Hoa Kỳ

Thủ lĩnh nhóm Proud Boys, ủng hộ Trump, quyên góp trước khi vào tù

WASHINGTON, DC (NV) – Enrique Tarrio, thủ lĩnh nhóm cực hữu Proud Boys, hôm Thứ Hai, 6 Tháng Chín, yêu cầu người ủng hộ quyên góp trong lời tiễn biệt cuối cùng trước khi nộp mình ở Washington DC để chấp hành bản án 5 tháng tù giam vì đốt một lá cờ Black Lives Matter và sở hữu hai băng đạn trữ lượng lớn trước cuộc bạo loạn hôm 6 Tháng Giêng tại Quốc Hội Mỹ.

Vài giờ trước khi bắt đầu án tù, ông Tarrio đăng một tin nhắn dài cho những người theo dõi trên Telegram cùng với một đường dẫn đến một trang web quyên góp có tên “Quỹ hỗ trợ Tarrio,” theo tường thuật của phóng viên Eric Flack của WUSA-TV. 

Enrique Tarrio, thủ lãnh nhóm Proud Boys tại một cuộc tập hợp ở Washington, DC. (Hình: Stephanie Keith/Getty Images)

Trong tin nhắn, thủ lĩnh nhóm Proud Boys cho biết cảm thấy “bình yên” với việc vào tù, và đưa ra thông điệp hướng tới những người ủng hộ là “tiếp tục phản đối.”

“Trước tiên, tôi muốn cảm ơn hàng nghìn người yêu nước thực sự của Mỹ, những người đã đưa ra lời cầu nguyện và ủng hộ khi tôi bắt tay vào chương tiếp theo này của cuộc đời mình. Tôi không lo lắng và cảm thấy bình yên với những gì tôi phải làm trong năm tháng tới,” ông Tarrio đã viết. 

“Thông điệp của tôi với các bạn rất đơn giản, đừng bỏ cuộc. Hãy tiếp tục nắm giữ quyền lực và không bao giờ lùi bước. Họ muốn giết bạn, lòng yêu nước của chúng ta và xóa sổ hoàn toàn nền văn hóa của chúng ta,” tin nhắn nói thêm.

Tin nhắn tiếp tục diễn tả đương sự đã trải qua những ngày cuối cùng của mình trước khi bị bỏ tù cùng với “gia đình và bạn bè” dọc theo Bờ Đông nước Mỹ, đồng thời nhắc đến một trang web quyên góp được thành lập để giúp họ “trong thời gian khó khăn này.”

Theo hồ sơ tòa, Enrique Tarrio, thủ lĩnh của nhóm cực đoan cánh hữu Proud Boys ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump, hôm Thứ Hai, 19 Tháng Bảy, nhận tội đốt biểu ngữ của nhóm Black Lives Matter và sở hữu băng đạn có số lượng lớn.

Nghi can Tarrio, 37 tuổi, phải đối mặt với mức án tối đa 180 ngày tù cho mỗi tội danh và khoản tiền phạt $1,000 khi anh ta bị kết án vào Tháng Tư.

Đương sự bị bắt vào hồi đầu năm 2021 khi đến Washington, DC, hai ngày trước cuộc bạo động ngày 6 Tháng Giêng tại trụ sở Quốc Hội.

Trước đây, Reuters loan tin Tarrio làm việc chỉ điểm cho cơ quan an ninh sau khi bị bắt giữ hồi năm 2012, nhưng đương sự chối không làm việc này để hại người khác. (MPL) [kn]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Ngày thứ 10 tòa xử vụ chi tiền bịt miệng của Trump

Hôm Thứ Năm, 2 Tháng Năm, các luật sư của cựu Tổng Thống Donald Trump…

3 mins ago
  • Little Saigon

Cụ bà lãng trí đi lạc ở Bolsa, cần tìm người thân

Vào khoảng 1 giờ sáng, cảnh sát tìm thấy cụ bà mà cảnh sát ước…

34 mins ago
  • Xe Hơi

Costco Auto đang có chương trình khuyến mãi xe điện

Costco hiện có chương trình khuyến mãi cho một số mẫu xe điện; những thành…

1 hour ago
  • Little Saigon

Cộng đồng người Việt ở Nam California phản đối LA County vinh danh Jane Fonda

Nhiều tổ chức cộng đồng người Việt và dân cử Nam California phản đối HĐGS…

2 hours ago
  • Cộng Đồng

Luật sư gốc Việt giúp bắt cướp ở Houston

Cảnh sát Houston (Hình: Houston Police Department)

2 hours ago
  • Giải Trí

Daniel Radcliffe ‘rất đau buồn’ vì J.K Rowling chống người chuyển giới

Tài tử Daniel Radcliffe cho biết suy nghĩ chống cộng đồng chuyển giới của nhà…

2 hours ago

This website uses cookies.