Thursday, March 28, 2024

Amazon sẽ tuyển 33,000 nhân viên, lương trung bình $15/giờ và $150,000

SEATTLE, Washington (NV) – Amazon loan báo sẽ tổ chức Ngày Việc Làm vào 16 Tháng Chín dành cho tất cả mọi người đang kiếm việc, theo CNN hôm Thứ Tư, 9 Tháng Chín.

Vào ngày đó, Amazon sẽ cử 1,000 chuyên viên tuyển dụng thực hiện 20,000 buổi tư vấn việc làm, theo thông cáo báo chí của hãng công nghệ khổng lồ này. Những buổi tư vấn này hoàn toàn miễn phí.

Từ đầu đại dịch COVID-19 đến nay, Amazon tuyển thêm hơn 175,000 nhân viên để đáp ứng nhu cầu giao hàng tăng mạnh trong đại dịch. (Hình minh họa: David Ryder/Getty Images)

Amazon hiện cần tuyển thêm 33,000 nhân viên quản trị và kỹ thuật. Công ty cũng tuyên bố, chẳng bao lâu nữa, sẽ “tuyển thêm hàng ngàn nhân viên làm việc theo giờ.” Tất cả nhân viên mới cho những vị trí này sẽ được trả lương ít nhất $15 một giờ và được đến 20 tuần nghỉ để sinh con và/hoặc chăm sóc con (parental leave).

Nhân viên quản trị và kỹ thuật sẽ nhận lương trung bình $150,000, phát ngôn viên Amazon cho đài CNN hay.

“Giữa lúc nhiều người bị mất việc vì COVID-19 và đang muốn tìm việc mới, chúng tôi tổ chức Ngày Việc Làm để giúp đỡ tất cả ai đang tìm việc, bất kể họ có kinh nghiệm, chuyên môn hoặc trình độ ra sao – hoặc bất kể họ muốn làm cho Amazon hay công ty khác,” theo thông cáo báo chí của Amazon.

Theo kết quả khảo sát mới đây của công ty này, 53% người Mỹ buộc phải tìm việc mới vì COVID-19.

Hồi Tháng Tám, Amazon nói họ dự tính tuyển thêm 3,500 nhân viên ở nhiều thành phố khắp nước Mỹ. Họ cũng loan báo sẽ mở chợ mà trong đó có nhiều thiết bị tự động.

Ngoài ra, có tin Amazon đang đàm phán với Simon Property Group, tập đoàn sở hữu nhiều khu mua sắm nhất nước Mỹ, để chuyển cửa hàng JCPenny và Sears cũ hoặc đang hoạt động thành trung tâm giao hàng cho Amazon.

Cổ phiếu Amazon hiện tăng 77% so với năm ngoái. Công ty này thường thuê hàng trăm ngàn nhân viên vào mùa lễ cuối năm, nhưng hiện chưa rõ họ có thuê nhiều như vậy năm nay hay không.

Từ đầu đại dịch COVID-19 đến nay, Amazon tuyển thêm hơn 175,000 nhân viên để đáp ứng nhu cầu giao hàng tăng mạnh trong đại dịch. (Th.Long) [qd]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT