Hoa Kỳ

Báo động lũ lụt cho 11 triệu dân Texas và Oklahoma

HOUSTON, Texas (NV) – Báo động lũ lụt vẫn còn hiệu lực cho hơn 11 triệu dân tại Texas và Oklahoma vào sáng Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, người dân được khuyến khích không lái xe trên những con đường ngập nước, Đài ABC News loan tin.

Một số con sông tại khu vực Houston đang bị lũ lụt hoành hành, trong đó sông Trinity River, chảy qua miền Đông Bắc Houston, nước có thể dâng cao đến mức kỷ lục trong Thứ Bảy.

Mực nước sông Trinity River không chỉ được dự báo sẽ dâng cao hơn so với thời điểm cuồng phong Harvey đổ bộ năm 2017 mà còn có khả năng vượt qua kỷ lục mọi thời đại tính từ 1945.

Một người lướt sóng trên sông Trinity River ngày 21 Tháng Ba, 2020 ở Fort Worth, Texas (Hình: Tom Pennington/Getty Images)

Sáng Thứ Bảy, cơn mưa nặng hạt nhất giảm nhẹ ở miền Đông Nam Texas, khu vực này sẽ tạm thời bị phong tỏa trong ngày.

Tuy nhiên, vào Chủ Nhật, một lượng mưa lớn có thể sẽ lại kéo tới và dự kiến ​​sẽ trút xuống miền Đông Nam Texas với lượng mưa từ 1 tới 3 inch (25.4 tới 76.2 millimeter). Ngoài ra sẽ có mưa lớn trên phần lớn địa phận Oklahoma, trong đó có các thành phố như Oklahoma City và Tulsa cũng phải hứng chịu lượng mưa từ 1 tới 3 inch.

Ở những nơi khác, những cơn giông bão hung tợn dường như xuất hiện hàng ngày trong tuần này trên khắp Texas và điều đó sẽ lại xảy ra vào Thứ Bảy.

Dự báo cho thấy nguy cơ xảy ra giông bão trầm trọng ở các vùng miền Tây Texas vào Thứ Bảy, chiều Thứ Bảy và cho tới tối Thứ Bảy, cuồng phong dữ dội có thể gây ra gió có sức tàn phá, mưa đá lớn và lốc xoáy rải rác trên các thành phố như Midland và San Angelo tại Texas.

Ngoài ra, hiểm họa thời tiết khắc nghiệt đó dự kiến ​​sẽ đi về phía Đông đổ bộ xuống khu vực Houston vào Chủ Nhật, có thể dẫn tới mưa lũ do khả năng xảy ra giông bão nghiêm trọng hơn vào Thứ Hai ở vùng đồng bằng miền Trung từ Dallas tới Sioux Falls.

Một số nơi tại Hoa Kỳ, đợt nắng nóng thiêu đốt đầu tiên trong năm có thể xảy đến vào giữa tuần khi nhiệt độ ở phần lớn miền Nam dự kiến sẽ tăng vọt lên tới 90 tới 100 độ F (32 tới 37 độ C). (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Giải Trí

6 phim khoa học viễn tưởng đáng mong chờ trong Hè 2024

Năm 2024 có thể nói là năm “bùng nổ” của thể loại phim khoa học…

1 hour ago
  • Xe Hơi

So sánh Honda CR-V vs. Toyota RAV4 vs. Kia Sportage hybrid

Honda CR-V, Toyota RAV4 và Kia Sportage là những mẫu SUV có tùy chọn hệ…

3 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Thơ Lê Bích Thủy

Thơ Lê Bích Thủy Chợt một chiều con thèm gọi: “Mẹ ơi” Thèm ánh mắt…

4 hours ago
  • Bình Luận

Thật và giả từ bước chân thầy Minh Tuệ

Giữa hành giả Thích Minh Tuệ và GHPGVN ai là sư thật, ai là sư…

5 hours ago
  • Little Saigon

Nhà văn Christina Võ gặp gỡ và tặng sách cho độc giả gốc Việt

Nhà văn Christina Võ, tác giả cuốn “My Vietnam, Your Vietnam,” sẽ có buổi nói…

5 hours ago
  • Bình Luận

Lại Thanh Đức, tân tổng thống Đài Loan, đối phó với Bắc Kinh như thế nào?

Ông Lại Thanh Đức (Lai Ching-te) sẽ chính thức nhậm chức tổng thống Đài Loan,…

5 hours ago

This website uses cookies.