Hoa Kỳ

Đại học UCLA nổ ra bạo lực giữa hai phe bênh chống Israel

LOS ANGELES, California (NV) – Các viên chức đại học University of California, Los Angeles (UCLA) thông báo tất cả các lớp học vào sáng Thứ Tư, 1 Tháng Năm sẽ bị hủy vài giờ sau khi cơ quan thực thi công lực được điều động tới khuôn viên trường để tái lập trật tự do các cuộc tấn công nhắm vào khu cắm trại ủng hộ Palestine bùng nổ tại UCLA từ Thứ Năm tuần trước.

“Tình trạng hỗn loạn do bạo lực gây ra tại bãi cỏ Royce Quad trong đêm qua và sáng nay, tất cả các lớp học trong hôm nay đều bị hủy. Xin tránh xa khu vực Royce Quad,” UCLA đăng trên X, từng là Twitter, trước 8 giờ 30 sáng.

Bạo lực nổ ra trước 11 giờ đêm Thứ Ba, lúc đó một nhóm khoảng 50 người chống biểu tình mặc phục trang sậm màu, áo trùm đầu và đeo mặt nạ trắng xông vào hàng rào rồi bắt đầu đập phá.

Một kẻ biểu tình chống nhóm ủng hộ Palestine tấn công vào khu lều trại ở đại học University of California Los Angeles (UCLA), hai phe đụng độ nhau ở Los Angeles, California sớm ngày 1 Tháng Năm, 2024 (Hình: ETIENNE LAURENT/AFP/Getty Images)

Các nhân viên bảo vệ không có võ khí buộc phải rút lui khi những người chống biểu tình bắn pháo bông vào khu cắm trại, phát nổ gần những căn lều tràn ngập khu vực Royce Quad.

Đài KTLA, có mặt tại khuôn viên UCLA, cho biết một số kẻ tấn công lớn tuổi hơn, dường như là những kẻ phiến động chứ không phải sinh viên, đứng ở bên ngoài, dùng thứ trông giống như bình xịt để tấn công những người biểu tình ủng hộ Palestine.

Cảnh quay trên không từ Đài Sky5 ghi lại khung cảnh náo loạn, trong đó những người biểu tình chạm trán nhau nhiều vô kể. Hiện chưa rõ số người bị thương và mức độ nghiêm trọng của thương tích.

Cuối cùng, Cảnh Sát Los Angeles LAPD được điều động tới khuôn viên trường theo yêu cầu của các viên chức UCLA vào sáng Thứ Tư để lập lại trật tự và duy trì an ninh công cộng.

Tình hình có vẻ ổn định hơn trong vài giờ sau khi cảnh sát đáp ứng.

Liên Đoàn Do Thái tại Los Angeles đưa ra một tuyên bố hôm Thứ Tư tố cáo các cuộc tấn công bạo lực nhắm vào khu trại.

Những người biểu tình ủng hộ Palestine đang yêu cầu UCLA từ bỏ mọi lợi ích tại Israel và kêu gọi dừng cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ngay lập tức.

Những người phản đối kêu gọi thả các con tin Israel bị Hamas bắt cóc hồi 7 Tháng Mười, cầm màn hình và loa để chiếu những hình ảnh và câu chuyện về nạn nhân, chỉ cách khu trại vài bước chân.

UCLA tuyên bố trại tọa kháng là bất hợp pháp trong một lá thư được đưa ra chỉ vài giờ trước cuộc đụng độ bạo lực.

UCLA yêu cầu những người biểu tình rời khỏi khu vực và tuyên bố rằng những người cương quyết ở lại có thể phải đối diện với các biện pháp kỷ luật, gồm có đình chỉ hoặc cho thôi học, tờ Daily Bruin đưa tin.

Các viên chức UCLA cũng thông báo rằng tòa nhà Royce Hall sẽ đóng cửa cho tới Thứ Sáu và Thư Viện Powell sẽ không mở cửa trở lại cho tới Thứ Hai, 6 Tháng Năm. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Phi cơ chưa kịp cất cánh, huấn luyện viên Không Quân oan mạng

Một phi công dạy lái máy bay thuộc Lực Lượng Không Quân thiệt mạng hôm…

40 mins ago
  • Thế Giới

Tổng Thống Biden quyết định gởi $1 tỷ viện trợ võ khí cho Israel

Số viện trợ bao gồm $700 triệu đạn dược cho chiến xa, $500 triệu cho…

51 mins ago
  • Việt Nam

Trốn sang Mỹ, ông ‘trùm’ vụ án Thuduc House vẫn bị Công An ở Sài Gòn truy nã

Bị can Dũng cùng năm người khác được cho là thuộc đường dây cho vay…

53 mins ago
  • Hoa Kỳ

Alsobrooks giành được đề cử của Đảng Dân Chủ Maryland vào Thượng Viện

Angela Alsobrooks giành được đề cử của Đảng Dân Chủ tại Maryland vào Thượng Viện…

57 mins ago
  • Hoa Kỳ

Nhiều nơi ở California ăn chặn lương nhân viên

Vi phạm mức lương tối thiểu tăng hơn gấp đôi tại các thành phố thuộc…

1 hour ago
  • Little Saigon

Cảnh sát Irvine truy tìm tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Cảnh sát đang truy tìm tài xế xe Honda Civic hoặc Civic Hybrid đời 2008…

1 hour ago

This website uses cookies.