Giải Trí

Những phim truyền hình xứng đáng được đưa lại màn ảnh nhỏ

Thiện Lê/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Hollywood có nhiều phim truyền hình rất hay, rất đáng được quay trở lại màn ảnh nhỏ. Trong những năm gần đây, việc tái bản lại phim cũ đang rất phổ biến, nên nhiều khán giả hy vọng những phim truyền hình ưa thích của họ có thể quay lại được.

Một cảnh trong “Call My Agent.” (Hình: Facebook Call My Agent)

Tuy nhiên, có những phim truyền hình gần như không thể quay lại được vì một số lý do như các nhà sản xuất không muốn phiên bản mới làm hư danh tiếng của bản gốc, cũng như các diễn viên không muốn quay lại.

Dù khả năng quay lại gần như không có, nhưng đây là những phim truyền hình mà khán giả muốn thấy trên màn ảnh nhỏ lần nữa.

Call My Agent

Phim truyền hình vừa gay cấn vừa hài hước của Pháp là “Call My Agent” chiếu từ năm 2015 đến 2020 là một ứng cử viên đáng được đưa lại màn ảnh nhỏ.

Tác phẩm này đưa khán giả vào trong một công ty đại diện cho nhiều người nổi tiếng ở Paris, với các đại diện phải tìm nhiều cách để giúp thân chủ hài lòng và giúp công ty làm ăn thành công. Ba nhân vật chính của phim là Mathias, Gabriel và Andrea phải đối mặt với nhiều tình huống khác nhau trong mỗi tập.

“Call My Agent” được bảy quốc gia khác tạo ra phiên bản riêng, nhưng bản gốc của Pháp vẫn hay nhất, là một phim truyền hình phải xem cho những người thích điện ảnh Pháp. Một số tập còn có những diễn viên khách mời xuất hiện như Isabelle Huppert, Jean Reno và Sigourney Weaver để đóng một phiên bản giả tưởng của họ trong phim.

Kết thúc của phim truyền hình này như muốn chuẩn bị cho mùa thứ năm hay một phần ngoại truyện. Sự xuất hiện của Sigourney Weaver thu hút được nhiều khán giả Mỹ, và nếu đưa “Call My Agent” trở lại màn ảnh, phần mới có thể đi theo nhân vật Andrea tại công ty mới ở Hoa Kỳ, còn giúp nhiều diễn viên khách mời khác xuất hiện.

Hai thành viên của ban nhạc trong phim “Flight of the Conchords.” (Hình: Facebook Flight of the Conchords)

Flight of the Conchords

Phim truyền hình dựa theo ban nhạc có thật cùng tên với tựa phim là “Flight of the Conchords” chỉ được HBO chiếu hai mùa từ năm 2007 đến 2009, làm nhiều khán giả đến nay vẫn muốn tác phẩm này quay lại.

Phim truyền hình này nói về đời sống hằng ngày giả tưởng của ban nhạc Flight of the Conchords, có hai thành viên người New Zealand là Jemaine Clement và Bret McKenzie. Khán giả đi theo những khó khăn của họ để thành công ở New York, cùng những trở ngại hằng ngày như không trả tiền thuê nhà được và tìm người yêu.

Sau khi phim truyền hình kết thúc vào năm 2009, ban nhạc này có một số hứa hẹn với khán giả về việc đưa “Flight of the Conchords” lên màn ảnh nhỏ lại. Họ đi lưu diễn ở nhiều nơi với nhiều ca khúc vừa mới vừa cũ.

Thành viên Jemaine Clement từng nói sẽ có phim trên màn ảnh lớn đang được sản xuất vào năm 2015, nhưng dự án đó đã bị hủy. Tuy vậy, các ca khúc mới của Flight of the Conchords cho thấy họ vẫn giữ được khả năng soạn nhạc độc đáo, làm khán giả muốn thấy phim truyền hình về ban nhạc của hai người New Zealand quay lại.

Bác Sĩ Gregory House (phải) chẩn đoán cho bệnh nhân. (Hình: Facebook House)

House

Một phim truyền không ai không nhớ đến rất đáng được tiếp tục là “House” từng chiếu từ năm 2004 đến 2012.

Vai chính là Bác Sĩ Gregory House do tài tử Hugh Laurie đóng trong suốt tám mùa, có nội dung gây tranh cãi tạo ra tác phẩm được coi là phim y học hay nhất mọi thời đại.

Phim có bối cảnh trong bệnh viện giả tưởng Princeton Plainsboro Teaching Hospital ở New Jersey. Tại bệnh viện này, Bác Sĩ Gregory House phải đối mặt với nhiều bí ẩn của y khoa như một thám tử trong khi phải thử thách trí óc với nhiều đồng nghiệp.

Ông là một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, có trực giác nhạy bén và khả năng suy luận tài tình. Tuy được tôn trọng, nhưng Bác Sĩ House thật thà đến mức khó chịu và có thái độ khó gần khi tiếp xúc với người khác, dẫn đến nhiều khó khăn trong công việc.

