Đời Sống

Sửa sang trường, khám phá hộp thời gian từ 1920 ở Minnesota

OWATONNA, Minnesota (NV) – Trước sự việc mà Giám Đốc Học Khu Jeff Elstad gọi là “thời khắc lịch sử cho cộng đồng chúng ta,” một cái hộp thời gian niên đại hơn một thế kỷ được khám phá sau khi phá dỡ một trường trung học cũ tại Owatonna, Minnesota. Nội dung của cái hộp lần đầu tiên được tiết lộ trong cuộc họp báo tuần này, Đài CBS News đưa tin.

Bob Olson, giám đốc đặc trách khuôn viên nhà trường, hạ tầng cơ sở và an ninh tại trường Owatonna Public Schools, cho biết tại buổi công bố rằng cái hộp thời gian được tìm thấy trong lúc dỡ bỏ một trường học cũ. Theo hãng tin Owatonna People’s Press, đó là trường trung học Owatonna High School từng được xây cất vào năm 1921.

Olson cho biết ông chỉ dẫn các thành viên đội xây cất trong lúc phá dỡ ngôi trường rằng họ phải tháo một viên đá khởi công sao cho thật “đẹp đẽ và cẩn trọng” vì họ muốn giữ gìn nó ở đâu đó trong văn phòng mới của học khu hoặc trong một trường trung học mới. Bên trong viên đá khởi công được đặt vào ngày 30 Tháng Chín năm 1920 là cái hộp thời gian.

Các hiện vật từ hộp thời gian được Học Khu Owatonna công bố hôm 22 Tháng Tư, 2024 ở Owatonna, Minnesota (Hình: Owatonna Public Schools Youtube)

Bên trong cái hộp là một bộ sưu tập đồ sộ – và một danh sách của mọi thứ ở trong. Trong số các món đồ đó có một ấn bản tập báo đầu tiên dành cho học sinh của trường trung học, phúc trình của ủy ban tài chánh, danh sách các thị trưởng và phóng viên thành phố, nhiều vật dụng từ Hội Tam Điểm Minnesota, và thậm chí cả một tập sách nhỏ viết bằng tiếng Tiệp Khắc.

Thậm chí còn có thông tin về trường học vào thời điểm đó. Sĩ số chỉ là 327 học sinh vào năm 1920.

“Ngày nay chúng tôi có hơn 1,500 học sinh tại trường trung học Owatonna High School,” Elstad cho biết. “Vậy là chúng ta thật sự phát triển.”

Elstad cho biết họ sẽ xác định tài liệu nào trong hộp có “mối liên hệ trực tiếp với học khu.” Các hiện vật sẽ được giám tuyển, với hy vọng rằng một trong số các hiện vật sẽ có thể được trưng bày tại văn phòng học khu mới và trường trung học. Hiệp Hội Lịch Sử Quận Steele cũng sẽ lấy một số hiện vật để giám tuyển và trưng bày. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Diễn Đàn

Sau thượng tầng, công an sờ gáy các ‘đồng chí sứ quân’

Các tổng giám đốc sẽ là con dê đầu tiên bị ném vào lò để…

13 mins ago
  • Việt Nam

Bộ Công An Việt Nam sắp ‘hành’ dân về ghi danh thường trú, tạm trú

Người ghi danh tạm trú vào gia đình người thân “phải có ý kiến đồng…

1 hour ago
  • Little Saigon

Nhà vô địch Orange County Marathon bị tước danh hiệu vì được cha đưa nước uống

Theo quy định, người tham gia chỉ được lấy nước uống ở trạm phát nước…

1 hour ago
  • TV: BREAKING NEWS

Cô đào khiêu dâm Stormy Daniels đối mặt Trump lần đầu tiên tại tòa

Cô đào khiêu dâm Stormy Daniels đối mặt Trump lần đầu tiên tại tòa Stormy…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ
  • Tin Chính

Tờ vé số bán ở Florida trúng độc đắc Powerball $215 triệu

Tờ vé số bán tại siêu thị Publix ở Miami Shores trúng cả năm số…

2 hours ago
  • Việt Nam

Ông Quảng Bình giết vợ ‘hờ’ rồi lẩn trốn, hàng trăm người đang truy bắt

Công An Tỉnh Quảng Bình đã huy động hàng trăm người vào rừng Chút Mút,…

2 hours ago

This website uses cookies.