Little Saigon

Fountain Valley cho đại lý xe RV đặt bảng quảng cáo điện tử trên xa lộ

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Thành phố Fountain Valley cho phép đại lý xe hơi địa phương quảng cáo bằng bảng điện tử trên xa lộ, nhưng một số người cho rằng các bảng quảng cáo sẽ làm tài xế mất tập trung.

Theo báo mạng Voice of OC, Hội Đồng Thành Phố Fountain Valley bỏ phiếu với kết quả 3-2 để thông qua quyết định cho quảng cáo bằng bảng điện tử trên xa lộ vào ngày 16 Tháng Tư, sau khi một chủ đại lý xe Mike Thompson’s RV xin giấy phép để đặt bảng quảng cáo lớn trên xa lộ 405.

Thành phố Fountain Valley. (Hình minh họa: voiceofoc.org)

Vào năm ngoái, thành phố Westminster lân cận từng thảo luận về vấn đề này, sau đó các dân cử cho phép đặt bảng quảng cáo có đèn LED trên xa lộ 405 để giúp thành phố có thêm thu nhập.

Tại phiên họp ngày 16 Tháng Tư của Hội Đồng Thành Phố Fountain Valley, Nghị Viên Patrick Harper nói: “Những người này biết doanh nghiệp của họ rõ hơn là chúng ta. Nếu họ thấy bảng quảng cáo cần thiết để bán được nhiều hơn thì ai cũng có lợi.”

Nghị Viên Kim Constantine và Phó Thị Trưởng Ted Bùi thì phản đối, cho rằng các bảng quảng cáo sẽ làm tài xế trên xa lộ mất tập trung.

“Người ta phải nhìn đường khi lái xe khi lên xa lộ rồi nhập vào các làn đường khác, chứ không phải nhìn bảng quảng cáo mới,” bà Constantine nói.

Quy định mới của Fountain Valley yêu cầu các đại lý xe phải có đất rộng khoảng 1,100 foot, phải bán xe trên đất đó để được đặt bảng quảng cáo điện tử có chiều cao tối đa 60 foot lên xa lộ.

Ông Frank De Gleas, chủ đại lý Mike Thompson’s RV, đề nghị thành phố cho đặt bảng quảng cáo giữa chỗ xuống đường Euclid và đường Brookhurst trên xa lộ 405 vì cho rằng đại lý này kiếm nhiều thu nhập cho thành phố qua thuế thương mại.

Ông cho biết doanh nghiệp của ông bị mất thác nước và nhiều tảng đá quen thuộc khi xa lộ mở rộng, nên muốn có bảng quảng cáo để gây sự chú ý.

Một số nghị viên vẫn lo lắng vì thay đổi quy định về bảng quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến cách xây dựng các bảng đó gần xa lộ trong tương lai. Một số cư dân thì cho rằng bảng quảng cáo không thu hút thêm khách hàng mà chỉ chiếm chỗ.

Vài cư dân thì hài lòng với quyết định của các dân cử vì giới hạn các loại doanh nghiệp được đặt bảng quảng cáo.

Hiện nay, chỉ có đại lý Mike Thompson’s RV là doanh nghiệp duy nhất tại Fountain Valley được xin giấy phép đặc biệt và sẽ được đặt bảng quảng cáo lớn.

Hội Đồng Thành Phố Fountain Valley sẽ tiếp tục thảo luận về quy định bảng quảng cáo trên xa lộ trong Tháng Năm. (TL) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • TIN TỔNG HỢP

VinFast bị kiện dồn dập ở Mỹ, mới nhất là nợ tiền thuê nhà

VinFast bị kiện dồn dập ở Mỹ, mới nhất là nợ tiền thuê nhà Theo…

5 mins ago
  • Hoa Kỳ

706 người tên Kyle tụ tập ở Texas nhưng không đủ phá kỷ lục

Kỷ lục người cùng tên tập trung đông nhất hiện do thành phố ở Bosnia…

30 mins ago
  • Hoa Kỳ

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ tới Israel đàm phán ngưng bắn cho Gaza

Chuyến thăm của ông Sullivan diễn ra giữa lúc Israel tiếp tục chiến dịch quân…

59 mins ago
  • Thế Giới

Trực thăng chở tổng thống, ngoại trưởng Iran rớt xuống vùng núi

Trực thăng chở tổng thống và ngoại trưởng Iran bị rớt khi đang bay qua…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Hỏa tiễn Blue Origin đưa 6 du khách tới rìa không gian sau 2 năm gián đoạn

Blue Origin không công bố giá vé chuyến bay này, nhưng giá vé đối thủ…

2 hours ago
  • Đời Sống

Hai anh em Mississippi vô địch nướng thịt heo thế giới ở Tennessee

Cuộc Thi Vô Địch Nướng Thịt Thế Giới công bố giải thưởng lớn cho người…

2 hours ago

This website uses cookies.