“House” dám thử thách khi viết kịch bản vì có nhân vật chính là một thiên tài nhưng phải đối mặt với sự nghiện ngập, không muốn trốn phía sau những công việc nhàm chán. Điều đó tạo ra một bác sĩ có cá tính như nhiều nhân vật anh hùng phản diện đầy thu hút.

Phim truyền hình này còn có nhiều lời thoại đầy thu hút và diễn xuất thần sầu để nói về những cách chăm sóc bệnh nhân đầy tranh cãi của Bác Sĩ House, nhưng không hề e ngại khi nói về những chủ đề đó, tạo ra một phim truyền hình khó quên được.

Sau tám mùa và kết thúc vào năm 2012, “House” vẫn được coi là phim truyền hình về y khoa hay nhất. Tuy nhiên, kết cuộc của phim truyền hình này gây nhiều tranh cãi và đáng được đưa lên màn ảnh nhỏ để trả lời nhiều thắc mắc của khán giả.

Một cảnh trong “Mindhunter.” (Hình: Facebook Mindhunter)

Mindhunter

Netflix hủy phim nhiều tập “Mindhunter” chiếu từ năm 2017 đến năm 2019 chỉ sau hai mùa làm nhiều khán giả không hài lòng, và phim này rất đáng được quay lại màn ảnh nhỏ.

Với sự dẫn dắt của đạo diễn David Fincher, “Mindhunter” đưa khán giả vào câu chuyện của FBI vào thập niên 1970, khi cơ quan này thành lập đội nghiên cứu tâm lý tội phạm, tạo ra một cách mới để phát hiện tội phạm.

Tuy nội dung hay, nhưng phim nhiều tập này không thu hút được nhiều khán giả, chỉ có đa số người xem là những người thích phim trinh thám và tâm lý tội phạm. Điều đó làm Netflix phải hủy phim này chỉ sau hai mùa vì kinh phí sản xuất quá cao.

Với kết thúc của mùa thứ hai làm khán giả không hài lòng vì như chuẩn bị cho mùa thứ ba, có nhiều kẻ giết người hàng loạt xuất hiện. Tuy nhiên, đạo diễn David Fincher cho biết ông không theo đuổi dự án này nữa, và phần mới của “Mindhunter” sẽ rất khác nếu không có ông quay lại.

Một cảnh chiến tranh trong “Rome.” (Hình: Facebook Rome)

Rome

Một phim truyền hình đáng được quay lại màn ảnh nhỏ vì sự chính xác trong cách tái hiện lịch sử là “Rome” của năm 2005, với chủ đề về đế quốc La Mã.

Đế quốc La Mã từng chinh phục nhiều quốc gia qua nhiều cuộc chiến, và phim truyền hình “Rome” chiếu năm 2005 là một tác phẩm đầy tham vọng, có trận chiến Alesia được khen ngợi vì nhiều điểm chính xác.

Phim nói về câu chuyện của hai binh sĩ La Mã và những sự kiện lịch sử xảy ra chung quanh họ như sự biến mất của chủ nghĩa cộng hòa, rồi La Mã thành một đế quốc. Họ phải đối mặt chiến tranh, tranh chấp chính trị, những vụ ám sát, các thảm kịch trong gia đình. Trong khi đó, những nhân vật có thật trong lịch sử như Gaius Julius Caesar, Mark Antony, Gaius Octavian và Cleopatra chi phối nhiều thứ.

Tuy thành công, nhưng “Rome” mới chiếu được hai mùa thì kết thúc, và lịch sử của đế quốc La Mã có rất nhiều giai đoạn và khía cạnh khác để tìm hiểu.

Vì vậy, nếu đưa “Rome” trở lại màn ảnh nhỏ, các nhà sản xuất có thể tập trung vào một giai đoạn khác của để quốc này, vẫn giữ được nhiều điểm làm phiên bản của năm 2005 thành công. (Thiện Lê) [qd]

—–
Liên lạc tác giả: le.thien@nguoi-viet.com

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Xe Hơi

Một số mẫu xe có nhiều tính năng tự lái nhất hiện nay

Hiện tại trên thị trường không có mẫu xe tự lái hoàn toàn nào, nhưng…

2 hours ago
  • Little Saigon

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Diễn viên điện ảnh, cựu người mẫu, MC Đức Tiến vừa đột ngột qua đời…

5 hours ago
  • Bình Luận

Xàm tăng Thích Chân Quang nói những gì, đồng bào có nghe rõ không?

Hai hiện tượng xã hội liên quan Phật giáo đang bùng nổ dữ dội ở…

5 hours ago
  • Little Saigon

Cộng đồng Việt Little Saigon San Diego hòa đồng nhờ chia sẻ văn hóa

Cộng đồng Little Saigon ở San Diego may mắn trong nhiều năm ít khi gặp…

6 hours ago
  • Thế Giới

Trực thăng chở tổng thống, ngoại trưởng Iran rớt xuống vùng núi

Trực thăng chở tổng thống và ngoại trưởng Iran bị rớt khi đang bay qua…

7 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Nhớ dáng mẹ hôm qua – Thơ Tuấn Hằng

Tuấn Hằng Nhớ dáng mẹ hôm qua  Mẹ ơi mới hôm qua Con còn thấy…

7 hours ago

This website uses cookies.