Friday, May 3, 2024

Nghi can vô cớ đâm phụ nữ trên tàu điện Los Angeles, bị bắt

LOS ANGELES, California (NV) – Một phụ nữ trong độ tuổi 60 thiệt mạng sau khi bị tấn công trên phương tiện giao thông công cộng thành phố Los Angeles sáng Thứ Hai, 22 Tháng Tư, theo Đài KTLA 5 News.

Vụ án xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng. Nạn nhân bị đâm trên chuyến tàu điện xuôi về phía nam trước khi xuống trạm Universal City B Line tại số 3901 đại lộ Lankershim Boulevard, gần địa điểm thu hút khách du lịch danh tiếng, Universal Studios.

Sở Cảnh Sát Los Angeles LAPD bắt giữ Elliot Tramel Nowden. Người đàn ông vô gia cư 45 tuổi này đang bị giam giữ và bị buộc tội giết người với số tiền bảo lãnh ấn định là $2 triệu.

Băng ghi hình do cảnh sát cung cấp cho thấy nạn nhân bị tấn công gục trên sàn ở trạm tàu điện Los Angeles ngày 22 Tháng Tư, 2024 (Hình: LAPD)

Theo LAPD, Nowden cầm hai cây dao làm bếp nhỏ đâm vào cổ nạn nhân. Người phụ nữ xuống tàu với máu me đầm đìa, Nowden liền bỏ trốn ngay.

Nowden trốn khỏi trạm tàu điện, nhưng sự kết hợp giữa máy quay an ninh và nhờ lời mô tả của chứng nhân cũng như phục trang đặc biệt của nghi can giúp cảnh sát xác định vị trí và bắt giữ Nowden không bao lâu sau gần đại lộ Ventura Boulevard và đại lộ Vineland Boulevard.

Nhà chức trách cho biết Nowden và nạn nhân không hề quen biết nhau.

“Vụ tấn công dường như hoàn toàn vô cớ từ những gì các chứng nhân khai với các thám tử,” Thám Tử LAPD Meghan Aguilar nói với Đài KTLA 5. “Hai bên không hề có xung đột trước khi Nowden đâm nạn nhân.”

Các nhà điều tra cho biết họ thực sự tin rằng Nowden còn hành hung thêm nhiều nạn nhân khác.

Dịch vụ tàu điện bị tạm dừng trong vài giờ khi cảnh sát điều tra tại trạm Studio City. Hành khách phải chuyển qua đi xe buýt giữa các trạm North Hollywood và Hollywood-Highland, phát ngôn viên Los Angeles Metro, Dave Sotero cho biết.

Một số hành khách đi tàu điện nói rằng họ có cảm giác sợ hãi tột độ khi đi trên phương tiện giao thông công cộng.

Metro đưa ra tuyên bố về vụ đâm người.

“Sở Cứu Hỏa Los Angeles có mặt tại trạm tàu điện và đưa nạn nhân tới bệnh viện địa phương, nhưng thật không may, nạn nhân qua đời vì vết thương quá nặng. Metro gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của bà,” thông cáo cho biết.

Mặc dù có nhiều tai nạn gây chết người trong những tháng gần đây trên tàu điện và xe buýt, số liệu thống kê cho thấy tình trạng tội phạm hành khách giảm khoảng 10% so với một năm trước,  Metro cho biết.

Bất kỳ ai có thêm thông tin hỗ trợ cuộc điều tra này xin liên lạc Các Thám Tử thuộc Cơ Quan Điều Tra Án Mạng Valley theo số (818) 374-9550. Ngoài giờ làm việc, hoặc vào cuối tuần, các cuộc gọi sẽ được chuyển tới 1-877-LAPD-24-7 (877-527-3247).

Công chúng nếu muốn ẩn danh nên gọi cho Cơ Quan Ngăn Chặn Tội Phạm Khu Vực Los Angeles theo số 1-800-222-8477 hoặc vào trang www.lacrimesstoppers.org. Cuối cùng, ai có thể chỉ điểm xin tải xuống ứng dụng di động “P3 Tips” và chọn Đội Ngăn Chặn Tội Phạm Khu Vực Los Angeles. (TTHN)

MỚI CẬP NHẬT