Little Saigon

Tổ chức từ thiện M.E.M.O. mở tiệc gây quỹ ‘Mở Rộng Trái Tim 2024’

Lâm Hoài Thạch/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Đông đảo đồng hương đến dự tiệc gây quỹ “Mở Rộng Trái Tim 2024” (Open Our Hearts Gala 2024), do M.E.M.O. tổ chức vào chiều Chủ Nhật, 21 Tháng Tư, tại QD Venue, Westminster.

Ban nhạc GenZ trình diễn bài “Sài Gòn Đẹp Lắm” tại buổi gây quỹ của M.E.M.O. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

M.E.M.O. (Medical, Educational Missions and Outreach) là một tổ chức từ thiện bất vụ lợi 501 (c) (3) do sinh viên điều hành với mục đích cung cấp cho những người kém may mắn các nhu cầu về y tế và giáo dục.

Tổ chức này được hai sinh viên đại học UCI duy trì cho đến bây giờ. Hiện nay, họ là Bác Sĩ Long Cơ Nguyễn và Bác Sĩ Âu Cơ Nguyễn trong ban cố vấn cùng với Nha Sĩ Timothy Bùi. Trước đó, tổ chức này do cha mẹ của họ là Bác Sĩ Nguyễn Đỗ Duy và bà Nguyễn Kim thành lập năm 2007.

Theo ban tổ chức, hằng năm, M.E.M.O. vẫn tổ chức một bữa tiệc gây quỹ để tìm nguồn tài trợ chi trả hội chợ khám sức khỏe miễn phí, các ca giải phẫu tim cho trẻ em nghèo bị bệnh bẩm sinh tại Việt Nam và nhiều hoạt động khác.

Đồng hương đến ủng hộ với chi phí $65/người, gồm một bữa tiệc ngon miệng và chương trình văn nghệ phong phú, đầy hào hứng do các sinh viên thuộc nhiều đại học như UCI, UCLA, UCSD, và USC… trình diễn. Đây là một đóng góp bằng chính công sức của các sinh viên đầy nhiệt tình và thiện chí.

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Thư (thứ nhì từ trái), trưởng ban tổ chức, và các thành viên ban tổ chức tiệc gây quỹ của M.E.M.O. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

MC của chương trình văn nghệ Katherine Tung, Thư Nguyễn và Stepphannie Wong.

Các ca khúc được thực hiện bao gồm: “Dream of Love” (Alex Nguyễn độc tấu dương cầm), “Say You Won’t Let Go” (Garrentt Ordonez), “Ennio Morricone Medley” (Hallie Yong), “Saì Gòn Đẹp Lắm” (ban nhạc GenZ), “Mở rộng bàn tay” (nhóm nhảy UCLA), “Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt” (Rakesh Nemmani & Kay Bùi), “Không Thể Không Yêu” (Sam Nguyễn), “Kén Cá Chọn Canh” và “Có Em Đời Bỗng Vui” (Toby Nguyễn), “Anh Là Ngoại Lệ Của Em,” “Em Xinh” và “Vũ Trụ Có Anh” (UCI Dance Team).

Cô Nguyễn Thị Quỳnh Thư, trưởng ban tổ chức, cho hay: “Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, M.E.M.O. đã thực hiện được 13 chuyến đi về Việt Nam và giúp đỡ được hàng ngàn người dân. Chúng tôi sẽ tiếp tục gây quỹ cho các hoạt động từ thiện ở Nam California để cho các bé nghèo cần giải phẫu tim, giúp các viện mồ côi về tài chính, cho tiền học bổng tới các học sinh nghèo bên Việt Nam.”

Các ân nhân nhận quà tặng của ban tổ chức. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Cũng theo ban tổ chức, M.E.M.O. tổ chức và tài trợ cho các chương trình thiện nguyện tại Việt Nam một cách lâu bền để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho người nghèo. Sứ mệnh của M.E.M.O. là cơ hội chăm sóc y tế và giáo dục cho những người nghèo ở Việt Nam.

Từ năm 2007 đến nay, M.E.M.O. về Việt Nam 14 lần (trừ năm 2020 và năm 2021 do COVID-19), cung cấp hơn 1,000 suất học bổng, 88 ca giải phẫu tim (từ $2,000 đến $5,000), quyên góp vật dụng và tiền duy trì các trại mồ côi, tổ chức các phòng khám y tế/nha khoa và khám bệnh cho hơn 15,000 bệnh nhân.

Buổi tổ chức có phần tri ân những ân nhân, những mạnh thường quân đã từng giúp M.E.M.O trong nhiều năm qua. Ban tổ chức muốn bày tỏ lòng tri ân đến những vị mạnh thường quân ở các hạng “Diamond,” “Platinum,” và “Gold.”

Hạng “Diamond” có Nha Sĩ Timothy Bùi, Bác Sĩ Sam Nguyễn, Lollipop Dental, và nhà thuốc tây Preferred Excellent Care Pharmacy.

Hạng “Platinum” có Bác Sĩ Christopher Ninh, Bella Harbor Dental, Gold Star Management, Tùng Thanh Đinh, và Thiện Thanh Trần.

Hạng “Gold” có Bác Sĩ Long Cơ Nguyễn và Bác Sĩ Cơ Nguyễn, VPASC Foundation, Nha Sĩ Kyra Nguyễn và Thảo Hoàng, Bác Sĩ James Trần và Bác Sĩ Patrick Lê, Dược Sĩ Ethan Huỳnh, và Bác Sĩ Hào Bùi.

Đồng hương Hội Ái Hữu Sóc Trăng Nam California đến dự tiệc gây quỹ của M.E.M.O. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Danh sách các mạnh thường quân còn nhiều người khác.

Bác Sĩ Thomas Trí Quách nói: “Tôi và một số bác sĩ, nha sĩ trong cộng đồng Việt Nam đã ủng hộ M.E.M.O. từ khi nhóm thành lập gần 20 năm nay. M.E.M.O. qui tụ các sinh viên tình nguyện, bác sĩ và các chuyên gia y tế khác.”

“Tuy rằng, Bác Sĩ Nguyễn Đỗ Duy và bà Nguyễn Kim đã qua đời, chương trình này vẫn còn được liên tục hoạt động hằng năm, với sinh viên các trường UCI, UCLA, UCSD, và USC cùng các bác sĩ có cơ hội giúp đỡ những người kém may mắn tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để cho các em sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, cũng như các bác sĩ, nha sĩ, về thăm quê hương và nêu cao tinh thần yêu thương của những người Việt xa xứ đối với những nạn nhân nghèo tại Việt Nam,” Bác Sĩ Thomas Trí Quách nói thêm.

Nha Sĩ Phương Trang chia sẻ: “Tôi đã tình nguyện giúp M.E.M.O. hơn bốn năm. Theo tôi thấy, các em sinh viên Việt Nam tham gia vào chương trình này ngày càng nhiều. Các em làm việc rất tận tâm và hăng hái trong nhiệm vụ của mình, vì họ có tâm từ thiện nhằm cứu giúp cho những nạn nhân kém may mắn hơn mình, nhất là những đồng bào Việt Nam mình tại quê nhà.”

Phần trình diễn của UCI Dance Team trong ca khúc “Vũ Trụ Có Anh.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trong số đồng hương đến dự có ông Sơn Rotha, hội trưởng Hội Ái Hữu Đồng Hương Sóc Trăng Nam California.

Ông nói: “Vì chúng tôi nghe tin là M.E.M.O. sẽ về Việt Nam trong chuyến đi tới để cứu giúp cho những nạn nhân kém may mắn tại Sóc Trăng, nên chúng tôi đến ủng hộ chương trình gây quỹ hôm nay, cũng như những lần khác. Tôi rất ngưỡng mộ sự hoạt động của các em sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ. Tấm lòng từ thiện của các em đã đi đúng với câu châm ngôn của người xưa là ‘Lá lành đùm lá rách.’” [đ.d.]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Ngành xây dựng nhà tại Mỹ vẫn đang ở thời hoàng kim

Khoảng bốn tháng trước, giám đốc điều hành (CEO) của Howard Hughes đã gọi năm…

14 mins ago
  • DU LỊCH

Crazy Horse Memorial, ngọn núi biểu tượng chiến binh Da Đỏ

Công trình tạc khắc núi có tên Crazy Horse Memerial đã và đang được tiếp…

1 hour ago
  • DI TRÚ

Thủ tục bảo lãnh người thân có tiền án qua Mỹ

Tôi bảo lãnh cho con tôi và con tôi có tiền án. Hồ sơ còn…

2 hours ago
  • Phụ Nữ

5 mẹo cân đối chi tiêu tiền đi chợ

Ai trong chúng ta đều có thể cảm nhận được sự ảnh hưởng của lạm…

3 hours ago
  • Giải Trí

4 chuyện tình tay ba đầy tranh cãi trên màn ảnh rộng Hollywood

Bốn tác phẩm về tình yêu không chỉ gói gọn hai người mà trở thành…

5 hours ago
  • Cộng Đồng

Phụ nữ gốc Việt bệnh tâm thần đi lạc, gia đình đang tìm

Nga Thanh Trương, 62 tuổi, cao 4 foot 11 inch, nặng 115 pound, tóc bạc,…

5 hours ago

This website uses cookies.