Hoa Kỳ

CNN: Trump vẫn còn dẫn trước Biden trong các cuộc thăm dò bầu cử 2024

WASHINGTON, DC (NV) – Ứng cử viên Donald Trump vẫn còn chiếm ưu thế so với Tổng Thống Joe Biden trong cuộc tranh cử tổng thống năm nay mặc dù ông Trump đang phải ra tòa về các tội hình sự, theo kết quả của các cuộc thăm dò do Dịch Vụ Dữ Liệu SSRS thu thập và được Đài CNN loan báo hôm Chủ Nhật, 28 Tháng Tư.

Trong cuộc tái đấu năm nay giữa hai ứng cử viên Trump và Biden, ý kiến của người dân Mỹ về nhiệm kỳ đầu tiên của hai vị cựu tổng thống và đương kim tổng thống có các dấu hiệu cho thấy ông Trump đang được cử tri ưa chuộng hơn khi phần lớn cử tri coi nhiệm kỳ thứ nhất của ông Trump thành công hơn so với nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng Thống Biden.

Sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%, mặc dù vị tổng thống đương nhiệm từng đạt mức tín nhiệm 45% trong các các cuộc thăm dò hồi Tháng Giêng năm nay, cũng theo cuộc thăm dò CNN.

Tổng Thống Joe Biden (trái) và cựu Tổng Thống Donald Trump (Hình: Jim Watson & Saul Loeb/AFP/Getty Images)

Tổng quát, 55% dân chúng Mỹ hiện giờ cho rằng nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump là thành công so với 44% số người được hỏi ý kiến cho đó là thất bại. Phải biết rằng kết quả cuộc thăm dò hồi Tháng Giêng năm 2021 trước khi ông Trump rời Tòa Bạch Ốc và chỉ mấy ngày sau cuộc bạo loạn 6 Tháng Giêng tại Điện Capitol cho thấy 55% dân Mỹ coi nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump là thất bại.

Đa số dân Mỹ có cái nhìn tiêu cực về thành tích của Tổng Thống Biden lúc tại chức, với con số 60% người Mỹ trong các cuộc thăm dò mới đây không hài lòng với nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden và chỉ có 40% bằng lòng mà thôi. Tính riêng, chỉ có 45% dân Mỹ chấp thuận các chính sách chăm sóc y tế của ông Biden và 44% đồng ý với chính sách tha nợ sinh viên của ông Biden, trong khi chỉ có 28% chấp thuận và 71% không chấp thuận việc ông Biden đối phó với cuộc chiến tranh Israel-Hamas đang tiếp diễn tại Gaza.

Cũng theo kết quả các dữ liệu do SSR thu thập liên quan tới các vấn đề ưu tiên mà cử tri Mỹ quan tâm khi đánh giá hai ứng cử viên tổng thống trong khoảng thời gian từ 18 tới 23 Tháng Tư, có 58% cho việc bảo vệ nền dân chủ Mỹ là quan trọng. Gần phân nửa dân Mỹ coi các vấn đề di dân, tội phạm và chính sách kiểm soát súng ống là quan trọng, với mỗi thứ nằm ở mức 48%, kế đó là chăm sóc y tế (43%), phá thai (42%),  và đề cử người vào Tối Cao Pháp Viện Mỹ (39%). (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Tin Chính

Gần 100,000 người tụ tập ở ‘tiểu bang xanh’ để ủng hộ ông Trump

Gần 100,000 người tụ tập ở ‘tiểu bang xanh’ để ủng hộ ông Trump Chiều…

2 mins ago
  • Thế Giới

Nga đổ lỗi cho Ukraine sau khi một tòa nhà ở Belgorod sụp vì một vụ nổ

Nga đang đổ lỗi cho Ukraine đã tấn công vào lãnh thổ Nga sau khi…

5 mins ago
  • 0_New_Article

Những loại nợ xóa được trong Luật Khánh Tận California

Luật Khánh Tận California có phân loại rõ nợ “ưu tiên” là những nợ không…

2 hours ago
  • SỨC KHỎE

Covid-19 ở Mỹ có thể bùng lên vào mùa Hè với biến thể KP.2

Các chuyên gia về dịch bệnh dự đoán số ca nhiễm Covid-19 sẽ tăng lên…

2 hours ago
  • Cộng Đồng

Học khu Houston chuẩn bị cho nhân viên, giáo chức nghỉ bớt vì thiếu tiền

Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Độc Lập Houston HISD đồng thuận thông qua hai…

3 hours ago
  • Việt Nam

Phạm Minh Chính tận dụng ‘tiếp xúc cử tri’ để ca ngợi Nguyễn Phú Trọng

“Tiếp xúc cử tri” là thủ tục mang tính hình thức của quan chức cao…

3 hours ago

This website uses cookies.