Little Saigon

OCTA đồng ý phát hình trực tiếp các buổi họp

ORANGE, California (NV) – Giới chức lãnh đạo tại Cơ Quan Giao Thông Orange County (OCTA) bỏ phiếu hôm 8 Tháng Tư chấp thuận khai triển hệ thống phát hình trực tiếp “ngay lập tức” để công chúng có thể theo dõi buổi họp của cơ quan này, báo mạng Voice of OC đăng ngày 11 Tháng Tư.

Ông Doug Chaffee, phó chủ tịch Hội Đồng Quản Trị OCTA, bỏ phiếu trắng, hai thành viên Stephanie Klopfenstein (nghị viên Garden Grove) và Katrina Foley (giám sát viên Orange County) không có mặt tại cuộc họp.

Nhiều cơ quan và công chúng quan tâm đến sự minh bạch của OCTA. (Hình minh họa: Erika Taylor/Voice of OC)

“Nếu các cuộc họp của chúng ta được quay video, phát trực tiếp, và lưu trữ, chúng ta sẽ có sự minh bạch hơn với công chúng,” ông John Stephens, thị trưởng Costa Mesa và là thành viên Hội Đồng Quản Trị OCTA, người ủng hộ việc phát hình có phẩm chất cao nhất tại trụ sở hiện tại của họ.

“Và tiện đây, tôi không nghĩ chúng ta nên trì hoãn việc này cho đến khi quyết định sẽ làm gì với ngôi nhà cố định của mình [dời trụ sở đến địa điểm mới],” ông nói. “Tôi nghĩ chúng ta có thể thực hiện ngay bây giờ và chúng ta nên làm ngay.”

Tuần trước đó, ủy ban điều hành của OCTA đã đề nghị Hội Đồng Quản Trị tạm dừng các cuộc thảo luận về các lựa chọn phát trực tiếp cho đến khi họ quyết định có dời địa điểm hay không và nếu dời thì đến đâu, đồng thời tuyên bố rằng họ có thể chọn chương trình phẩm chất thấp, rẻ nhất tại trụ sở hiện tại.

Trước đó, báo Voice of OC đã lên tiếng chỉ trích sự “kín đáo” của OCTA, một cơ quan công cộng có ngân sách hàng năm gần $2 tỷ mà lại không công khai hóa các buổi họp của họ.

Tại phiên họp hôm Thứ Hai, 1 Tháng Tư, Ủy Viên Michael Hennessey, người được bổ nhiệm để đại diện công chúng, cho rằng vẫn còn quá sớm để quyết định chuyện cho cư dân xem các phiên họp OCTA qua mạng vì chưa biết sẽ dời đi đâu và cơ sở mới như thế nào. Vì vậy, ông đề nghị gác lại quyết định đó.

Nhiều người bắt đầu bàn tán về việc OCTA nên cho cư dân xem các phiên họp qua mạng từ Tháng Ba sau khi Voice of OC phỏng vấn một số sinh viên báo chí của đại học Chapman University vì họ cho OCTA hạng “D” về việc cung cấp thông tin. Lý do là vì OCTA là một trong số ít cơ quan của Orange County không cho công chúng xem các phiên họp qua mạng.

OCTA cho hay họ phát thanh các phiên họp, nhưng có một số trở ngại như công chúng không biết ai đang nói trong những cuộc tranh luận. Cơ quan này từng hai lần không cho cư dân xem các phiên họp qua mạng vào năm 2011 và 2015.

Ủy Viên Fred Jung cho rằng những cách chiếu các phiên họp cũng đáng thảo luận không kém gì việc dời tổng hành dinh, và không đồng ý với ông Hennessey về việc gác lại quyết định đó.

Ông nói việc dời tổng hành dinh trước sau cũng xảy ra, nhưng có những cách không tốn nhiều tiền để chiếu các phiên họp trên mạng. Một báo cáo của nhân viên có một số ước tính về chi phí cho vấn đề đó, và có vài lựa chọn có chi phí thích hợp với nhu cầu hiện tại của OCTA. (ĐG & TL) [đ.d.]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Mèo ở Texas uống sữa bò tươi nhiễm cúm gia cầm, chết hơn nửa bầy

Mèo cư ngụ ở trang trại Texas được cho uống sữa tươi từ những con…

4 mins ago
  • Hoa Kỳ

Chiến đấu cơ F-16 rơi gần Căn Cứ Holloman ở New Mexico

Một chiến đấu cơ F-16 bị rơi ở phía Tây Căn Cứ Không Quân Holloman…

16 mins ago
  • Hoa Kỳ

Đảng Dân Chủ tại Hạ Viện hứa sẽ cứu Johnson nếu Greene muốn phế truất

Đảng Dân Chủ tại Hạ Viện loan báo Đảng Dân Chủ sẽ dập tắt nỗ…

25 mins ago
  • Xe Hơi

Sửa xe ở đâu là thích hợp nhất theo Consumer Reports?

Sau đại dịch Covid-19, một số yếu tố đẩy chi phí bảo trì xe lên…

1 hour ago
  • Việt Nam

Nổ lò hơi tại công ty gỗ ở Đồng Nai, 6 người chết, 7 bị thương

Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ, mái tôn vương vãi ngoài sân, bên trong máy…

1 hour ago
  • Việt Nam

Quốc Hội CSVN ‘diễn’ màn bỏ phiếu miễn nhiệm Vương Đình Huệ

Sáu ngày sau khi bị đảng CSVN cho thôi chức, ông Vương Đình Huệ, chủ…

1 hour ago

This website uses cookies.