Hoa Kỳ

Cảnh sát tiểu bang California trấn áp tội phạm ăn cắp, bắt gần 500 người

SACRAMENTO, California (NV) – Dựa trên những cam kết đưa ra trong Kế Hoạch An Ninh Công Cộng của mình, Thống Đốc Gavin Newsom hôm 17 Tháng Tư tuyên bố cảnh sát tiểu bang California (CHP), chỉ trong ba tháng đầu năm, đã bắt giữ và thu hồi hàng triệu đô la hàng hóa bị đánh cắp ở mức kỷ lục, theo thông cáo báo chí của văn phòng vị dân cử cao nhất tiểu bang.

Kể từ Tháng Giêng, lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm bán lẻ có tổ chức của CHP đã tiến hành 185 cuộc điều tra, dẫn đến 474 vụ bắt giữ, và thu hồi hơn 160,000 món hàng bị đánh cắp trị giá $4.2 triệu. Đây là con số tương đương gần một nửa số hàng hóa bị đánh cắp mà lực lượng đặc nhiệm thu hồi được vào năm 2023.

Chỉ trong ba tháng đầu năm mà lực lượng đặc nhiệm chống tội ác bán lẻ có tổ chức đã thu hồi được $4.2 triệu, tương đương với 50% số tiền thu hồi năm ngoái. (Hình minh họa: Louisa Gouliamaki/AFP via Getty Images)

“California sẽ tiếp tục thực hiện nhiều vụ triệt phá hơn và thực hiện nhiều vụ bắt giữ hơn để giữ an toàn cho cộng đồng của chúng ta. Thông qua những nỗ lực phối hợp của các đối tác thực thi của chúng tôi – cảnh sát thành phố, cảnh sát quận hạt, và công tố viên – mà tiểu bang có thể tiếp tục ngăn chặn tội ác không thể chấp nhận này,” Thống Đốc Gavin Newsom nói.

“Bảo đảm an ninh cho công chúng là trọng tâm trong mọi việc chúng tôi làm. Những tội phạm này có tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp của California và cộng đồng của chúng ta,” ông Troy Lukkes, phó chỉ huy CHP, nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác thực thi pháp luật của mình trên toàn tiểu bang và sử dụng mọi nguồn lực sẵn có để triệt phá các mạng lưới tội phạm này và buộc họ phải chịu trách nhiệm.”

Kể từ khi thành lập lực lượng đặc nhiệm này vào năm 2019, CHP đã tham gia gần 2,500 cuộc điều tra, bắt giữ hơn 2,500 nghi can, và thu hồi hơn 770,000 món đồ đánh cắp trị giá $42.3 triệu.

Những con số cho thấy California cương quyết truy quét tội phạm bán lẻ có tổ chức. (Hình: Văn Phòng Thống Đốc California)

California đầu tư $1.1 tỷ kể từ năm 2019 để chống tội phạm, giúp chính quyền địa phương thuê thêm cảnh sát và cải thiện an ninh công cộng.

Vào năm 2023, như một phần của Kế Hoạch An Ninh Công Cộng Thực Sự của California, Thống Đốc Newsom đã công bố khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay để chống lại tội phạm bán lẻ có tổ chức tiểu bang, các hoạt động nhắm vào tội phạm bán lẻ có tổ chức tăng 310% hằng năm, và các hoạt động đặc biệt toàn tiểu bang để chống lại tội phạm bán lẻ có tổ chức và cải thiện an ninh công cộng. (ĐG) [đ.d.]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

Các dạng nhận thức méo mó – Tư duy cực đoan

Mối quan hệ tình cảm có thể chịu ảnh hưởng của tư duy cực đoan…

16 mins ago
  • Giải Trí

Kate Winslet đóng vai nhiếp ảnh gia chiến trường trong phim ‘Lee’

Minh tinh Kate Winslet sẽ đóng vai nhiếp ảnh gia chiến trường nổi tiếng trong…

1 hour ago
  • Thơ Độc Giả

Không một lần – Thơ Huỳnh Liễu Ngạn

Huỳnh Liễu Ngạn Không một lần  không một lần được nói cho suôn sẻ đôi…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

Mỹ thu hồi gần 8 tấn thịt bò xay nghi nhiễm E. coli

Cargill Meat ghi nhận khả năng thịt bò nhiễm vi khuẩn "sau khi họ xác…

4 hours ago
  • Hoa Kỳ

Ngày thứ 10 tòa xử vụ chi tiền bịt miệng của Trump

Hôm Thứ Năm, 2 Tháng Năm, các luật sư của cựu Tổng Thống Donald Trump…

4 hours ago
  • Little Saigon

Cụ bà lãng trí đi lạc ở Bolsa, cần tìm người thân

Vào khoảng 1 giờ sáng, cảnh sát tìm thấy cụ bà mà cảnh sát ước…

5 hours ago

This website uses cookies.