Friday, March 29, 2024

8,000 sinh viên Trung Quốc bị đuổi khỏi đại học Mỹ năm qua

WASHINGTON, DC (NV) – Sinh viên Trung Quốc thường được liệt vào hạng học giỏi trên thế giới, nhưng không phải luôn luôn như vậy khi họ ghi danh học tại các đại học ở Mỹ. Theo Quartz.com, năm ngoái, ở Hoa Kỳ có đến 8,000 sinh viên Trung Quốc bị đuổi học.

(Hình minh họa: Frederic j. Brown/AFP/Getty Images)

Tổ chức cố vấn giáo dục WholeRen ở Pennsylvania nghiên cứu và nhận thấy, 81% trong số 1,657 trường hợp lý do bị đuổi là do học kém hoặc gian lận.

Một giới chức tên Chen của WholeRen nói, các thế hệ sinh viên Trung Quốc trước đây vì nghèo nên phải cậy vào điểm cao và học bổng mới vào được các trường đại học ở ngoại quốc, nhưng nay họ thuộc lớp sinh viên con nhà giàu, lại không vào được các trường tiếng tăm trong nước nên phải gian lận khi du học.

Sự kiện này ngược với định kiến cho rằng “sinh viên Trung Quốc hiếu học,” khiến người ta đặt nghi vấn về phẩm chất giáo dục của họ ở quê nhà.

Nhiều chỉ trích nói rằng mức độ bỏ học tại các trường đại học ở Trung Quốc chỉ 3% so với 54% ở Mỹ hoặc 32% ở Anh vì Giáo Sư ở Trung Quốc hiếm khi đánh rớt sinh viên.

Chép bài của người khác là vấn nạn thông thường ở Trung Quốc và thường được bỏ lơ.

Khi ban giám hiệu một đại học danh tiếng ở Trung Quốc hồi năm ngoài cố tìm cách ngăn chặn gian lận thì lập tức hàng trăm phụ huynh nổi loạn.

Họ tập trung và la lối, “Chúng tôi cần sự công bằng. Sẽ không có công bằng chừng nào chúng tôi không được gian lận.”

Tuần trước, 15 công dân Trung Quốc bị bắt quả tang gian lận các kỳ thi SAT và GRE ở Mỹ. (TP)

MỚI CẬP NHẬT