Kha Hồng Nhung trở lại với CD ‘Gọi Tên Em’ đầy mới lạ

Đằng-Giao/Người Việt

Kha Hồng Nhung, ca sĩ của “Gọi Tên Em.” (Hình: Kha Hồng Nhung cung cấp)

WESTMINSTER (NV) –  “Gọi Tên Em” là chủ đề CD album mới nhất mà Kha Hồng Nhung đã nâng niu chăm sóc trong nhiều năm mới hoàn tất. CD này như diễn tả được tình yêu âm nhạc rạo rực trong tim người ca sĩ.

Dành cho thính giả mộ điệu, Thứ Bảy, 24 Tháng Ba, lúc 9 giờ tối, Kha Hồng Nhung tổ chức buổi ra mắt “Gọi Tên Em” tại vũ trường Bleu, 14160 Beach Blvd., Westminster, CA 92683.

Đây là một CD xứng đáng bao nhiêu công sức và sáng tạo Kha Hồng Nhung đã chắt chiu gom góp.

Cảm giác đầu tiên người nghe cảm nhận từ “Gọi Tên Em” là Kha Hồng Nhung có cách trình bày hoàn toàn vượt thoát khuôn khổ hạn hẹp vì cô không hề câu nệ vào kỹ thuật thường gặp.

“Em không thích thể hiện theo trường lớp vì cách này máy móc quá, không nói lên tình cảm sống động của mình,” Hồng Nhung nói.

Cô từng theo học xướng âm nhưng cảm thấy không phù hợp nên bỏ ngang. Cô trình bày: “Trời cho em cái giọng, em chỉ cần luyện tập sao cho khi ca, em sống thực với bản nhạc và lột tả được tâm tư mà nhạc sĩ gói ghém là em thích rồi.”

Kha Hồng Nhung quả là ca sĩ của nhạc trẻ.

Cô nồng nàn, vồn vã như tình yêu mới mẻ, lại man mác xa xôi như cuộc tình rệu rã chán chê. Giọng ca truyền cảm cùng làn hơi phong phú giúp cô chuyển tải những cảm xúc mà các ca sĩ trẻ hiếm có được.

Kha Hồng Nhung, “Sống thực với bản nhạc là em thích rồi.” (Hình: Kha Hồng Nhung cung cấp)

Sinh trưởng ở Biên Hòa, Việt Nam, ngay từ hồi chín tuổi, cô đã gắn bó với âm nhạc.

Bước vào nghiệp ca hát từ năm lên 17, cô gia nhập ban Nữ Bạch Dương và trình diễn ở khắp nơi trong nước.

Cô hồi tưởng: “Năm 1992, cả nhóm tụi em qua lưu diễn tại vũ trường nổi tiếng Angkorxim thuộc thanh phố  Phnom Penh, Cambodia. Ở đây, tụi em rất được ưa chuộng. Khán giả thường là người Châu Âu như Pháp, Anh, hay Đức.”

Năm 1994, gia đình cô được đi Mỹ diện H.O. vì cha cô là cựu sĩ quan cảnh sát đặc biệt Việt Nam Cộng Hòa.

Có lẽ nhờ vào nghề sớm mà cô có cách thể hiện độc đáo, giàu kinh nghiệm.

Với giọng ca khi  vun vút cao, khi trầm buồn khắc khoải như tiếng thở dài của thiếu nữ giữa đêm trường, Kha Hồng Nhung khẳng định vị trí mình trong làng nhạc.

Cô có một phong cách diễn cảm của một người sống trọn cho tình yêu tuổi trẻ, lúc bồng bột thiết tha, khi ngật ngầy nỗi nhớ.

Vẫn biết cô là ca sĩ nhạc “quậy,” nhưng cô có chuẩn mực riêng và giữ cho mình một sắc thái không ai giống được.

“Em yêu ca hát vô cùng. Vừa đặt chân đến đất Mỹ được một tháng, em đã bắt đầu cộng tác trình diễn hằng đêm tại các vũ trường Đêm Màu Hồng, Ritz, Majesty, Queen Bee, Moulin Rouge, Đồ Sơn, Allstar Bar & Night Club ở Orange County,” cô cho biết.

