Hoa Kỳ

‘Công chúng Mỹ có quyền biết lý do Comey bị bãi nhiệm’

WASHINGTON, DC (AP) – Thành phần lãnh đạo các ủy ban quan trọng trong Quốc Hội Mỹ hứa sẽ công khai hóa các buổi điều trần để tìm hiểu lý do tại sao giám đốc FBI bị giải nhiệm, giữa khi cuộc điều tra về can dự của Nga vào bầu cử Mỹ đang gia tăng cường độ.

Cuộc điều tra này nay có vẻ đến gần Tổng Thống Trump và những người thân cận với ông hơn nữa.

Trong các buổi phỏng vấn trên truyền hình hôm Chủ Nhật, các giới chức quốc hội ở cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đều cho hay sẽ hỏi ông Comey trong các cuộc điều trần rằng ông có cảm thấy Tổng Thống Trump can dự vào công việc của FBI hay không.

Những người khác thì nói rằng phải công bố các văn kiện từ Tòa Bạch Ốc cũng như FBI về các cuộc thảo luận giữa hai người.

Ông Comey bị Tổng Thống Trump giải nhiệm hồi tháng này. Vị cựu giám đốc FBI đồng ý ra điều trần trước Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện sau ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong.

“Công chúng Mỹ có quyền được biết những vấn đề này,” theo lời Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio (Cộng Hòa-Florida), thành viên Ủy Ban Tình Báo. “Ông Comey có giữ lại các bản ghi nhớ hay không? Các văn bản này nói gì? Và tại sao ông viết các văn bản này? Ông có cảm thấy bị đưa vào hoàn cảnh khiến không làm được nhiệm vụ của mình hay không?”

Các nguồn tin truyền thông tuần qua loan tin ông Comey ghi lại chi tiết các cuộc nói chuyện với Tổng Thống Donald Trump và chia sẻ những điều này với các phụ tá thân cận.

Hai nhà lãnh đạo Ủy Ban Thanh Tra Hạ Viện, Dân Biểu Jason Chaffetz (Cộng Hòa-Utah) và Elijah Cummings (Dân Chủ-Maryland) cũng nói rằng họ có nhiều câu hỏi và sẽ yêu cầu ông Comey cung cấp các văn kiện ông có được.

Tòa Bạch Ốc trong thời gian qua liên tiếp nhấn mạnh rằng “cuộc điều tra sẽ xác nhận rằng không hề có sự toa rập giữa ủy ban tranh cử và bất cứ chính quyền ngoại quốc nào.” (V.Giang)

Mỹ bàn giao 6 tàu tuần tra biển cho Cảnh sát Biển Việt Nam

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Ông gốc Lào bị ung thư trúng số Powerball $1.3 tỷ ở Oregon

Một trong những người trúng $1.3 tỷ giải độc đắc Powerball trong tháng này là…

22 mins ago
  • ĐIỂM TIN TRONG NGÀY

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm ‘bọn Nghệ An’ lâm vào cảnh vất vưởng

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm 'bọn Nghệ An' lâm vào cảnh vất vưởng Nhật…

58 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Tháng Tư, những câu ngắn – Thơ TrD. Kqđ

TrD. Kqđ Tháng Tư, những câu ngắn  Ba tao đã thắng ba mày Bây giờ…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Gia đình thiếu niên bị bắn khi rung chuông lầm cửa, đâm đơn kiện chủ nhà

Gia đình một thiếu niên người da đen, bị một chủ nhà người da trắng…

1 hour ago
  • Cáo Phó

Bà Đinh Thị Duy Chi

2 hours ago
  • Phân Ưu

Anh Nguyễn Chí Thông

2 hours ago

This website uses cookies.