Hoa Kỳ

Giáo sư gốc Việt nhận Giải Thưởng Nhà Giáo Xuất Chúng đại học North Carolina

RALEIGH, North Carolina (NV) – Lần đầu tiên giáo sư Lâm Phạm chuyên ngành Đánh Giá Giáo Dục và Phân Tích Chính Sách bắt đầu dạy học tại trường đại học North Carolina State University (NCSU) hoàn toàn không giống như những gì ông tưởng tượng, trích dẫn buổi phỏng vấn do Janine Bowen thuộc NCSU thực hiện hôm 15 Tháng Tư.

Lâm Phạm khởi đầu sự nghiệp giảng dạy giáo dục đại học trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 năm 2020, thay vì bước vào một lớp học có rất nhiều sinh viên, ông lại đăng nhập vào Zoom từ một văn phòng vắng hoe.

“Tôi nhớ lần đầu tiên tôi bước vào văn phòng trong học kỳ đó, chẳng có ai ở đó và tôi bắt đầu buổi dạy với máy tính xách tay. Tôi cảm thấy kỳ lạ khi vào lớp mà không có ai hiện diện tại chỗ, nhưng tất cả sinh viên của tôi đều vô cùng tốt bụng và thân thiện,” Lâm Phạm nói. “Mặc dù tôi không trực tiếp gặp ai nhưng tôi vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt.”

Giáo Sư Lâm Phạm, đại học North Carolina State University (Hình: NCSU)

Lâm Phạm được chào đón cả lúc dạy học trực tuyến lẫn mạng xã hội, đồng thời có sức ảnh hưởng tới các sinh viên khoa giáo dục. Giờ đây, những nỗ lực của ông được đền đáp với Giải Thưởng Nhà Giáo Xuất Chúng niên khóa 2023-24 của trường NCSU.

Giải Thưởng Nhà Giáo Xuất Chúng ghi nhận các phương pháp giảng dạy và học tập sáng tạo và tiến bộ ở mọi cấp độ. Nhà giáo phải được các đồng nghiệp và sinh viên đề cử và trở thành thành viên của Học Viện Nhà Giáo Xuất Chúng trong suốt nhiệm kỳ của họ tại trường NCSU.

“Giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Đó là dấu hiệu cho thấy tôi dạy sinh viên rất tốt và đưa ra những quyết định đúng đắn về giảng dạy trong thời gian dạy học,” Lâm Phạm nói.

Là một cựu sinh viên và thầy giáo tại các trường giảng dạy cho sinh viên khó khăn, kinh nghiệm của Lâm Phạm giúp ông định hình kế hoạch nghiên cứu tập trung vào các chính sách nguồn nhân lực, gồm có lương bổng, học tập chuyên môn và đánh giá năng lực, những điều này ảnh hưởng tới sinh viên ở các trường không có thành tích tốt. Nhiệm vụ của Lâm Phạm là tạo ra các chính sách bảo đảm các thầy cô giáo và hiệu trưởng tài giỏi được phân bổ đồng đều ở các trường nghèo khó.

Quyết định ban đầu của ông là theo đuổi sự nghiệp giáo dục, Lâm Phạm cho biết, đây là quyết định mà ông cảm thấy đúng đắn ngay từ lúc còn đi học.

Hiện nay, con đường đó giúp Lâm Phạm bước chân vào giảng dạy các khóa học về phương pháp nghiên cứu định lượng cho các sinh viên tiến sĩ khoa giáo dục. Đó là một cảm giác, mà ông cho biết rằng ông hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà nghiên cứu giáo dục mai sau. (TTHN)

 

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

Hai người chết tại nhà kho ở Santa Ana, tìm thấy cây lao dính máu

Một vụ giết người xảy ra tại một nhà kho ở Santa Ana, và cảnh…

2 mins ago
  • Little Saigon

Cháy lớn ở Los Angeles, 118 lính cứu hỏa được huy động

Một đám cháy lớn xảy ra tại một tòa nhà thương mại ở trung tâm…

17 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Một người chống Trung Cộng mất tích sau khi bị công an thẩm vấn

Hạ Trắng/SGN Ông Nguyễn Văn Dũng, 47 tuổi, người được biết đến với nickname Dũng…

45 mins ago
  • Thể Thao

Các đội dự Euro 2024 có thể thêm 3 cầu thủ dự bị để giải quyết chấn thương nhiều

Các đội tuyển quốc gia tham dự giải vô địch Châu Âu Euro 2024 có…

1 hour ago
  • Bình Luận

Cấm TikTok, sinh viên biểu tình và bầu cử tổng thống Mỹ

Tổng Thống Joe Biden đã ký ban hành đạo luật lưỡng đảng buộc công ty…

1 hour ago
  • Thể Thao

Lakers sa thải huấn luyện viên Darvin Ham sau 2 mùa bóng

Đội bóng rổ Los Angeles Lakers vừa sa thải huấn luyện viên Darvin Ham hôm…

2 hours ago

This website uses cookies.