Little Saigon

Đông đảo cư dân Little Saigon tham dự ‘Ngày Hội Sức Khỏe Cộng Đồng’

Lâm Hoài Thạch/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Đông đảo cư dân Little Saigon đến dự hội chợ y tế “Ngày Hội Sức Khỏe Cộng Đồng,” với sự hợp tác của nhiều hội từ thiện, những cơ quan y tế, những văn phòng dịch vụ xã hội, đồng tổ chức vào trưa Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, tại Westminster Community Center.

Các thiện nguyện viên “Ngày Hội Sức Khỏe Cộng Đồng.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Có rất nhiều nhân viên và những thiện nguyện viên đã đến sớm để xếp đặt vị trí của nhiều dịch vụ y tế và những cơ sở từ thiện khác, bao gồm The Cambodian Family Community Center, CalOptima Health, Thrive, Together OC, BPSOS (Center for Community Advancement), UCI MIND, American Cancer Society, Alzheimer’s Association, Clever Care Health Plan, UCI Program In Public Health (SERVE OC), OC Social Services Agency, AASCSC, HOPE Community Service, Community Legal Aid SoCal, Chương Trình DREAMS của đại học UCI…

Cô Chinie Cao, nhân viên The Cambodian Family Community Center, cho hay: “The Cambodian Family Community Center là hội từ thiện của người Cambodia, nhưng chúng tôi vẫn giúp đỡ cho nhiều sắc dân khác. Nhiệm vụ của chúng tôi là chuyên hướng dẫn các cư dân về quyền lợi của MediCal, Calfresh, CalOptima Health,… bao gồm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe quan trọng cho các cư dân cùng gia đình như gặp bác sĩ, kê đơn, tiêm chủng, chăm sóc sức khỏe tâm thần, và còn nhiều dịch vụ hỗ trợ cho sức khỏe khác.”

Đông đảo cư dân đến dự “Ngày Hội Sức Khỏe Cộng Đồng.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Cô Hằng Lưu, nhân viên chương trình DREAMS của đại học UCI, nói: “Chương trình này nhằm nghiên cứu về cách sống và sức khỏe của người Việt tại California được hoàn hảo, cũng như họ có bị căng thẳng về cuộc sống hay không. Ngoài ra, chương trình này còn đang chuẩn bị một dịch vụ khác là giúp cho những cư dân đang mắc những chứng bệnh ung thư.”

CalOptima là chương trình bảo hiểm y tế cộng đồng của các cư dân, qua sứ mệnh phục vụ sức khỏe của các thành viên với sự tối hảo và đầy phẩm giá, cũng như tôn trọng giá trị của từng người.

Nhân viên của Clever Care Health Plan, từ trái, Maria Nguyễn, Hoàng Đoàn, và Connie Gvo. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Cô Kelley Khưu, nhân viên CalOptima, nói: “Đặc biệt năm nay, CalOptima có những dịch vụ mới là giúp và hỗ trợ cho những người vô gia cư được chính phủ California cấp nhà cho họ ở, cũng như CalOptima có những xe y tế lưu động để khám sức khỏe cho những người vô gia cư thường xuyên.”

UCI MIND là viện nghiên cứu chuyên về bệnh Alzheimer và rối loạn thần kinh của đại học UCI. Hiện nay, Hội Alzheimer’s Association có đại diện khắp nước Mỹ, chuyên cung cấp những dịch vụ miễn phí cho cộng đồng của nhiều sắc dân, bao gồm chương trình giáo dục cho những bệnh nhân Alzheimer. Ngoài ra, còn có nhóm hỗ trợ cho những thân nhân đang chăm sóc cho những nạn nhân bị chứng bệnh này.

Hằng Lưu (trái) và Trân Nguyễn, hai nhân viên của D.R.E.A.M.S. thuộc UCI School of Medicine. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Bà Deanna Đặng, nhân viên Alzheimer’s Association, nói: “Lý do chúng tôi thành lập nhóm hỗ trợ này, vì bệnh Alzheimer ảnh hướng đến trí nhớ, hành vi, cử chỉ và cảm xúc của người bệnh, cho nên việc chăm sóc cho những bệnh nhân này rất nặng nề và khó khăn. Từ lý do đó, chúng tôi muốn đáp ứng những nhu cầu cần thiết để giúp đỡ cho những người chăm sóc có cơ hội họp lại với nhau để cùng chia sẻ những kinh nghiệm, và học hỏi thêm những phương cách để chăm sóc cho các bệnh nhân được hoàn hảo hơn.”

