NHÀ ĐẤT

10 thành phố ở Mỹ có giá nhà tăng gấp đôi nhanh nhất

ORANGE COUNTY, California (NV) – Liệu có ai còn nhớ khi giá nhà trung vị (median) còn khoảng $300,000 không? Chỉ mới cách đây một thập niên thôi và ở nhiều thị trường, giá nhà giờ đã tăng với tốc độ nhanh hơn để đạt mức cao như ngày nay.

Tạp chí Money trích dẫn một phân tích thị trường địa ốc mới đây của công ty môi giới địa ốc Point2Homes cho thấy chỉ trong vài năm, giá nhà đã tăng gấp đôi ở hầu hết 100 thành phố lớn nhất ở Mỹ.

Một căn nhà rao bán tại Miami, Florida, nơi có giá nhà tăng gấp đôi nhanh nhất. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Trên thực tế, giá nhà trong những năm gần đây đã tăng nhanh hơn bao giờ hết bởi vì điều kiện thị trường đầy thách thức của thời đại.

Giá nhà đã tăng nhanh như thế nào?

Không có gì bí mật đó là bởi vì lạm phát, nguồn cung ứng hạn chế và sự cạnh tranh khốc liệt của người mua đã đẩy giá nhà lên mức cao kỷ lục kể từ đại dịch. Năm 2020, cơn sốt mua nhà tạo ra nhu cầu cao chưa từng có, dẫn đến cuộc chiến cạnh tranh gay gắt giữa những người mua.

Tiếp đến, lạm phát bắt đầu gia tăng vào giữa năm 2021 và Quỹ Dự Trữ Liên Bang Mỹ (Fed) sau đó đã tiến hành một loạt các đợt tăng lãi suất, gián tiếp khiến lãi suất thế chấp tăng vọt. Hiện nay, giá nhà trung vị trên toàn nước Mỹ là $424,900, theo dữ liệu trong Tháng Ba từ trang niêm yết địa ốc “Realtor.com,” và lãi suất trung bình của khoản vay có lãi suất cố định 30 năm đang dao động gần mức hơn 7%.

Số nhà rao bán trên thị trường vẫn còn hạn chế do nhiều người muốn bán nhà nhưng vẫn bị khóa chặt ở mức lãi suất thế chấp hiện đang nắm giữ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi rất nhiều người muốn mua nhà đã bị đẩy ra khỏi thị trường do thiếu những lựa chọn hợp túi tiền.

Con số khổng lồ là 68 thành phố lớn của Mỹ đã chứng kiến giá nhà tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy 10 năm do những điều kiện vừa nêu trên. Theo các phân tích gia của Point2, ở tại Spokane, Washington State, giá nhà trung vị đã tăng từ $184,500 vào năm 2018 lên $371,000 như hiện nay.

Giá nhà trung vị cũng tăng gấp đôi ở năm thị trường lớn nhất Florida chỉ trong vòng sáu đến tám năm. Tại Arizona, giá nhà ở bảy thành phố lớn cao gấp đôi so với sáu đến bảy năm trước.

10 thành phố có giá nhà tăng gấp đôi nhanh nhất

Đây là những thành phố lớn của Mỹ nơi giá nhà tăng gấp đôi với tốc độ nhanh nhất, theo Point2.

1. Detroit, Michigan
2. Spokane, Washington State
3. Tampa, Florida
4. Miami, Florida
5. Baltimore, Maryland
6. Scottsdale, Arizona
7. Buffalo, New York
8. St. Petersburg, Florida
9. Jersey City, New Jersey
10. Phoenix, Arizona. (Ng.Tr) [kn]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Cô gái Chicago vào đại học lúc 10 tuổi, lấy bằng tiến sĩ năm 17

Cô Dorothy Jean Tillman II, 18 tuổi, đã lấy được bằng đại học hai năm,…

7 seconds ago
  • Little Saigon

Hội Phụ Nữ Việt Mỹ tổ chức ngày Lễ Của Mẹ

Ngày Lễ Của Mẹ do Hội Phụ Nữ Việt Mỹ tổ chức với đông người…

22 seconds ago
  • Việt Nam

Lê Thanh Hải bị Bộ Chính Trị đề nghị kỷ luật, dự báo sắp bị bắt

Sau khi bị kỷ luật, ông Lê Thanh Hải có thể bị khai trừ đảng…

31 mins ago
  • Hoa Kỳ

Giá bán sỉ Tháng Tư tăng 0.5%, nhiều hơn dự trù

Giá bán sỉ Tháng Tư tăng 0.5%, nhiều hơn dự trù, có thể góp phần…

1 hour ago
  • Phân Ưu

Giáo Sư Nguyễn Gia Uyển

1 hour ago
  • Thơ Độc Giả

Lần lượt trên cung đàn – Thơ Huỳnh Lê Nhật Tấn

Huỳnh Lê Nhật Tấn Lần lượt trên cung đàn  (Viết cho Mẹ ngày con ra…

1 hour ago

This website uses cookies.