Hoa Kỳ

Cảnh sát Wisconsin bắn hạ 1 học sinh cầm súng lảng vảng gần trường học

MOUNT HOREB, Wisconsin (NV) – Hôm Thứ Tư, 1 Tháng Năm, cảnh sát bắn hạ một học sinh có võ trang sau khi nhận được lời trình báo có một tay súng đang hoạt động gần một trường trung học ở Mount Horeb, Wisconsin, nhà chức trách loan tin được The New York Times ghi nhận.

Không có học sinh hay sĩ quan cảnh sát nào khác bị thương trong lúc xảy ra tai họa, Josh Kaul, tổng chưởng lý Wisconsin cho biết trong một cuộc họp báo.

“Thảm kịch có thể còn tồi tệ hơn nhiều,” Kaul nói.

Nơi xảy ra vụ án (Hình minh họa: Kat Wilcox/Pexels)

Cảnh sát chưa công bố danh tánh người bị bắn hạ, nhưng họ cho biết học sinh này là nam và là trẻ vị thành niên, đang theo học tại một trường học trong Học Khu thuộc Khu Vực Mount Horeb. Hiện chưa rõ học sinh này sở hữu loại võ khí gì.

Các sĩ quan thuộc Sở Cảnh Sát Mount Horeb nổ súng vào học sinh có võ trang, Kaul cho biết. Chưa rõ liệu học sinh này có bắn trả lại cảnh sát hay không.

Hãng tin AP đưa tin các chứng nhân kể lại họ nghe thấy tiếng súng và nhìn thấy hàng chục trẻ em chạy tán loạn.

Trước đó cùng ngày, Học Khu Khu Vực Mount Horeb cho biết trong một bài viết trên Facebook rằng sáng nay có “một tay súng hoạt động gần trường học,” đồng thời nói thêm rằng tay súng chưa vào trường.

Steve Salerno, giám đốc học khu, cho biết trong cuộc họp báo rằng tai họa này là “ác mộng của tất cả các vị phụ huynh.”

Sở Tư Pháp Wisconsin tiến hành một cuộc điều tra về “toàn bộ sự việc,” đồng thời nói thêm rằng các sĩ quan đáp ứng đều đeo máy quay an ninh gắn trên người.

Trước cuộc họp báo, học khu tọa lạc tại Mount Horeb, một ngôi làng có 7,600 dân, cách Madison khoảng 20 dặm (32.1 kilometer) về hướng Tây Nam, cho biết cảnh sát thoạt tiên tiến hành lục soát trường trung học nhưng không thấy có thêm nghi can nào.

“Điều quan trọng là chúng tôi không ghi nhận có ai bị hãm hại, ngoại trừ người bị cáo buộc là kẻ tấn công,” học khu cho biết. Các trường học ở Mount Horeb phải “đóng cửa hoàn toàn” trong thời gian các sĩ quan cảnh sát tuần tiễu xung quanh ngôi trường, học khu cho biết.

Ban đầu, học khu kêu gọi phụ huynh không tới trường đón con.

Kaul cho biết phụ huynh và học sinh đoàn tụ vào tối Thứ Tư, sau khi học khu cho biết bắt đầu cho học sinh ra về lúc 5 giờ chiều.

Melissa Alvarado nói với Đài WMTV, một đài truyền hình ở Wisconsin, rằng bà đang ở sở làm thì các con gọi điện thoại cho bà để nói với mẹ rằng có một vụ nổ súng ở trường. “Nhận được cuộc điện thoại đó, mà trong lòng tôi cứ tự hỏi liệu tụi nhỏ có an toàn không? Đây có phải là cuộc điện thoại cuối cùng mà các con gọi cho tôi không?” bà nói. “Thật là bứt rứt.”

Kaul cho biết học khu sẽ không có lớp học nào vào Thứ Năm và nói thêm rằng ông hy vọng các lớp học sẽ hoạt động lại vào Thứ Sáu.

Trong một tuyên bố chung, làng Mount Horeb và Phòng Thương Mại Khu Vực Mount Horeb bày tỏ lòng cảm tạ cảnh sát và các doanh nghiệp địa phương vì hỗ trợ địa điểm an toàn cho học sinh trú ẩn.

Thống Đốc Tony Evers tiểu bang Wisconsin cho biết ông đang theo dõi tình hình sát sao. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Bình Luận

Khi ‘cô dâu’ Nga đến nhà ‘chú rể’ Trung Quốc

Ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, đến Bắc Kinh ngày 16 Tháng Năm, trong chuyến…

8 mins ago
  • Hoa Kỳ

Thức ăn nhanh tăng giá, khách đổ sang Walmart mua thực phẩm

Walmart hiện đang “hốt” khách tới mua thực phẩm về nhà tự nấu trong bối…

8 mins ago
  • Hoa Kỳ

Chapman University đạt thỏa thuận với sinh viên biểu tình

Sinh viên biểu tình tại đại học Chapman University sẽ dẹp Khu Biểu Tình Đoàn…

39 mins ago
  • Thể Thao

Brazil tạm dừng các trận đấu vòng 2 Giải Vô Địch Quốc Gia do lũ lụt

Liên Đoàn Bóng Đá Brazil đã cho tạm ngưng hai vòng đấu tiếp theo của…

41 mins ago
  • Thể Thao

Boston Celtics vào chung kết Eastern Conference lần thứ 6 trong 8 năm

Đây lần thứ sáu trong tám mùa giải qua và năm thứ ba liên tiếp…

1 hour ago
  • ĐIỂM TIN TRONG NGÀY

Tổng Trọng ‘xào bài’ Bộ Chính Trị, nếp tẻ có đủ, nhưng chưa đủ 18

Tổng Trọng 'xào bài' Bộ Chính Trị, nếp tẻ có đủ, nhưng chưa đủ 18…

1 hour ago

This website uses cookies.