sáng lập Apple, cầm chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới ngày 9 Tháng Giêng, 2007, tại hội chợ Macworld. (Hình: David Paul Morris/Getty Images)

Điện thoại Iphone này được nhà đấu giá LCG Auctions mệnh danh là thiết bị “phiên bản đầu tiên,” hộp chưa bao giờ được mở.

Chiếc iPhone này nhận được 27 giá đấu.

Bà Karen Green, chủ nhân, đã mang điện thoại đi trưng bày vào năm 2019 và được định giá là $5,000.

Chiếc iPhone trong đợt phát hành đầu tiên có giá $599 và có màn hình 3.5 inch với camera 2 megapixel, cộng với các bộ nhớ tùy chọn lưu trữ 4 GB hay 8 GB, có khả năng kết nối trực tuyến và iTunes nhưng không có “app store,” chạy trên mạng 2G và chỉ dành riêng cho hãng AT&T.

Cuộc đấu giá điện thoại iPhone này bắt đầu trực tuyến vào đầu tháng với giá bắt đầu là $2,500.

Trước sau, có 27 giá đấu, theo trang web của LCG.

Chưa ai xác định được danh tánh người thắng cuộc cũng như chưa ai xác định được có bao nhiêu nhà sưu tập hoặc công ty đã đấu giá iPhone này.

Bà Karen Green, một nghệ sĩ xăm mình, đã được tặng iPhone này và chưa bao giờ mở hộp ra, theo bà trong lần xuất hiện trong chương trình truyền hình “The Doctor & The Diva” năm 2019.

Một người thẩm định trong chương trình đã định giá chiếc điện thoại này ở mức $5,000 vào thời điểm đó.

Một chiếc iPhone thế hệ đầu tiên khác, cũng chưa mở hộp như của bà Green đã được bán với giá hơn $39,000 trong một cuộc đấu giá của LCG Auctions hoàn tất hồi Tháng Mười, 2022.

Điện thoại iPhone đã thay đổi cách hàng tỷ người trên thế giới giao tiếp, thanh toán hóa đơn, thực hiện công việc, chụp hình và thậm chí cả cách họ thức dậy vào buổi sáng.

Nó đã giết chết hàng chục ngành công nghiệp (máy quay phim, máy nghe nhạc MP3, điện thoại nắp gập) và mang lại sức sống cho nhiều ngành khác.

Phát biểu tại hội chợ triển lãm Macworld thường niên của Apple năm 2007, ông Steve Jobs, đồng sáng lập Apple, đã mở đầu bài thuyết trình của mình bằng câu: “Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau làm lịch sử.”

Ông Jobs gọi điện thoại thông minh mới là “điện thoại di động mang tính cách mạng.”

Điện thoại này là cái mà ông gọi là “thiết bị liên lạc Internet.”

“Đây là một cuộc cách mạng thực sự để đưa tính năng duyệt web thực sự vào điện thoại,” ông tiếp. (ĐG) [qd]

MỚI CẬP NHẬT