Hoa Kỳ

Obama và Clinton giúp Biden gây quỹ kỷ lục $25 triệu

WASHINGTON, DC (NV) – Chiến dịch gây quỹ cho Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Năm, 28 Tháng Ba tại New York City với sự tham gia của cựu Tổng Thống Barack Obama và cựu Tổng Thống Bill Clinton đang kêu gọi được số tiền khổng lồ $25 triệu, lập kỷ lục về số tiền quyên góp lớn nhất cho một sinh hoạt chính trị, chiến dịch tranh cử của Tổng Thống cho biết, thông tấn xã AP đưa tin.

Số tiền gây trầm trồ là một minh chứng rõ ràng về sự ủng hộ Đảng Dân Chủ dành cho Tổng Thống Biden vào thời điểm tỷ lệ thăm dò liên tục thấp. Tổng Thống Biden sẽ thử nghiệm sức mạnh của tiền mặt trong chiến dịch tranh cử khi ông đối đầu với ứng cử viên tổng thống được cho là của Đảng Cộng Hòa, Donald Trump, người từng chứng minh rằng ông không phải là ứng cử viên cần huy động thật nhiều tiền để giành chức tổng thống, với chiến thắng năm 2016 trước ứng cử viên Đảng Dân Chủ Hillary Clinton.

Sinh hoạt gây quỹ ở Radio City Music Hall cũng như dấu chấm than mạ vàng cho hàng loạt sinh hoạt vận động tranh cử tổng thống bùng nổ gần đây. Tổng Thống Biden viếng thăm một số chiến trường chính trị trong ba tuần từ sau phần phát biểu Thông Điệp Liên Bang được coi là lời kêu gọi vận động cho nỗ lực tái tranh cử của ông. Sinh hoạt này cũng quy tụ hơn ba thập niên thế hệ nhà lãnh đạo của Đảng Dân Chủ.

Tổng Thống Joe Biden vừa đến căn cứ quân sự Andrews ở Maryland ngày 26 Tháng Ba, 2024 (Hình: BRENDAN SMIALOWSKI/AFP/Getty Images)

Sinh hoạt kéo dài một tiếng đồng hồ này có các mức độ quyên góp khác nhau tùy vào lòng hào phóng của các nhà tài trợ. Tâm điểm là cuộc đối thoại trên sân khấu với ba vị cựu tổng thống, người dẫn chương trình trò chuyện đêm khuya Stephen Colbert chủ trì. Ngoài ra còn có hàng loạt các nghệ sĩ âm nhạc – Queen Latifah, Lizzo, Ben Platt, Cynthia Erivo và Lea Michele – sẽ do nữ minh tinh Mindy Kaling giới thiệu chương trình. Dự trù sẽ có hàng ngàn người dự khán và giá vé thấp nhất là $225.

Càng góp nhiều tiền thì các mạnh thường quân càng có nhiều thời giờ gần gũi hơn với các ứng cử viên tổng thống. Nếu muốn chụp hình với cả ba vị cựu tổng thống thì cần quyên góp $100,000. Khoản quyên góp trị giá $250,000 giúp các nhà tài trợ có quyền tham gia một buổi tiệc chiêu đãi và $500,000 sẽ dẫn họ tới một buổi tụ họp thậm chí còn độc quyền hơn.

“Nhưng bữa tiệc không dừng lại ở đó,” theo chiến dịch vận động tranh cử. Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden và nhac sĩ DJ D-Nice tiếp tục tổ chức bữa tiệc khác sau bữa tiệc tại Radio City Music Hall với 500 quan khách.

Obama và Clinton đang giúp Biden mở rộng lợi thế tiền mặt vốn khá hơn so với Trump. Biden có sẵn $155 triệu tiền mặt tính tới cuối Tháng Hai, so với $37 triệu của Trump và ủy ban hành động chính trị (PAC) Save America của ông.

