Hoa Kỳ

Republic First Bank, ngân hàng đầu tiên FDIC đóng cửa 2024

WASHINGTON, DC (NV) – Hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, Cơ Quan Bảo Hiểm Ký Thác Liên Bang FDIC cho biết, ngân hàng Republic First Bank bị các cơ quan quản lý tiểu bang Pennsylvania đóng cửa, đây là vụ nhà băng phá sản đầu tiên của Hoa Kỳ trong năm nay.

“Republic First Bank đặt trụ sở tại Philadelphia (hoạt động kinh doanh với tên gọi Republic Bank) bị Sở Nhà Băng và Chứng Khoán Pennsylvania đóng cửa vào Thứ Sáu, đồng thời chỉ định Cơ Quan Bảo Hiểm Ký Thác Liên bang (FDIC) làm đơn vị quản lý tài sản. Để bảo vệ người gửi tiền, FDIC ký một thỏa thuận với Fulton Bank, National Association tại Quận Lancaster, Pennsylvania để đảm nhận phần lớn tất cả các khoản tiền gửi và mua phần lớn tài sản của Republic Bank,” FDIC cho biết trong một tuyên bố.

FDIC cho biết Nhà Băng Republic có tổng tài sản khoảng $6 tỷ và tổng số tiền gửi là $4 tỷ vào cuối Tháng Giêng.

Trụ sở Cơ Quan Bảo Hiểm Ký Thác Liên Bang FDIC (Hình: FDIC)

Điều đó làm cho Republic Bank (FRBK) có quy mô nhỏ hơn nhiều so với sự sụp đổ của những nhà băng từng làm rung chuyển thế giới tài chánh năm ngoái. Thí dụ, nhà băng Silicon Valley Bank có khoảng $209 tỷ trong cuối năm 2022; và sụp đổ vào Tháng Ba 2023.

FDIC cho biết “32 chi nhánh của Republic Bank tại New Jersey, Pennsylvania và New York sẽ mở cửa trở lại với tư cách là chi nhánh của Fulton Bank vào Thứ Bảy (dành cho các chi nhánh làm việc theo giờ hành chánh vào Thứ Bảy) hoặc vào Thứ Hai trong giờ làm việc như thường lệ.”

Những người có tiền gửi tại Republic Bank sẽ trở thành người gửi tiền tại Fulton Bank, FDIC cho biết. FDIC bảo hiểm lên tới $250,000 cho mỗi khách hàng gửi tiền.

Bloomberg News đưa tin hồi đầu tuần rằng FDIC có liên lạc với các công ty mua lại Republic Bank.

FDIC cho biết Republic Bank là nhà băng đầu tiên phá sản tại Hoa Kỳ từ lúc Citizens Bank sụp đổ ở Sac City, Iowa vào Tháng Mười Một 2023.

Republic First Bank là một thực thể khác với First Republic Bank, một nhà băng thương mại đặt trụ sở tại San Francisco đóng cửa vào Tháng Năm 2023. Phần lớn tài sản của First Republic Bank được bán lại cho JPMorgan Chase.

Republic Bank đặt trụ sở tại Philadelphia phá sản vào thời điểm các nhà băng trong khu vực lâm vào cảnh hỗn loạn, trong đó lãi suất tăng cao làm lãnh vực phụ thuộc vào tín dụng chịu tổn hại.

Sự sụp đổ của Silicon Valley Bank gây ra cuộc khủng hoảng rộng lớn vào năm ngoái, kéo theo Signature Bank vài ngày sau đó, tiếp tới là First Republic Bank trong vài tuần sau đó. Tổng cộng có năm nhà băng phá sản vào năm 2023, theo FDIC.

Gần đây, New York Community Bank chứng kiến giá cổ phiếu của họ biến động mạnh khi khách hàng bắt đầu rút tiền từ nhà băng sau khi họ nhận diện được “điểm yếu vật chất” trong cách thức kiểm soát của công ty. New York Community Bank nhận được khoản hỗ trợ đầu tư vốn cổ phần trị giá $1 tỷ từ các nhà đầu tư, gồm có cả công ty của cựu Bộ Trưởng Ngân Khố Steven Mnuchin, Liberty Strategic Capital, vào Tháng Ba. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Bệnh viện Quảng Nam chẩn đoán u buồng trứng phải, lại cắt trái

Bệnh viện Quảng Nam siêu âm cho nữ bệnh nhân phát hiện bị u nang…

5 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Tiễn em rời miền cỏ úa – Thơ Bảo Tấn

Bảo Tấn Tiễn em rời miền cỏ úa  Chẳng có lý do gì em nhận…

27 mins ago
  • Little Saigon

Ủy Ban Điện Nước California cho thu phí tiền điện mỗi tháng $24

Hàng triệu cư dân Nam California phải trả thêm $24 mỗi tháng - gần $300…

35 mins ago
  • Little Saigon

Sờ soạng ngực bệnh nhân nữ, bác sĩ ở Irvine bị truy tố

Bác Sĩ John Carl Hoefs, 79 tuổi, bị truy tố bảy tội đại hình tấn…

35 mins ago
  • Little Saigon

Số người vô gia cư ở Orange County tăng 28% trong 2 năm

Số người vô gia cư ở Orange County tăng 28% trong hai năm qua, theo…

35 mins ago
  • Hoa Kỳ

Giết con gái 5 tuổi, người cha ở New Hampshire bị 56 năm tù tới chung thân

Người cha ở New Hampshire bị kết án 56 năm tù tới chung thân hôm…

35 mins ago

This website uses cookies.