Hoa Kỳ

Mỹ xét nghiệm thịt bò xay liệu có nhiễm cúm gia cầm

WASHINGTON, DC (NV) – Chính phủ Hoa Kỳ đang xét nghiệm các mẫu thịt bò xay được bán trong các cửa hàng bán lẻ ở chín tiểu bang đang có bò sữa bị nhiễm cúm gia cầm độc lực cao, đồng thời bảo đảm rằng thịt từ Hoa Kỳ là an toàn, Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cho biết hôm Thứ Hai, 29 Tháng Tư được Đài CBS News ghi nhận.

Nỗ lực bảo đảm thịt bò là an toàn được đưa ra sau khi các mẫu sữa tiệt trùng trên khắp Hoa Kỳ cho ra kết quả dương tính với tàn dư bất hoạt của virus H5N1, trong đó có những mẫu sữa được xét nghiệm sau khi xác nhận có virus trong các đàn bò sữa ở chín tiểu bang: Colorado, Idaho, Kansas, Michigan, New Mexico, North Carolina, Ohio, South Dakota và Texas.

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cũng có kế hoạch xét nghiệm cơ bắp bị nhiễm bệnh của những con bò sữa bị giết lấy thịt để nghiên cứu xem liệu việc nấu thịt bò xay có làm giảm virus H5N1 hay không.

Thịt bò xay (Hình: Angele J/Pexels)

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ nhắc lại các khuyến nghị rằng người tiêu thụ nên nấu nướng thịt sống đúng cách và nấu ở mức nhiệt độ bên trong đủ an toàn để tiêu diệt vi trùng và vi khuẩn.

Hôm Thứ Hai Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ bắt đầu yêu cầu bò sữa đang cho con bú phải xét nghiệm cho ra kết quả âm tính với cúm gia cầm mới được được vận chuyển xuyên bang.

Xuất hiện rộng rãi ở các loài chim hoang dã, H5N1 cũng lây lan tới các trang trại gia cầm và bò sữa, ảnh hưởng luôn cả mèo sống chung trong chuồng. Bò bị nhiễm H5N1 gây tử vong cho gia cầm, thường sẽ bình phục trong vòng 10 ngày.

Một công nhân chăn nuôi bò sữa ở Hoa Kỳ gần đây là trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người được ghi nhận tại Mỹ, theo Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh CDC. CDC đang hợp tác với các cơ quan liên bang và tiểu bang khác để theo dõi tình trạng lây lan.

Đợt bùng dịch cúm gia cầm H5N1 làm Colombia phải hạn chế nhập cảng thịt bò Mỹ, dẫn tới Liên Đoàn Xuất Cảng Thịt Hoa Kỳ chỉ trích. “Nỗ lực của Colombia trong việc đình chỉ nhập cảng thịt bò từ một số tiểu bang cụ thể ở Hoa Kỳ là không khả dĩ và là sai lầm,” liên đoàn cho biết. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • ĐIỂM TIN TRONG NGÀY

Vì sao CSVN để Tô Lâm ngồi 2 ghế một lúc? Có vi phạm Hiến Pháp?

Vì sao CSVN để Tô Lâm ngồi 2 ghế một lúc? Có vi phạm Hiến…

2 hours ago
  • Little Saigon

Lễ ra mắt Liên Đoàn Võ Thuật Thế Giới Thiếu Lâm Giao Long

Trong số quan khách đến dự có Võ Sư Hoàng Phong Phillip Nguyễn, tổng thư…

2 hours ago
  • Bình Luận

Gián điệp Trung Cộng: Vừa ăn cướp vừa la làng

Trong khi liên tục lu loa rằng điệp viên phương Tây có mặt ở khắp…

3 hours ago
  • Thế Giới

Tân Tổng Thống Đài Loan kêu gọi Trung Quốc chấm dứt hành động ‘dọa dẫm’

Tân Tổng Thống Đài Loan Lại Thanh Đức (Lai Ching-te) đã lên tiếng kêu gọi…

4 hours ago
  • Hoa Kỳ

Tỷ phú tặng sinh viên tốt nghiệp $1,000 tiền mặt nhưng phải cho đi phân nửa

Tại buổi lễ ra trường đại học University of Massachusetts Dartmouth tuần qua, tỷ phú…

4 hours ago
  • Cáo Phó

Ông Hoàng Thạch Đỉnh

4 hours ago

This website uses cookies.