Hoa Kỳ

Apple chính thức mua lại công ty Shazam

SILICON VALLEY, California (NV) – Hãng Apple chính thức mua lại Shazam, phần mềm nhận dạng bài hát, theo báo mạng Business Insider.

Trong một thông báo, Apple cho biết: “Chúng tôi vui mừng thông báo Shazam và đội ngũ nhân viên tài năng của chúng tôi sẽ sát nhập với nhau.”

“Kể từ khi ra mắt trên App Store, ứng dụng này luôn được đánh giá là một ứng dụng điện thoại phổ biển nhất trên hệ điều hành iOS,” bản thông báo cho biết.

“Ngày nay, ứng dụng này được hàng trăm triệu người sử dụng trên khắp thế giới. Apple Music và Shazam chia sẻ cùng nhau một niềm đam mê cho âm nhạc và hi vọng người nghe có những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời hơn. Chúng tôi hào hứng về vấn đề này và có những dự án tuyệt vời cùng nhau trong tương lai cho các bạn.”

Hãng Shazam cũng đăng một thông báo cho biết: “Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Shazam vừa đạt được thỏa thuận để trở thành một phần của hãng Apple. Shazam là một ứng dụng được đánh giá cao bởi khách hàng và được đông đảo người yêu thích sử dụng. Chúng tôi không thể tưởng tượng được một ngôi nhà nào khác cho Shazam để chúng tôi tiếp tục phát triển và giúp khách hàng có trải nghiệm âm nhạc tốt hơn.”

Tuy Apple vẫn chưa công bố con số chính thức của hợp đồng này, nhưng theo nhiều nguồn tin, Apple mua lại ứng dụng này với giá $400 triệu.

Shazam được thành lập vào năm 1999 tại Anh. Ban đầu, công ty này là một dịch vụ giúp người dùng nhận định được bài hát khi gọi vào tổng đài của họ. Ngày nay, Shazam được nhiều người biết đến như một ứng dụng nhận diện nhạc trong điện thoại. Ứng dụng này có trên 1 tỷ lượt lấy xuống các loại điện thoại khác nhau.

Mua lại Shazam là một trong những hợp đồng mua lại lớn nhất của hãng Apple. Vào Tháng Năm, Apple từng mua lại Lattice Data, một công ty thông minh nhân tạo bằng máy móc, với giá $200 triệu. Trong 2016, Apple cũng chi $200 triệu để mua lại công ty chế tạo dịch vụ máy móc thông minh Turi.

Nhưng hợp đồng mua lại lớn nhất của Apple đến nay vẫn là Beats Electronic vào năm 2014, với giá $3 tỷ. (Kh.L)

Một người đàn ông Canada phải trả $18,000 khi chỉ đi 5 mile
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Ông gốc Lào bị ung thư trúng số Powerball $1.3 tỷ ở Oregon

Một trong những người trúng $1.3 tỷ giải độc đắc Powerball trong tháng này là…

14 mins ago
  • ĐIỂM TIN TRONG NGÀY

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm ‘bọn Nghệ An’ lâm vào cảnh vất vưởng

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm 'bọn Nghệ An' lâm vào cảnh vất vưởng Nhật…

51 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Tháng Tư, những câu ngắn – Thơ TrD. Kqđ

TrD. Kqđ Tháng Tư, những câu ngắn  Ba tao đã thắng ba mày Bây giờ…

56 mins ago
  • Hoa Kỳ

Gia đình thiếu niên bị bắn khi rung chuông lầm cửa, đâm đơn kiện chủ nhà

Gia đình một thiếu niên người da đen, bị một chủ nhà người da trắng…

1 hour ago
  • Cáo Phó

Bà Đinh Thị Duy Chi

1 hour ago
  • Phân Ưu

Anh Nguyễn Chí Thông

2 hours ago

This website uses cookies.