Hoa Kỳ

Quân nhân Lục Quân bị tố cáo thông đồng với anh ruột âm mưu giết người

UNCASVILLE, Connecticut (NV) – Một trung sĩ Lục Quân Hoa Kỳ và anh ruột bị buộc tội trong một âm mưu giết mướn bất thành nhắm vào bốn người, trong đó có hai trẻ vị thành niên, theo các viên chức, Đài ABC News đưa tin.

Quân nhân Jeremiah Peikert, 30 tuổi, bị Cảnh Sát Tiểu Bang Connecticut bắt giữ hôm Thứ Năm, 2 Tháng Năm, bị buộc tội âm mưu cùng anh ruột, Joshua Peikert, 32 tuổi, người đang bị giam giữ tại Trung Tâm Cải Huấn Corrigan tại Uncasville vào thời điểm thực hiện âm mưu, theo hồ sơ tòa án.

Hai anh em nhà Peikert bị buộc tội âm mưu giết người và âm mưu gây thương tích cho trẻ vị thành niên, theo hồ sơ tòa án.

Jeremiah Peikert (trái) và Joshua Peikert bị tố cáo có âm mưu mướn kẻ sát hại 4 người (Hình: Connecticut State Police)

Kế hoạch mưu sát, trong đó Joshua được cho là mồi chài một bạn tù bị giam chung phòng để thuê một sát thủ hồi 2022, nhắm vào bốn người: một phụ nữ 29 tuổi, một nam thanh niên 23 tuổi, một bé gái 10 tuổi và một bé gái 1 tuổi, theo hồ sơ tòa án.

Cảnh sát khám phá ra rằng người phụ nữ trưởng thành là mẹ của hai đứa trẻ và người đàn ông trưởng thành là bạn trai của bà.

Người bạn tù nói với Joshua rằng ông sẽ tìm một sát thủ bên ngoài nhà tù để thực hiện vụ mưu sát với số tiền $10,000 mỗi người và đòi $500 tiền “lệ phí tìm người.”

Theo hồ sơ tòa án, Joshua và bạn tù đồng ý trả $250 hai lần – một lần trả trước và một lần trả sau khi giết người xong, Jeremiah ứng $250 cho Joshua trả phần đầu.

Joshua bị cáo buộc ghi địa chỉ nơi ở của các mục tiêu, thông tin về nơi họ ngủ và nơi tìm chìa khóa dự phòng trên một mảnh giấy có chữ “công việc” cùng họ và tên của Joshua, theo các hồ sơ tòa án.

Vụ giết mướn bị phát giác khi bạn tù của Joshua gửi một lá thư biên tay cho người phụ nữ 29 tuổi kể chi tiết âm mưu lấy mạng bà.

Người phụ nữ trình báo cảnh sát tại Groton, Connecticut, cảnh sát cho biết họ bắt đầu điều tra vụ án hồi Tháng Mười 2022.

Người bạn tù bị giam chung phòng khai với cảnh sát rằng ông không bao giờ có ý định mướn một sát thủ làm việc này mà chỉ quan tâm tới việc thu tiền từ anh em nhà Peikert.

“Tôi chưa bao giờ có ý định mướn sát thủ hay thực hiện bất kỳ hành vi bạo lực nào,” người bạn tù khai, theo các hồ sơ tòa án.

Các nhà điều tra phát giác ra Jeremiah và Joshua bàn bạc về kế hoạch bị tố cáo dưới bức bình phong đó là một “công việc xây cất” và Jeremiah chuyển khoản phí tìm người $250 vào trương mục nhà băng của bạn tù chung phòng.

Tháng Mười Hai 2023, Jeremiah được cho là thừa nhận với các nhà điều tra ở Texas rằng ông là người trả số tiền và ông biết số tiền đó nhằm mục đích hãm hại người phụ nữ 29 tuổi, tuy nhiên, ông khẳng định là không biết những đứa trẻ có dính líu trong vụ án, theo các hồ sơ tòa án. 

“Tôi không tin kế hoạch ban đầu là để cho tụi nhỏ dính dáng tới âm mưu này,” Jeremiah khai.

Jeremiah không nộp $500,000 tiền bảo lãnh và bị buộc tội tại tòa án New London, Connecticut vào Thứ Sáu.

Không có ai bị làm hại trong âm mưu bị tố cáo, theo các hồ sơ tòa án. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • 0_New_Article

Cướp tiệm trang sức Harry Winston ở Paris

Cảnh sát Pháp đang truy lùng những kẻ cướp có võ trang hôm Thứ Bảy,…

16 mins ago
  • Hoa Kỳ

Boeing giữ lại CEO Dave Calhoun trong bối cảnh khó khăn trăm bề

Dave Calhoun, được bầu để ở lại hội đồng quản trị của nhà sản xuất…

31 mins ago
  • NGƯỜI VIỆT - BẾP VIỆT

Cá Basa sốt trứng muối

Cá Basa sốt trứng muối *Ingredient 200gr cá Basa -1 muỗng canh trứng muối -1…

34 mins ago
  • Hoa Kỳ

Nhân viên cửa hàng thực phẩm Beverly Hills nhiễm Viêm Gan A

Nhân viên này làm việc tại quầy hải sản, vì thế nên Sở Y Tế…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Trump dự lễ tốt nghiệp của quý tử Barron sau thời gian dài hầu tòa

Cựu Tổng Thống Donald Trump dự phần lễ tốt nghiệp trung học của con trai…

1 hour ago
  • TIN TỔNG HỢP

Chính trường Việt Nam diễn ra đúng như đồn đoán!

Chính trường Việt Nam diễn ra đúng như đồn đoán! Đúng như tin đồn từ…

2 hours ago

This website uses cookies.