Little Saigon

Hội Thánh Việt Nam Victory Church tổ chức Happy Mother’s Day

Lâm Hoài Thạch/Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV) – Nhiều đồng hương đến dự tiệc mừng Happy Mother’s Day (Ngày Lễ Mẹ) do Hội Thánh Việt Nam Victory Church tổ chức hôm Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, tại trụ sở của hội thánh ở Garden Grove.

Nhiều đồng hương đến dự tiệc mừng Happy Mother’s Day của Hội Thánh Việt Nam Victory Church, Garden Grove. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Sau lời cầu nguyện tạ ơn Chúa, Mục Sư Nguyễn Minh Quang, quản nhiệm Hội Thánh Việt Nam Victory Church, nói: “Chúng ta cảm ơn Chúa, vì ngài đã ban cho nhân loại những bà mẹ trên thế gian này, nên hàng năm, chúng ta có được một ngày để nhớ ơn mẹ của mình. Họ đã dành thời gian cũng như cả cuộc đời cho những người con của mình, nên những bà mẹ rất xứng đáng để cho các con được tôn vinh trong ngày Mother’s Day.”

“Và hôm nay cũng là ngày sinh nhật của Mục Sư Kim Vân, đồng quản nhiệm hội thánh này cùng với tôi, và Kim Vân là người vợ của tôi, mà Chúa đã ban cho tôi trong cuộc đời này,” Mục Sư Nguyễn Minh Quang nói thêm.

Chương trình văn nghệ được bắt đầu với ca khúc “Cảm Ơn Cha Mẹ,” do toàn ban văn nghệ hội thánh thực hiện, ca tụng Đức Chúa Trời, qua những lời chân tình: “Ngày ngày đừng quên cảm ơn cha bằng lời nói yêu thương chân thành/ Ngày ngày đừng quên cảm ơn mẹ bằng việc làm yêu thương/ Đừng chờ ngày hấp hối qua đời, ngàn lời nói yêu thương như thừa/ Đừng chờ ngày hấp hối qua đời, ngàn vàng như không…”

Ban văn nghệ Hội Thánh Việt Nam Victory Church đồng ca bài “Cảm Ơn Cha Mẹ.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Mục Sư Nguyễn Minh Quang có lời chia sẻ với các tín hữu về Ngày Lễ Mẹ. Mặc dù là một tín đồ Tin Lành, nhưng trong ngày này, ông cũng nhắc đến cố Thiền Sư Thích Nhất Hạnh.

Mục sư nói: “Khi còn là sinh viên tại Việt Nam, chúng tôi có biết Thiền Sư Thích Nhất Hạnh, cùng lúc có phong trào vinh danh những người mẹ, đó là phong trào Bông Hồng Cài Áo, cũng là tựa bài thơ của ông, thi sĩ Nhất Hạnh, để nói lên tấm lòng của những người con đối với mẹ khi còn sống, hoặc đã mất đi.”

Mục sư nói tiếp: “Theo thiền sư, tấm lòng hiếu thảo của con dành cho người mẹ là bất cứ giờ phút nào, nếu mẹ mình còn sống, chớ không phải chờ cho mẹ qua đời, sau tang lễ xong, rồi hằng năm chúng ta phải làm đám giỗ để tưởng nhớ đến ngày mất của mẹ mình. Lúc đó, dầu cho có cúng lớn hay nhỏ như thế nào thì cái lễ đó cũng để cho chúng ta và những người thân trong gia đình, còn mẹ đâu có ăn được nữa.”

Bruce Lưu (trái) và Niki Nguyễn song ca bài “Chúa Là Tình Yêu.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Cho nên những gì làm được cho mẹ hôm nay, thì chúng ta cứ thực hiện. Cũng vì thế, Ngày Lễ Mẹ cũng là dịp để chúng ta nói lời yêu thương cảm ơn mẹ. Chúng ta biểu lộ tình yêu thương mẹ bằng cách tặng một đóa hoa cho mẹ, bằng một buổi tiệc nhỏ cho mẹ, hay một nụ hôn lên má của mẹ và nói: ‘Mẹ ơi, con thương mẹ lắm,’” Mục Sư Quang nói thêm.

Tiết mục văn nghệ được tiếp nối với bài “Nguyện Cầu Cho Cha Mẹ,” do toàn ban văn nghệ hội thánh đồng ca, qua những ca từ cảm tạ ơn Chúa.

Mục Sư Kim Vân cũng có lời chia sẻ với mọi người về đức tin và sự hy sinh của người mẹ Giô-che-bết.

