Giải Trí

Hollywood mất $30 tỷ mỗi năm vì không tạo cơ hội cho nhiều người thiểu số

HOLLYWOOD, California (NV) – Một phúc trình mới cho thấy Hollywood bỏ qua cơ hội kiếm được thêm $30 tỷ mỗi năm vì không theo đuổi việc tạo cơ hội cho nhiều người thiểu số.

Theo Hollywood Reporter, đó là phúc trình của công ty tư vấn McKinsey. Công ty này bắt đầu đưa ra phúc trình về việc Hollywood không muốn theo đuổi bình đẳng cơ hội cho các sắc dân thiểu số từ năm 2021 đến nay.

Minh tinh Michelle Yeoh cầm tượng vàng giải Oscar vì đóng chính cho “Everything Everywhere All at Once.” (Hình minh họa: Mohd Rasfan/AFP via Getty Images)

Những phúc trình đó đào sâu vào sự đại diện và đưa người thiểu số vào thế giới giải trí, và cho biết Hollywood có thể thay đổi cách làm ăn để đưa nhiều người thiểu số vào. Các nhà điều hành của Hollywood có thể kiếm được $10 tỷ/năm nếu tìm cách giảm sự bất bình đẳng với người gốc Phi Châu, có thể kiếm được từ $12 tỷ đến $18 tỷ/năm nếu trân trọng những nhân viên và người tiêu dùng gốc Latino.

Phúc trình mới nhất trong năm nay cho thấy Hollywood mất từ $2 tỷ đến $4.4 tỷ vì không tận dụng được thị trường Á Châu Thái Bình Dương.

Thông số về người Á Châu được tính dựa theo thông số của Cơ Quan Thông Số Lao Động Hoa Kỳ, cho thấy người Mỹ gốc Á kiếm được nhiều tiền hơn các sắc dân khác khoảng 30%, nhưng bỏ ít tiền cho các phương tiện truyền thông hơn đến 35%.

Trong khi đó, khảo sát của McKinsey cho thấy gần 50% người Á Châu sẵn sàng bỏ tiền và thời gian cho phim hay truyền hình nếu thể hiện cộng đồng và văn hóa của họ chính xác.

Trong mấy năm gần đây, Hollywood có nhiều tác phẩm của người Á Châu chinh phục rất nhiều khán giả và đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Sự đại diện của người Á Châu trong điện ảnh tăng từ 3% lên 20% từ năm 2002 đến 2022. Tuy vậy, 85% phim có sự đại diện của người Á Châu là phim được sản xuất ngoài Hoa Kỳ.

Sự đại diện của người Á Châu còn có sự chênh lệch trong thể loại phim. Gần 50% phim được chiếu ngoài rạp là phim hành động phiêu lưu có vai chính là người gốc Á. Những phim không nói về văn hóa hay trải nghiệm của một cộng đồng thì được chiếu nhiều hơn so với phim không nói về những chủ đề đó.

Các tác giả của McKinsey cho biết lý do để đưa nhiều người thiểu số lên màn ảnh là tiền, và những câu chuyện giàu văn hóa có thể tạo ra cơ hội đến hàng chục tỷ đô la. (TL) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Lý do chính khiến việc sở hữu nhà ở Mỹ hiện nay đắt đỏ

Những người mong muốn sở hữu nhà ở Mỹ có thể không gặp may trong…

4 hours ago
  • Xe Hơi

Có nên sử dụng bộ lọc khí thải rẻ tiền?

Một số tiệm chuyên sửa xe Toyota có thể có biết về một số bộ…

4 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Làm nail

Song Thao/SGN Ông bạn tôi quả quyết: “Muốn hỏi thăm về người Việt tại một…

5 hours ago
  • Cộng Đồng

Nam sinh lớp 6 gốc Việt đoạt giải “Thi Sĩ Của Năm” ở Boston

Học sinh lớp 6 trường Patrick J. Kennedy School (PJK), Vincent Phan, nhận được “Giải…

6 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Chuyện chưa kể của thầy Quyên Di

Khiết Văn/SGN Năm 1979, thầy Quyên Di trở thành cư dân của California. Nơi đây…

7 hours ago
  • Hoa Kỳ

Đổ rác xuống biển, 2 thiếu niên Florida có thể ngồi tù 5 năm

Trong video được đăng lên YouTube, hai thiếu niên này mỗi người đổ một thùng…

8 hours ago

This website uses cookies.