Hoa Kỳ

Luật gia Charlie Spies giã từ tổ chức Đảng Cộng Hòa RNC chỉ sau 2 tháng

WASHINGTON, DC (NV) – Luật sư trưởng Ủy Ban Quốc Gia Đảng Cộng Hòa RNC Charlie Spies sẽ từ giã tổ chức đảng phái chỉ vài tháng sau khi nhậm chức. Ông bị “cho ra rìa,” theo một nguồn tin thông thạo với hành động này.

“Charlie tới gặp Giám Đốc Nhân Lực RNC, Chris LaCivita, về những xung đột có thể xảy đến trong cam kết về thời gian làm việc và dẫu cho phải công nhận một điều là, chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao chuyên môn cũng như năng lực của Charlie, nhưng ông không thể vừa đảm nhận chức vụ này toàn thời gian vừa phải duy trì các nghĩa vụ với công ty luật tiếng tăm mà ông bỏ ra nhiều năm trời để gầy dựng,” phát ngôn viên của RNC Danielle Alvarez cho biết trong một tuyên bố đầu tiên với Đài NBC News.

Spies không lập tức trả lời yêu cầu bình luận vào tối Thứ Bảy, 4 Tháng Năm.

Bà Lara Trump (giữa), đồng chủ tịch Ủy Ban Quốc Gia Đảng Cộng Hòa (RNC), tại Houston, Texas, ngày 8 Tháng Ba, 2024 (Hình: Cécile Clocheret/AFP/Getty Images)

NBC News trước đó đưa tin rằng Spies được RNC mướn vào Tháng Ba để dẫn dắt các chiến dịch pháp lý của ủy ban trong bối cảnh cuộc đại tu giới lãnh đạo RNC, vào thời điểm cựu Tổng Thống Donald Trump tán thành Michael Whatley đứng đầu RNC, định hình lại ủy ban sao cho hoạt động hiệu quả theo ý của ông.

Spies từng được một viên chức chiến dịch mô tả là “người giỏi nhất trong lãnh vực pháp lý, biết rõ những sơ hở của Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang FEC hơn bất kỳ ai” nhưng lại là một “khẩu súng đi bắn thuê.”

Tuy nhiên, Spies không phải là người hâm mộ cựu tổng thống.

Ông từng làm việc cho Thống Đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis trong thời kỳ bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Hòa. Luật sư lâu năm của Đảng Cộng Hòa được biết đến nhờ mở rộng việc tận dụng siêu Ủy Ban Hành Động Chính Trị PAC sau quyết định mang tính bước ngoặt của phán quyết Citizens United.

Spies cũng đứng sau Right to Rise, siêu PAC mà Jeb Bush từng tận dụng trong chu kỳ bầu cử 2016 để gây quỹ kỷ lục $100 triệu trong những tháng trước khi chính thức tuyên bố ứng cử. Spies đệ đơn khiếu nại lên Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang vào năm 2015 chống lại Trump Organization khi Spies đang nắm giữ vai trò trong siêu PAC.

Spies cũng từng làm việc với Dân Biểu John James (Cộng Hòa-Michigan) và phục vụ trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008 của Mitt Romney.

Vợ ông, Lisa Spies, một nhà gây quỹ nổi tiếng của Đảng Cộng Hòa, đang làm việc cho chiến dịch thành lập các liên minh tài trợ. Lisa Spies là người gây quỹ cho DeSantis trước khi tham gia chiến dịch tranh cử của Trump.

Việc chiêu mộ luật sư trưởng diễn ra khi Whatley nắm quyền lãnh đạo RNC hồi Tháng Ba. Whatley được Trump chọn cùng với con dâu Lara Trump, làm đồng chủ tịch.

Nhà lãnh đạo RNC tiền nhiệm của Whatley, Ronna McDaniel, từ chức sau khi vấp phải làn sóng chỉ trích trong nội bộ đảng phái và sự hoài nghi của công chúng từ thời kỳ cựu tổng thống.

Spies cũng từng bác bỏ các thuyết âm mưu liên quan tới bầu cử được các đồng minh của Trump ủng hộ.

Năm 2021, Spies công khai phủ nhận những tuyên bố sai lạc về việc máy đếm phiếu đánh tráo phiếu bầu. Khi được hỏi trong hội thảo Nghị Hội Hành Động Chính Trị Bảo Thủ rằng cần phải giải quyết vụ máy đếm phiếu đánh tráo lá phiếu ra sao, Spies bác bỏ thuyết âm mưu lệch lạc bị các đồng minh của Trump định hướng. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Các đảng viên Cộng Hòa chê vụ Chủ Tịch Hạ Viện Johnson đến phiên xử Trump

Hồi tuần này, chuyện Chủ Tịch Hạ Viện Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) quyết định tới theo…

21 mins ago
  • Thế Giới

Musk muốn lấy dữ liệu xe Tesla từ Trung Quốc cho tham vọng trí tuệ nhân tạo

esla đang thúc đẩy các kế hoạch tăng cường mức độ phát triển toàn cầu…

32 mins ago
  • Xe Hơi

Nên làm gì để giảm tác hại của một số hóa chất trong xe?

Nghiên cứu mới đây làm dấy lên tranh cãi về các chất độc hại tiềm…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Thống đốc Texas ân xá tù nhân chịu tội bắn chết người biểu tình Black Lives Matter

Perry ngồi tù tiểu bang với bản án 25 năm từ lúc bị kết án…

2 hours ago
  • BẠN ĐỌC VIẾT

Nỗi xanh từ giọng mẹ

LTS: Nhật báo Người Việt mở mục ‘Bạn đọc viết' nhằm mời gọi quý thân…

2 hours ago
  • Thế Giới

Tổng Thống tân cử Lại Thanh Đức cam kết tiếp cận nhiều hơn trong liên hệ với Trung Quốc

Tân Tổng Thống Lại, người kế nhiệm Tổng Thống Thái Anh Văn sau khi từng…

2 hours ago

This website uses cookies.