Tòa xử Trump chọn được 7 bồi thẩm viên trong ngày thứ hai

NEW YORK (NV) – Ngày thứ hai của phiên tòa xét xử vụ án chi tiền bịt miệng của cựu Tổng Thống Donald Trump kết thúc hôm Thứ Ba, 16 Tháng Tư sau khi chọn được bảy bồi thẩm viên. Bồi thẩm đoàn sẽ gồm có một nhóm 12 người New York và có thể thêm sáu người thay thế. Việc chọn ra bồi thẩm đoàn cho phiên tòa sẽ tiếp tục vào Thứ Năm, Đài CNN đưa tin.

Bảy bồi thẩm viên có mặt trong ngày thứ hai của phiên tòa, dự kiến sẽ có thêm năm người nữa khi phiên tòa tiếp tục chọn thêm bồi thẩm viên.

Chủ Tịch Bồi Thẩm Đoàn làm việc trong lãnh vực kinh doanh và có văn bằng cử nhân, ông sinh quán tại Ái Nhĩ Lan, có vợ nhưng chưa có con. Ông theo dõi tin tức từ các tờ báo The New York Times, Daily Mail và đôi lúc còn đọc Fox News và MSNBC.

Cựu Tổng Thống Donald Trump ra tòa hình sự Manhattan Criminal Court ở New York ngày 16 Tháng Tư, 2024 (Hình: MARK PETERSON/POOL/AFP/Getty Images)

Bồi Thẩm Viên 2 là một y tá khoa ung thư, dân New York bản xứ đang sống với hôn phu, thường đọc The New York Times và CNN.

Một luật sư doanh nghiệp được chọn làm Bồi Thẩm Viên 3, đến từ Oregon, vẫn chưa kết hôn cũng chưa có con. Ông thường hay đọc tin tức từ The New York Times, Wall Street Journal và Google.

Bồi Thẩm Viên 4 đứng đầu một công ty Kỹ Nghệ Thông Tin (IT) chuyên đào tạo và cố vấn, ông từng tham gia học một năm đại học, đồng thời là một người đàn ông cao niên gốc Puerto Rico có gia đình, con cái đã trưởng thành và có hai người cháu. Ông nói với tòa án rằng ông thấy Trump thu hút và bí ẩn nhưng không để lộ bất kỳ cảm xúc mạnh mẽ nào về chính trị.

Là một cô giáo Anh Văn trong hệ thống trường bán công, có văn bằng cao học về giáo dục, Bồi Thẩm Viên 5 là một phụ nữ trẻ da đen chưa kết hôn và không có con. Bà nói rằng bà không muốn nói tới chính trị cũng như không biết rằng Trump đang cùng lúc đối diện với nhiều cáo buộc hình sự.

Vừa tốt nghiệp đại học, Bồi Thẩm Viên 6 làm kỹ sư nhu liệu tại một công ty phát thanh truyền hình lớn, bà chưa kết hôn và chưa có con. Hiện nay bà đang sống chung với vài người bạn tại Chelsea. Bà thường hay đọc tin tức từ The New York Times, Google, Facebook và TikTok.

Thành viên thứ 7 và cũng là người cuối cùng vừa được chọn trong Bồi Thẩm Đoàn, một luật sư tranh tụng dân sự, có gia đình và hai người con, ông đang sinh sống tại Vùng Viễn Đông Manhattan. Là người bất đồng với các chính sách thời chính quyền Trump, ông đọc báo The New York Times, Wall Street Journal, New York Post và Washington Post.

Phiên tòa đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ xử tội một tổng thống Mỹ sẽ tiếp tục vào Thứ Năm. Cựu Tổng Thống Trump bị cáo buộc liên can đến vụ dùng tiền bạc để thương lượng bịt miệng sau khi ngoại tình với nữ tài tử phim người lớn Stormy Daniels trước cuộc bầu cử năm 2016. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Trump không loại trừ rủi ro xảy ra bạo động nếu thất cử

Cựu Tổng Thống Trump không loại trừ rủi ro bạo động sau ngày bầu cử…

3 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

Rộ tin Đà Lạt ‘biến lớn, có bạo động’ ngay 30 Tháng Tư, Công an Lâm Đồng bác bỏ

Rộ tin Đà Lạt ‘biến lớn, có bạo động’ ngay 30 Tháng Tư, Công an…

22 mins ago
  • Việt Nam

Nhà phó bí thư thị trấn ở Cà Mau bị trộm đột nhập bê nguyên két sắt tiền, vàng

Hai tên trộm đã đột nhập vào nhà phó bí thư thị trấn Rạch Gốc,…

52 mins ago
  • Hoa Kỳ

Ngôi sao truyền hình thực tế nhận tội tấn công tình dục thiếu nữ

Ông Bill Hutchinson bị kết án 90 ngày quản thúc tại gia. Ông từng là…

57 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Điều mỉa mai của lịch sử, về người anh hùng ‘giải phóng’

Huỳnh Duy Lộc/SGN Thiếu Úy Lê Văn Phượng sinh năm 1945 tại thị xã Sơn…

1 hour ago
  • Việt Nam

Đi chơi lễ, 2 cán bộ huyện cùng một ông bạn chết đuối dưới sông ở Gia Lai

Trong lúc đi chơi lễ trên sông Pô Kô, nữ cán bộ huyện Đức Cơ,…

2 hours ago

This website uses cookies.