Hoa Kỳ

Cảnh Sát Trưởng Houston nghỉ hưu sau tai tiếng bỏ qua hàng chục ngàn vụ án tấn công tình dục

HOUSTON, Texas (NV) – Thị Trưởng Houston John Whitmire chấp thuận cho Troy Finner nghỉ hưu với tư cách là cảnh sát trưởng, theo một bức điện thư gửi cho toàn thể nhân viên Sở Cảnh Sát Houston HPD vào tối Thứ Ba, 7 Tháng Năm.

KHOU 11 News nhận được bản sao điện thư do Thị Trưởng Whitmire gửi.

Trong bức thư, Whitmire cho biết ông bổ nhiệm Larry Satterwhite làm quyền cảnh sát trưởng có hiệu lực từ 10 giờ 31 tối.

Troy Finner, Cảnh Sát Trưởng Houston, vừa đệ đơn nghỉ hưu và được chấp thuận đêm 7 Tháng Năm, 2024 (Hình: Houston Police Department)

“Quyết định này xuất phát từ sự tin tưởng hoàn toàn vào năng lực của quyền cảnh sát trưởng Satterwhite trong việc dẫn dắt và giữ vững các tiêu chuẩn có phẩm chất cao của lực lượng cảnh sát Houston,” Whitmire cho biết trong điện thư.

Tin tức này xuất hiện chưa đầy 12 giờ đồng hồ sau khi Đài KHOU 11 hé lộ câu chuyện trên một bức điện thư nói tới luật áp dụng cho các hồ sơ điều tra “bị đình chỉ – thiếu nhân lực” năm 2018, cho thấy Finner biết về luật đình chỉ gây tranh cãi sớm hơn ba năm so với thời điểm ông công bố.

Những bình luận công khai đầu tiên về các trường hợp bị đình chỉ được đưa ra trong một tuyên bố trên Twitter vào ngày 16 Tháng Hai, trong đó cho biết Finner “biết được có rất nhiều vụ tấn công tình dục người trưởng thành bị đình chỉ do ‘thiếu nhân lực,’ điều không thể chấp nhận được… đáng lẽ điều này sẽ không bao giờ xảy ra và sẽ không tiếp diễn.”

Sau đó, tại cuộc họp báo ngày 22 Tháng Hai, Finner loan báo có tới 4,017 vụ tội phạm tình dục bị đình chỉ và cho biết lần đầu tiên ông biết về luật này là vào năm 2021. Và vào ngày 26 Tháng Hai, ông viết một đoạn tweet rằng Sở Cảnh Sát Houston tìm được 260,000 trường hợp khác cũng bị cùng một luật đình chỉ. 

Và trong cuộc họp báo ngày 7 Tháng Ba, Finner nhắc lại rằng “Tháng Mười Một 2021 là lần đầu tiên tôi được biết về việc luật này được Đơn Vị Nạn Nhân Đặc Biệt nói tới trong một cuộc họp ngắn gọn. Lúc đó, tôi nói với họ rằng không thể chấp nhận luật này và phải ngừng áp dụng.”

Từ lúc đó, Finner loan báo rằng tất cả các vụ án tội phạm tình dục đều được xem xét và khoảng 100 vụ có kết quả xét nghiệm DNA. Sở Cảnh Sát Houston kiểm xét hơn một phần ba trong tổng số 260,000 trường hợp khác tính tới tuần trước. Phần lớn đều không có manh mối, còn lại cảnh sát mới đưa ra được 54 cáo trạng. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Tô Lâm lên ghế chủ tịch nước kiêm luôn bộ trưởng Công An?

Phát ngôn của ông Bùi Văn Cường không xác nhận mà cũng không phủ nhận…

24 mins ago
  • Việt Nam

Bắt giữ kẻ trấn lột tiền của nạn nhân các công ty lừa đảo ở Cambodia

Nghi can ở tỉnh Tây Ninh vừa bị bắt do trấn lột tiền của bảy…

28 mins ago
  • Việt Nam

Bị lừa qua Cambodia bán trà sữa, cô gái ở Long An phải trả tiền chuộc mạng

Cô gái 19 tuổi, ở tỉnh Long An, vừa được gia đình trả tiền chuộc…

55 mins ago
  • Việt Nam

Chiếm nhà con nợ rồi rao bán, 4 người ở Bình Thuận lãnh án tù

Bốn bị cáo ở tỉnh Bình Thuận vừa bị tòa án địa phương kết án…

58 mins ago
  • Việt Nam

Giấu 7 con kỳ đà trong nhà, một ông ở Gia Lai bị bắt

Ông ở huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, vừa bị bắt với cáo buộc giấu…

58 mins ago
  • Thế Giới

Đảo chính ở DRC, thủ lĩnh thiệt mạng, khoảng 50 người bị bắt, gồm 3 công dân Mỹ

Thủ lĩnh âm mưu đảo chính này là ông Christian Malanga, chính khách Congo ở…

1 hour ago

This website uses cookies.