Hoa Kỳ

Texas mưa đá bự bằng quả bóng chày, 200,000 người bị cúp điện ở 5 tiểu bang

JOHNSON CITY, Texas (NV) – Hôm Thứ Năm, 9 Tháng Năm, thời điểm nhà chức trách tiến hành các hoạt động dọn dẹp cũng là lúc Texas hứng chịu các hạt mưa đá có kích cỡ bằng trái banh bóng chày, khi hàng loạt cơn bão và thời tiết khắc nghiệt làm cho hơn 200,000 khách hàng trên khắp năm tiểu bang miền Nam bị cúp điện, Đài NBC News đưa tin.

Đoạn phim được NBC News kiểm chứng từ Johnson City, Texas, cho thấy các hạt mưa đá to tướng có đường kính ít nhất 5 inch (12.7 centimeter) – đủ lớn để làm bể cửa sổ đằng sau của một chiếc SUV bảy chỗ. Có một hạt mưa đá có đường kính ước tính khoảng 6.25 inch (15.8 centimeter), trở thành hạt mưa đá lớn thứ hai từng được tìm thấy ở Texas. Tính từ 1950, chỉ có bốn hạt mưa đá được xác nhận có đường kính trên 6 inch (15.2 centimeter).

Những cơn giông bão và lốc xoáy cuồng nộ tàn phá miền Trung Tây rồi càn quét tới vùng Đông Nam trong tuần này, nơi có ít nhất ba người thiệt mạng do thời tiết khắc nghiệt.

Mưa đá cỡ trái banh golf rơi xuống Granbury, Texas (Hình: Canaan Horn)

Gần 95,000 khách hàng tại Alabama bị cúp điện tính tới 7 giờ sáng theo giờ Miền Đông Hoa Kỳ (ET), theo PowerOutage.us, cũng như 57,000 tại Mississippi và 50,000 ở Florida. Georgia và North Carolina mỗi nơi có khoảng 17,000 người bị cúp điện.

Thời tiết xấu phần lớn là qua đi nhưng khoảng 7 triệu người có nguy cơ đối diện với thời tiết khắc nghiệt vào sáng Thứ Sáu, với “nguy cơ gia tăng” liên quan tới các cơn bão dữ dội và gió giật với vận tốc lên tới 70 dặm/giờ (112.6 km/giờ) tại các khu vực ở Florida, văn phòng Dịch Vụ Thời Tiết Quốc Gia tại Jacksonville cho biết.

Nhân viên y tế Lydia Torres nói với NBC News rằng bà nghe thấy tiếng mưa đá rớt trúng xe cứu thương như một trái bom.

Torres cho biết bà và đồng nghiệp đang đáp ứng với một lời trình báo thì mưa đá rớt xuống buộc họ phải tháo chạy để né tránh. “Nhìn cục mưa đá bự như một trái banh rớt trúng đằng sau xương bả vai của đồng nghiệp tôi,” Torres nói.

Trên khắp khu vực, nhà cửa bị mưa đá phá bể cửa sổ và cửa sổ mái, có vài đứa trẻ muốn thu thập các hạt mưa đá để cất tủ lạnh làm đồ lưu niệm.

Trong tuần này, Quận Maury, Tennessee, bị lốc xoáy tàn phá trên bình diện rộng, Đội Cứu Hỏa & Cứu Hộ Columbia công bố đoạn phim từ máy bay không người lái cho thấy mức độ thiệt hại cũng như quy mô của chiến dịch dọn dẹp sắp diễn ra.

Nhà cửa đều bị bỏ hoang, còn phần lớn diện tích rừng thì nay không có cây xanh.

Giới chức quận hướng dẫn các cư dân bị ảnh hưởng cách phân loại và vứt bỏ rác rến.

Trong tuần tới, lũ quét là mối lo ngại lớn dọc theo Duyên Hải Vùng Vịnh, gồm có cả New Orleans, nơi dự trù sẽ có lượng mưa từ 5 tới 7 inch (127 tới 177.8 millimeter). (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

Khóm $395.99 một trái, bán ở Nam California

Khóm Rubyglow bán ở Melissa's Produce có giá $395.99 một trái. Vỏ trái khóm ửng…

21 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

Trần Thanh Mẫn vào ghế chủ tịch Quốc Hội, dân nhắc khéo ‘nhớ kiểm tra trợ lý’

Trần Thanh Mẫn vào ghế chủ tịch Quốc Hội, dân nhắc khéo 'nhớ kiểm tra…

1 hour ago
  • 0_New_Article

Chôn sống vợ năm 2017, ông Arizona lãnh án chung thân

Một người đàn ông Arizona bị kết án chung thân mà không có khả năng…

4 hours ago
  • Thế Giới

Cảnh sát Pháp tiến vào New Caledonia, người biểu tình tiếp tục chặn đường

Một ngàn sĩ quan cảnh sát được Pháp điều động tới New Caledonia, phố phường…

5 hours ago
  • Xe Hơi

Chừng nào chiếc Camry EV sẽ lăn bánh trên đường phố Mỹ?

Thiết kế không chính thức của Toyota Camry EV cho thấy mẫu xe này có…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

Nghi giết thai phụ năm 2016, nay tòa tuyên ông Kansas trắng án

Một người đàn ông 41 tuổi được trắng án trong vụ sát hại một thai…

5 hours ago

This website uses cookies.