Hoa Kỳ

Cảnh sát bắt 3 nghi can chuyên đục cửa, trộm hơn 130 vụ

LOS ANGELES, California (NV) – Một nhóm nghi can bị cáo buộc trộm cướp hơn 130 cơ sở kinh doanh trên khắp miền Nam California bị bắt giữ, cảnh sát cho biết hôm Thứ Ba, 23 Tháng Tư.

Các nghi can Sở Cảnh Sát Los Angeles LAPD nhận dạng gồm có Jacob Pugh, 19 tuổi, đến từ Lawndale, Kewon Stevenson, 25 tuổi, đến từ Los Angeles và một nghi can tuổi vị thành niên không nêu danh tánh.

Các vụ trộm diễn ra từ Tháng Ba tới Tháng Sáu 2023 và băng trộm thường nhắm vào các nhà hàng nhỏ do gia đình sở hữu. Nhiều nhà hàng tập trung bán món Á  Châu và Đông Phương, Sở Cảnh Sát Los Angeles cho biết.

Băng trộm 3 người “Punch Crew” chuyên đục cửa đột nhập cơ sở thương mại bị bắt ngày 23 Tháng Tư, 2024 ở Los Angeles, California (Hình: LAPD)

Nhóm này được các thám tử gọi là “Punch Crew” vì “sử dụng các dụng cụ đục lỗ sắc bén để đập bể cửa ra vào bằng kiếng hoặc cửa sổ” của những cơ sở làm ăn bị nhắm làm mục tiêu.

Khi đột nhập được, ba kẻ trộm lục lạo cửa hàng, cuỗm đi máy tính tiền và vơ vét hết máy tính bảng hay thiết bị điện tử.

Cảnh sát cho biết Punch Crew được cho là chịu trách nhiệm trộm ít nhất 131 cơ sở làm ăn trên khắp Quận Los Angeles. Nhiều vụ đột nhập để lại những thiệt hại đáng kể và vô cùng hao tốn.

Trong các vụ trộm, Punch Crew sử dụng nhiều xe cộ khác nhau từ các công ty cho mướn xe hơi và các nền tảng cho mướn xe hơi chạy chung (peer-to-peer car-sharing).

Họ nhắm vào một số nhà hàng ở cùng một khu vực trong một khoảng thời gian trước khi chuyển qua địa phận khác của thành phố, các thám tử cho biết.

Tổng cộng, Punch Crew cướp được khoảng $80,000 từ các doanh nghiệp và gây thiệt hại khoảng $160,000, cảnh sát cho hay.

Cảnh sát xác định được vị trí và bắt giữ cả ba nghi can. Cả Pugh và Stevenson đều bị buộc 19 tội trộm cắp thương mại. Cả hai đang bị giam giữ với số tiền bảo lãnh là $975,000.

“Ba nghi can được lệnh rời khỏi Sở Cải Huấn Quận North, nơi họ đang bị giam giữ vì một vụ án không liên quan và bị buộc tội về vụ án này tại Tòa Án Khu Vực Van Nuys,” cảnh sát cho biết thêm.

Các nhà điều tra vẫn đang hợp tác với văn phòng biện lý quận đặc trách vị thành niên để đệ đơn buộc tội nghi can vị thành niên.

Cảnh sát vẫn đang điều tra các vụ trộm. Bất kỳ ai có thêm thông tin xin gọi cho Sở Cảnh Sát Los Angeles theo số 1-877-275-5273. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

Hàng ngàn Phật tử tham dự Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2568 tại Nam California

Hàng ngàn Phật tử ở miền Nam California vừa tham dự Đại Lễ Phật Đản…

9 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Tô Lâm chiếm luôn ghế tổng bí thư, dễ gì không!

Thái Hà Có thể nói, cả hai trụ vừa gục ngã không phải là mục…

2 hours ago
  • Thế Giới

Một ông bị kẻ lạ đóng đinh vào hàng rào ở Ireland

Nạn nhân 20 tuổi này được người ta phát giác đã bị đóng đinh vào…

2 hours ago
  • Cáo Phó

Ông Nguyễn Kim Hùng

2 hours ago
  • Bình Luận

Tập Cận Bình đầu tư ‘đồ chơi’ nguyên tử để làm gì?

Trung Quốc đang nhanh chóng mở rộng kho vũ khí nguyên tử mà theo ước…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Lũ Texas cuốn phăng 3 người, bé 4 tuổi thiệt mạng

Một chiếc xe bị chết máy trong dòng nước lũ dâng cao, khiến cho một…

2 hours ago

This website uses cookies.