Số tiền $25 triệu cho sinh hoạt ở New York City hôm Thứ Năm gồm có tiền từ những người ủng hộ quyên góp tiền mặt trong những tuần trước khi buổi gây quỹ diễn ra để có cơ hội tham dự. Sinh hoạt gây quỹ của Biden đang huy động được nhiều hơn $5 triệu so với số tiền mà Trump huy động trong tháng Hai.

Trump thì lại nín thinh trong những tuần gần đây, một phần vì phải trình diện tại phòng xử án để giải quyết nhiều vụ kiện pháp lý khác nhau, cũng như các hóa đơn pháp lý mà Trump đang thanh toán bằng tiền từ các nhà tài trợ. Ông cũng dự trù ​​có mặt ở New York vào Thứ Năm, dự phần tang lễ một sĩ quan cảnh sát New York City ở Long Island, người bị bắn chết trong lúc dừng xe kiểm tra giao thông ở Queens.

Chiến dịch tuần hành chính trị tiếp theo của Trump dự kiến diễn ra ​​vào Thứ Ba tại Green Bay, Wisconsin. Một số nhà lãnh đạo Đảng Cộng Hòa lo ngại rằng chiến dịch tranh cử của ông không có nền tảng vững chắc cho cuộc tổng tuyển cử đối đầu Tổng Thống Biden.

Steven Cheung, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, mỉa mai hoạt động gây quỹ hôm Thứ Năm của Tổng Thống Biden.

“Tinh thần của Crooked Joe (Joe gian xảo) yếu ớt tới nỗi phải khoe khoang rằng ta đây có bè phái bất tài như Clinton và Obama,” Cheung nói.

Leon Panetta, người từng giữ chức vụ cao nhất dưới thời Clinton và Obama, mô tả buổi gây quỹ là thời điểm hệ trọng cho chiến dịch tranh cử của Tổng Thống Biden.

Panetta cho biết Clinton và Obama, đều được biết đến là những nhà truyền thông chính trị hiệu quả, có thể giúp Biden phát triển đường đi nước bước tốt hơn cho việc tái tranh cử của ông.

Sự hiện diện của Obama hôm Thứ Năm là một lời nhắc nhở về vai trò của ông trong việc thúc đẩy khả năng tái đắc cử của Biden. Một đợt gây quỹ chung của Biden và Obama quyên góp được gần $3 triệu vào Tháng Mười Hai. Và những người từng phục vụ dưới thời chính quyền Obama cũng đang quyên tiền cho Biden, lập lịch trình cho sinh hoạt của riêng họ vào ngày 11 Tháng Tư. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Cựu Chiến Binh

Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH ngày 21 Tháng Tư

Danh sách mạnh thường quân và thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa đã được…

17 mins ago
  • Hoa Kỳ

California có 4 thành phố trong Top 100 Nơi Sinh Sống Tốt Nhất Nước Mỹ

Để đưa ra danh sách này, Livability.com phân tích dữ liệu công cộng và tư…

46 mins ago
  • Thế Giới

Lốc xoáy làm 5 người chết, 33 bị thương ở Quảng Châu

Trận lốc xoáy xảy ra chiều Thứ Bảy tại quận Bạch Vân, còn làm hư…

2 hours ago
  • NGƯỜI VIỆT - BẾP VIỆT

Bánh puff cari

Bánh puff cari Loại bánh này ăn điểm tâm, ăn nhẹ buổi trưa và thích…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

2 người leo núi ở Alaska té từ trên cao 1,000 foot, 1 chết, 1 trọng thương

Sự việc xảy ra khi hai người này đang leo “Thang Cuốn,” tuyến đường khoảng…

3 hours ago
  • TIN THỜI SỰ

Tại sao Putin cần Trump chiến thắng?

Tại sao Putin cần Trump chiến thắng? Theo báo The Hill, nếu ông Trump quay…

3 hours ago

This website uses cookies.