Hoa Kỳ

FTX, công ty tiền ảo từng phá sản, nay có thể trả nợ

NASSAU, Bahamas (NV) – Công ty FTX thu hồi đủ tài sản để trả đầy đủ cho phần lớn các chủ nợ, thị trường mua bán tiền ảo đã phá sản cho biết vào tối Thứ Ba, 7 Tháng Năm, trong lúc công bố kế hoạch tái thiết theo đề nghị, CNN Business đưa tin.

“Kế hoạch này dự tính thanh toán đầy đủ cho tất cả các chủ nợ phi chính phủ dựa trên số tiền họ khiếu nại được tòa án phá sản (tương ứng) xác định,” FTX cho biết trong một tuyên bố.

Kế hoạch cần được tòa án Hoa Kỳ phê duyệt, sẽ giải quyết tranh chấp với các bên chính phủ và tư nhân liên quan “mà không cần kiện tụng tốn kém và kéo dài,” FTX cho biết thêm.

Logo và ứng dụng của FTX, thị trường mua bán tiền ảo nay đã phá sản (Hình minh họa: Leon Neal/Getty Images)

Thị trường mua bán FTX từng phát triển mạnh mẽ, nổ tung vào Tháng Mười Một 2022, làm chấn động thế giới tiền ảo, sau khi những người gửi tiền đua nhau rút tiền mặt. Sam Bankman-Fried từ chức Tổng Giám Đốc, sau đó FTX nộp đơn xin phá sản.

Một năm sau, Bankman-Fried bị kết án với 7 tội danh lừa đảo và âm mưu, gồm có cả việc đánh cắp hàng tỷ Mỹ kim từ trương mục của khách hàng FTX và lừa gạt các công ty tài chánh cho công ty liên kết, quỹ phòng hộ Alameda Research, vay tiền. Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù hồi Tháng Ba.

Hôm Thứ Ba, FTX cho biết thu hồi được tài sản dính líu tới FTX tại thời điểm thị trường này sụp đổ với giá trị ước tính từ $14.5 tỷ tới $16.3 tỷ.

John J. Ray III đảm nhận vị trí Tổng Giám Đốc vào Tháng Mười Một 2022 để quản lý những gì còn lại của FTX sau khi phá sản. Trong vòng một tuần, người từng giám sát tiến trình thanh lý công ty năng lượng Enron, tuyên bố FTX là mớ hỗn độn rối ren nhất mà ông từng giải quyết.

“Chúng tôi rất vui khi được đề nghị kế hoạch theo Chương 11 (phá sản) trong đó có dự tính hoàn trả 100% số tiền yêu cầu phá sản cộng với tiền lãi cho các chủ nợ phi chính phủ,” Ray cho biết trong tuyên bố hôm Thứ Ba.

Nếu kế hoạch của Ray được Tòa Án Phá Sản Hoa Kỳ đại diện Tòa Sơ Thẩm Delaware chấp thuận, FTX hy vọng rằng 98% chủ nợ sẽ nhận được khoảng 118% số tiền yêu cầu bồi thường mà họ được cho phép, FTX cho biết. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Diễn viên điện ảnh, cựu người mẫu, MC Đức Tiến vừa đột ngột qua đời…

12 mins ago
  • Bình Luận

Xàm tăng Thích Chân Quang nói những gì, đồng bào có nghe rõ không?

Hai hiện tượng xã hội liên quan Phật giáo đang bùng nổ dữ dội ở…

16 mins ago
  • Little Saigon

Cộng đồng Việt Little Saigon San Diego hòa đồng nhờ chia sẻ văn hóa

Cộng đồng Little Saigon ở San Diego may mắn trong nhiều năm ít khi gặp…

2 hours ago
  • Thế Giới

Trực thăng chở tổng thống, ngoại trưởng Iran rớt xuống vùng núi

Trực thăng chở tổng thống và ngoại trưởng Iran bị rớt khi đang bay qua…

2 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Nhớ dáng mẹ hôm qua – Thơ Tuấn Hằng

Tuấn Hằng Nhớ dáng mẹ hôm qua  Mẹ ơi mới hôm qua Con còn thấy…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Chôn sống vợ đang đòi ly dị, một ông ở Arizona lãnh án chung thân

Bằng chứng cho thấy bà Pagniano vùng vẫy mạnh mẽ dưới mộ và có lẽ…

3 hours ago

This website uses cookies.