Mục Sư Nguyễn Minh Quang, quản nhiệm Hội Thánh Việt Nam Victory Church, phát biểu. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Mục Sư Kim Vân nói: “Kinh Thánh nói về tình mẹ bằng cách Đức Chúa Trời đã mượn hình ảnh của bà Giô-che-bết. Bà là người đã được Chúa vinh danh là một người đàn bà rất đáng kính và đáng yêu, do tấm lòng hy sinh có thể bằng mạng sống của bà để cứu con mình được sống.”

Tiếp theo là ca khúc “What a Faithful God,” do ban văn nghệ của Hội Thánh Việt Nam Victory Church đồng ca.

Chương trình văn nghệ Mừng Ngày Lễ Mẹ được tiếp nối với những tiếng hát của các tín hữu trong hội thánh và các ca sĩ vùng Little Saigon.

Mục Sư Kim Vân (trái) hôn mẹ trong dịp Happy Mother’s Day. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Nhân dịp này, tín hữu Hồng Lê tâm tình: “Hôm nay cũng là ngày sinh nhật của Mục Sư Kim Vân. Vì thế, mục sư muốn tổ chức mừng Ngày Lễ Mẹ trước một tuần. Còn tôi thì hôm nay cũng đến chung vui với mọi người trong tiệc Mừng Lễ Mẹ, trước là mình tạ ơn Chúa cho mình có người mẹ kính yêu, sau là vui mừng vì mình cũng được làm mẹ những đứa con mình.”

Tín hữu Niki Nguyễn, cư dân Anaheim, nói: “Ngày Mother’s Day là ngày rất quan trọng đối với tôi cũng như bao nhiêu người con hiếu thảo khác, trong đó có cộng đồng Việt Nam mình tại hải ngoại. Người Việt chúng ta có trên 1 triệu người sống rải rác khắp năm châu, chúng ta cần tình yêu thương không phân biệt tôn giáo, mà chỉ gom lại bằng hai chữ yêu thương trong tuần Happy Mother’Day.”

Ca sĩ Hoàng Ngọc Thúy hát bài “Mẹ Tôi.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Tín hữu Trần Kim Mai nói: “Đối với tôi, người mẹ lúc nào cũng thương yêu và hy sinh tất cả cho con của mình, và họ đã chăm sóc những đứa con của mình theo lời chỉ dạy của Chúa. Và ngài đã dạy cho những bà mẹ nhiều điều tốt lành, để sau này, những bà mẹ sẽ truyền dạy lại cho con cái của họ.”

Nhân dịp này, Mục Sư Kim Vân tỏ lòng cảm ơn mẹ qua nhiều nụ hôn kính mến, vì có mẹ mới có ngày sinh nhật bà.

“Đó là điều mà những người con còn mẹ cần phải làm, bởi vì dù cho chúng ta có khôn lớn và có tiền của bao nhiêu, nhưng khi mẹ mất rồi, thì muốn tặng mẹ hay nói những lời gì để tạ ơn mẹ, chúng ta cũng không thực hiện được nữa,” Mục Sư Kim Vân nói. [đ.d.]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

Khóm $395.99 một trái, bán ở Nam California

Khóm Rubyglow bán ở Melissa's Produce có giá $395.99 một trái. Vỏ trái khóm ửng…

11 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

Trần Thanh Mẫn vào ghế chủ tịch Quốc Hội, dân nhắc khéo ‘nhớ kiểm tra trợ lý’

Trần Thanh Mẫn vào ghế chủ tịch Quốc Hội, dân nhắc khéo 'nhớ kiểm tra…

1 hour ago
  • 0_New_Article

Chôn sống vợ năm 2017, ông Arizona lãnh án chung thân

Một người đàn ông Arizona bị kết án chung thân mà không có khả năng…

4 hours ago
  • Thế Giới

Cảnh sát Pháp tiến vào New Caledonia, người biểu tình tiếp tục chặn đường

Một ngàn sĩ quan cảnh sát được Pháp điều động tới New Caledonia, phố phường…

5 hours ago
  • Xe Hơi

Chừng nào chiếc Camry EV sẽ lăn bánh trên đường phố Mỹ?

Thiết kế không chính thức của Toyota Camry EV cho thấy mẫu xe này có…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

Nghi giết thai phụ năm 2016, nay tòa tuyên ông Kansas trắng án

Một người đàn ông 41 tuổi được trắng án trong vụ sát hại một thai…

5 hours ago

This website uses cookies.