Ngoài ra kha Hồng Nhung thường xuyên đi lưu diễn tại nhiều thành phố trong các tiểu bang Hoa Kỳ, Canada và Âu Châu. Đồng thời, cô tham gia nhóm mà Nữ Đa Tình Gồm các ca sĩ Thúy Vy, Giáng Ngọc Thảo Sương, Ngọc Hân và Ngọc Anh.

Kha Hồng Nhung, áo trắng, thứ nhì từ phải. Một lần trình diễn ở Vũng Tàu. (Hình: Kha Hồng Nhung cung cấp)

Sư yêu mê âm nhạc này đã hiện rõ qua suốt CD “Gọi Tên Em.” Nghe bất cứ nhạc phẩm nào, người nghe cũng có thể nắm bắt được tâm trạng buồn vui bất chợt của một thiếu nữ đang yêu.

Qua “Cô Đơn Giữa Cuộc Tình,” Kha Hồng Nhung tỉ tê tâm sự nỗi lòng buồn nhớ một kỷ niệm đã xa nhưng chưa phai mờ bằng giọng ca chơi vơi, lạc lõng.

Qua nhạc phẩm “Sẽ Chỉ Là Mơ,” chúng ta có thể cảm nhận được sự đa dạng của giọng ca Kha Hồng Nhung. Với bất cứ câu câu nhạc nào trong nhạc phẩm, cô cho người nghe hiểu được cảm giác mơ hồ giữa mộng và thực, giữa say và tỉnh giữa tâm cảnh và ngoại cảnh.

Trong “Phải Quên Anh Thôi,” người ca sĩ đã sống hẳn với từng ca từ, nên chỉ với một câu “Phải quên anh thôi/Phải xa anh thôi…” cô làm người nghe phải thót nhói con tim như một lần xót xa vĩnh biệt mối tình đầu.

Nhạc phẩm “Chờ Một Tiếng Yêu,” qua giọng ca đầy van lơn nhưng chứa chan hờn lẫy của một người thiếu vắng tình yêu, Kha Hồng Nhung đã làm người nghe ngạc nhiên trước sự đa đạng của mình.

CD “Gọi Tên Anh” quả là nỗ lực của một giọng ca không mỏi mệt.

Kha Hồng Nhung là một ca sĩ muốn cải tiến không ngừng. So với những CD trước của cô là “Còn Yêu Em Mãi” và “Nụ Hôn Đầu Tiên,” “Gọi Tên Em” cho thấy một Kha Hồng Nhung hoàn toàn mới mẻ.

Cũng vẫn với những tình cảm nồng nàn tha thiết, lần này ca sĩ có thêm một chiều sâu thăm thẳm của nỗi buồn chia phôi.

Hai ca khúc “Gọi Tên Em” và “Hứa Với Em” được nhạc sĩ Andy Lê viết lời để riêng tặng Kha Hồng Nhung. Cô cảm động nói: “Em vô cùng cảm kích tình cảm này mà Andy Lê đã dành cho em.”

Kha Hồng Nhung được khán giả đón nhận trong hai thập niên nhờ khả năng hát hai dòng nhạc Việt và Mỹ, chuyên về thể loại nhạc pop rock, nhạc trẻ và các bài tình ca sống động.

Cô có lối trình diễn nóng bỏng lôi cuốn với một giọng ca trầm ấm điêu luyện đầy nội lực, nên mỗi khi xuất hiện trên sân khấu lớn nhỏ, cô đều thu hút được khán giả.

Khuyết điểm lớn nhất của CD “Gọi Tên Em” là khi nghe đến bản “Hứa Với Em,” nhạc phẩm cuối cùng, người ta vẫn cảm thấy chưa đủ, vẫn muốn nghe thêm.

Ăn một bữa ăn mà cảm thấy chưa no, có thể là lỗi nhà hàng cho ít thức ăn quá, nhưng sau 10 nhạc phẩm với bao thăng trầm, vui buồn của những cuộc tình mà người nghe vẫn thèm nghe nữa, thì là lỗi ai?