Muốn biết thêm chi tiết về UCI MIND, xin liên lạc: (949) 293 1992, email: deannad1@uci.edu.

Vợ chồng ông Huỳnh Tiến Dũng, hai trong những đồng hương tham dự “Ngày Hội Sức Khỏe Cộng Đồng.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ngoài ra còn có Nhóm Hỗ Trợ Chăm Sóc Người Thân Có Chứng Sa Sút Trí Tuệ (Dementia). Nhóm được thành lập do sự hợp tác giữa Hội Alzheimer OC Chapter và Trung Tâm Tài Nguyên-Trợ Giúp Cho Người Chăm Sóc OC (Caregiver Resource OC Center).

Những ai tham gia vào nhóm này sẽ được học hỏi những phương thức, cách thực tiễn trong việc chăm sóc thân nhân bị chứng sa sút trí tuệ. Cư dân sẽ được quen biết với người đồng cảnh ngộ và học hỏi thêm về chứng bệnh này, đồng thời có dịp bàn luận về những khó khăn và tìm tòi, nhằm chia sẻ phương cách có thể giải quyết trong vấn đề chăm sóc cũng như phương cách có thể phòng ngừa bệnh này.

Cô Đan Vy Huỳnh, nhân viên UCI Program In Public Health. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Để biết thêm chi tiết về những thông tin và dịch vụ cần thiết hỗ trợ cho việc chăm sóc, xin liên lạc: Hội Alzheimer: (800) 272 3900, hoặc liên lạc về Trung Tâm Tài Nguyên-Trợ Giúp Người Chăm Sóc OC: (714) 446 5030.

Trong số đồng hương đến dự có ông Phạm Văn Hùng, cư dân Garden Grove.

Bà Deanna Đặng, nhân viên Alzheimer’s Association. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông cho hay: “Thật ra thì chúng tôi cũng đã tham dự những hội chợ y tế như thế này nhiều lần. Gia đình chúng tôi rất thích những hoạt động như thế này, vì đây là những việc làm rất có ích cho cư dân sống ở đây, nhất là đối với những người lớn tuổi như chúng tôi.”

Ông Huỳnh Tiến Dũng, cư dân Garden Grove, nói: “Cộng đồng người Việt của mình ở đây có mấy cháu nhỏ trong hạng tuổi sinh viên, họ có tinh thần giúp ích cho xã hội là tham gia vào những hội chợ y tế miễn phí như thế này, đó là điều quá quý, và cũng là sự hãnh diện cho cộng đồng người Việt của mình tại hải ngoại.” [đ.d.]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Dân Việt Nam tranh nhau đi xuất cảng lao động Nam Hàn nhiều ‘chưa từng thấy’

Hạn ngạch xuất cảng lao động phía Nam Hàn cấp cho Việt Nam năm 2024…

6 mins ago
  • Hoa Kỳ

Chồng Stormy Daniels nói có thể họ ‘bỏ nước ra đi’ nếu Trump được tha bổng

Bà Daniels, 45 tuổi, là nhân vật chính trong phiên tòa xét xử vụ ông…

10 mins ago
  • Hoa Kỳ

Phi cơ chưa kịp cất cánh, huấn luyện viên Không Quân oan mạng

Một phi công dạy lái máy bay thuộc Lực Lượng Không Quân thiệt mạng hôm…

1 hour ago
  • Thế Giới

Tổng Thống Biden quyết định gởi $1 tỷ viện trợ võ khí cho Israel

Số viện trợ bao gồm $700 triệu đạn dược cho chiến xa, $500 triệu cho…

1 hour ago
  • Việt Nam

Trốn sang Mỹ, ông ‘trùm’ vụ án Thuduc House vẫn bị Công An ở Sài Gòn truy nã

Bị can Dũng cùng năm người khác được cho là thuộc đường dây cho vay…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Alsobrooks giành được đề cử của Đảng Dân Chủ Maryland vào Thượng Viện

Angela Alsobrooks giành được đề cử của Đảng Dân Chủ tại Maryland vào Thượng Viện…

1 hour ago

This website uses cookies.