Hoa Kỳ

Panera Bread ngừng bán nước tăng lực sau 2 cái chết oan mạng

LOUIS, Missouri (NV) – Nhãn hiệu thức ăn nhanh Panera Bread cho biết sẽ ngừng sản xuất thức uống tăng lực Charged Sips vốn dính líu tới ít nhất hai vụ kiện chết oan mạng do hàm lượng caffeine cao, theo hãng tin AP.

Hôm Thứ Ba, 7 Tháng Năm, Panera không cho biết liệu thức uống Charged Sips có bị ngừng sản xuất vì các vụ kiện hay lo ngại về sức khỏe hay không và sẽ không bình luận về tiến trình loại bỏ thức uống ra khỏi các cửa hàng. Panera cho biết họ đang trình làng thức uống mới ít đường và ít caffeine sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp từ khách hàng.

Công ty đặt trụ sở tại St. Louis cho ra mắt Charged Sips vào mùa Xuân 2022. Thức uống có hương vị trái cây chứa từ 155 milligram tới 302 milligram caffeine. theo Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm FDA, một ly cà phê 8 ounce (236.5 millimeter) thông thường chứa 95 milligram caffeine, còn một lon Monster Energy 16 ounce (473.1 millimeter) có 160 milligram caffeine.

Nước chanh tăng lực có ba mùi của Panera Bread (Hình: Panera Bread)

Charged Sips giúp Panera đáp ứng nhu cầu về thức uống thiên nhiên ngày càng tăng của khách hàng với các lợi ích như tăng cường năng lượng hoặc hệ thống miễn dịch. Charged Sips chứa caffeine có nguồn gốc từ guarana, một chiết xuất thực vật thường được dùng trong nước tăng lực và chiết xuất cà phê xanh.

Nhưng vào Tháng Mười năm ngoái, một vụ kiện chết oan uổng được gia đình Sarah Katz, sinh viên đại học University of Pennsylvania 21 tuổi mắc bệnh tim đệ trình chống lại Panera, Katz chết vào Tháng Chín 2022 sau khi dùng thức uống Charged Lemonade.

Tiếp đến, Tháng Mười Hai năm ngoái, gia đình của một người đàn ông Florida cũng đệ đơn kiện Panera vì cái chết oan mạng và sơ suất.

Trong trường hợp đó, gia đình cho biết David Brown, 46 tuổi, bị ngừng tim và qua đời vào ngày 9 Tháng Mười sau khi uống ba ly Charged Lemonade tại cửa hàng Panera địa phương. Gia đình Brown cho biết Brown bị huyết áp cao và không uống nước tăng lực nhưng tin rằng Charged Sips an toàn vì không được quảng cáo là nước tăng lực.

Vụ kiện cho biết Brown đặt mua ít nhất bảy ly Charged Lemonade trong khoảng thời gian hai tuần trước khi chết.

Thực đơn trực tuyến của Panera nay kèm thông điệp, “Hãy uống vừa phải. Không nên để trẻ em, người dị ứng với caffeine, phụ nữ có thai hoặc cho con bú uống.” Không rõ lời nhắn nhủ đó được thêm vô từ lúc nào. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Tô Lâm lên ghế chủ tịch nước kiêm luôn bộ trưởng Công An?

Phát ngôn của ông Bùi Văn Cường không xác nhận mà cũng không phủ nhận…

23 mins ago
  • Việt Nam

Bắt giữ kẻ trấn lột tiền của nạn nhân các công ty lừa đảo ở Cambodia

Nghi can ở tỉnh Tây Ninh vừa bị bắt do trấn lột tiền của bảy…

27 mins ago
  • Việt Nam

Bị lừa qua Cambodia bán trà sữa, cô gái ở Long An phải trả tiền chuộc mạng

Cô gái 19 tuổi, ở tỉnh Long An, vừa được gia đình trả tiền chuộc…

54 mins ago
  • Việt Nam

Chiếm nhà con nợ rồi rao bán, 4 người ở Bình Thuận lãnh án tù

Bốn bị cáo ở tỉnh Bình Thuận vừa bị tòa án địa phương kết án…

57 mins ago
  • Việt Nam

Giấu 7 con kỳ đà trong nhà, một ông ở Gia Lai bị bắt

Ông ở huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, vừa bị bắt với cáo buộc giấu…

57 mins ago
  • Thế Giới

Đảo chính ở DRC, thủ lĩnh thiệt mạng, khoảng 50 người bị bắt, gồm 3 công dân Mỹ

Thủ lĩnh âm mưu đảo chính này là ông Christian Malanga, chính khách Congo ở…

1 hour ago

This website uses cookies.