Lời nhắn nhủ từ Kha Hồng Nhung? “Con xin cám ơn cha mẹ đã cho con cơ hội đem tiếng hát đến cho khán giả khắp nơi.”

Mọi chi tiết về “Gọi Tên Anh,” liên lạc [email protected]

—————–
Liên lạc tác giả: [email protected]

Cô thợ may khuyết tật giàu lòng nhân ái ở An Giang


Báo Người Việt hoan nghênh quý vị độc giả đóng góp và trao đổi ý kiến. Chúng tôi xin quý vị theo một số quy tắc sau đây:

Tôn trọng sự thật.
Tôn trọng các quan điểm bất đồng.
Dùng ngôn ngữ lễ độ, tương kính.
Không cổ võ độc tài phản dân chủ.
Không cổ động bạo lực và óc kỳ thị.
Không vi phạm đời tư, không mạ lỵ cá nhân cũng như tập thể.

Tòa soạn sẽ từ chối đăng tải các ý kiến không theo những quy tắc trên.

Xin quý vị dùng chữ Việt có đánh dấu đầy đủ. Những thư viết không dấu có thể bị từ chối vì dễ gây hiểu lầm cho người đọc. Tòa soạn có thể hiệu đính lời văn nhưng không thay đổi ý kiến của độc giả, và sẽ không đăng các bức thư chỉ lập lại ý kiến đã nhiều người viết. Việc đăng tải các bức thư không có nghĩa báo Người Việt đồng ý với tác giả.

Cuối tuần xem gì, nghe gì ở Little Saigon?

Cuối tuần này, đến ngày 9 Tháng Mười Hai, ngoài ca nhạc, khán giả Little Saigon sẽ xem hai phim “Schindler’s List,” và “Bumblebee.”

Khán giả được xem phim do YouTube sản xuất miễn phí

Để cạnh tranh với các dịch vụ chiếu phim khác, YouTube công bố khán giả sẽ được xem miễn phí các chương trình và phim do công ty này sản xuất.

Justin Timberlake phải dời chuyến lưu diễn qua năm 2019

Ca sĩ Justin Timberlake phải dời lại chuyến lưu diễn trong Tháng Mười Hai qua đầu năm 2019 vì bị đau thanh quản.

‘Dạ Tiệc Mùa Đông 2018,’ đêm nhạc của lòng tri ân

“Chương trình sẽ có những bài phổ biến như ‘My Heart Will Go On,’ nhạc phẩm chính trong phim ‘Titanic,’ và những bản nhạc Giáng Sinh bất hủ..”

Miley Cyrus và Lady Gaga đang bí mật thu âm cùng nhau?

Nữ ca sĩ, diễn viên Miley Cyrus vừa mới trở lại làng âm nhạc và sẽ song ca với Lady Gaga trong album sắp phát hành của cô.

‘To All The Boys I’ve Loved Before’ sẽ có phần hai

Bộ phim tuổi teen “làm mưa làm gió” trong mùa Hè vừa qua trên đài Netflix, “To All The Boys I’ve Loved Before,” chính thức sẽ có phần hai...

Cuối tuần xem gì, nghe gì ở Little Saigon?

Cuối tuần này, đến ngày 2 Tháng Mười Hai, ngoài ca nhạc, khán giả Little Saigon sẽ xem phim kinh dị “The Possession of Hannah Grace.”

Netflix làm phim hoạt họa ‘Cowboy Bebop’ phiên bản người đóng

Netflix sẽ sản xuất phiên bản người đóng của “Cowboy Bebop” và đạo diễn Shinichiro Watanabe của bộ phim hoạt họa sẽ làm cố vấn.

‘Spider-Man: Into the Spider-verse’ sẽ có phần hai và ngoại truyện

Hãng Sony Pictures đang có kế hoạch làm phần tiếp theo và phần ngoại truyện của phim hoạt họa sắp chiếu “Spider-Man: Into the Spider-verse.”

Khánh Hoàng, chàng ca sĩ thành công nghề… nói!

Nhiều năm qua khán giả chỉ nhớ đến Khánh Hoàng ở vai trò người chuyển âm cho phim, MC, TV host nhiều hơn là ca sĩ.