Xe Hơi

Tesla thu hồi gần 12,000 xe vì lỗi hệ thống cảnh báo tai nạn

WASHINGTON, DC (NV) – Cơ Quan An Toàn Giao Thông Xa Lộ Quốc Gia (NHTSA) hôm Thứ Ba, 2 Tháng Mười Một, cho biết công ty Tesla thu hồi gần 12,000 chiếc được bán từ năm 2017 vì lỗi hệ thống cảnh báo tai nạn, khiến xe đưa ra báo động sai hoặc bất ngờ kích hoạt thắng khẩn cấp, theo Reuters.

Tesla quyết định thu hồi 11,704 xe Model S, X, 3 và Y sau khi công ty cập nhật nhu liệu Full-Self Driving (FSD) phiên bản thử nghiệm giới hạn (Beta) vào ngày 23 Tháng Mười cho các xe.

Quan sát từ bên trong xe Tesla. (Hình: Spencer Platt/Getty Images)

FSD là hệ thống hỗ trợ tối tân giúp tài xế giải quyết một số chức năng khi điều khiển, nhưng hệ thống này không giúp xe tự lái, theo Tesla.

NHTSA cho biết Tesla “xóa nhu liệu FSD phiên bản 10.3 sau khi được báo cáo xe của họ vô tình kích hoạt hệ thống thắng khẩn cấp,” sau đó công ty “cập nhật nhu liệu và phát hành phiên bản FSD 10.3.1 cho những xe gặp lỗi.”

NHTSA tuyên bố sẽ tiếp tục thảo luận với Tesla để bảo đảm mọi sai sót về an toàn đều được phát hiện và giải quyết kịp thời.

Hồi tháng trước, NHTSA từng đặt câu hỏi vì sao Tesla không thu hồi xe để cập nhật nhu liệu dành cho hệ thống hỗ trợ lái Autopilot, nhằm cải thiện khả năng phát hiện các loại xe cấp cứu.

Theo Tesla, lỗi là do sự ngắt kết nối trong việc truyền thông tin giữa hai chip trên bảng mạch điện, khiến nhu liệu đưa ra các cảnh báo sai lầm về những va chạm phía trước.

Nếu xe bất ngờ kích hoạt hệ thống thắng khẩn cấp, có thể làm tăng nguy cơ đụng xe từ phía sau, nhưng Tesla chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thiệt hại nào liên quan đến lỗi này.

Hồi Tháng Tám, sau một loạt các vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla và các xe ưu tiên, NHTSA mở cuộc thăm dò về sự an toàn của hệ thống lái xe tự động Autopilot trên 765,000 xe Tesla tại Mỹ.

Đến Tháng Mười, cơ quan này yêu cầu Tesla giải trình về tính năng “Autosteer on City Street,” đồng thời nêu lên mối lo ngại của tài xế về những giới hạn trong bảo mật thông tin về vấn đề an toàn. (MPL) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Mua nhà mới xây có thể đối mặt bất ngờ với thuế địa ốc

Thuế địa ốc là vấn đề phổ biến nhất, gây ngạc nhiên cho 33% chủ…

54 mins ago
  • Hoa Kỳ

Thay vì tìm cách trục xuất tình nhân cũ về nước, luật sư thuê FBI chìm thủ tiêu luôn

Một luật sư giàu có bị kết án tại phòng xử án ở San Francisco…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Ngày thứ 8 tòa xử vụ Trump chi tiền bịt miệng

Giờ đây các bồi thẩm viên giờ đây sẽ có ba ngày cuối tuần để…

2 hours ago
  • Tưởng Nhớ

With loving memories of Gerry Blanco

Strong, sturdy, true. Always came through for you in times of need.Dear Gerry, we send…

2 hours ago
  • TIN THỜI SỰ

Tối “Thui” Pháp Viện sẽ cứu Trump, giúp câu giờ vụ án “lật kèo” bầu cử?

Tối “Thui” Pháp Viện sẽ cứu Trump, giúp câu giờ vụ án “lật kèo” bầu…

3 hours ago
  • Bình Luận

Vở tuồng cung đình và những khán giả bất lực!

Cuộc tranh giành quyền lực trong cung đình Hà Nội đã gần ngã ngũ. Ông…

4 hours ago

This website uses cookies.