NHÀ ĐẤT

Thêm 2 hãng bảo hiểm rút khỏi California, hàng ngàn chủ nhà gặp khó

ORANGE COUNTY, California (NV) – Thêm hàng ngàn chủ nhà ở California sẽ không còn bảo hiểm nhà vào mùa Hè này khi có thêm hai công ty bảo hiểm nữa rút khỏi tiểu bang.

Theo báo San Francisco Chronicle hôm 17 Tháng Tư, trong hồ sơ gởi lên Sở Bảo hiểm California, công ty bảo hiểm Tokio Marine America và Trans Pacific cho biết họ sẽ rút khỏi thị trường bảo hiểm chủ nhà và bảo hiểm cá nhân ở California. Cả hai đều là công ty con của Tokio Marine Holdings Inc., một công ty Nhật Bản.

Cháy rừng gây cháy nhà là một trong những lý do các hãng bảo hiểm lo lắng và nại cớ từ chối bán bảo hiểm nhà ở California. (Hình minh họa: Josh Edelson/AFP via Getty Images)

Theo hồ sơ của họ, hai hãng này đã ký 12,556 hợp đồng bảo hiểm cho chủ nhà ở California với phí bảo hiểm là $11.3 triệu. Tokio Marine cũng bảo hiểm trách nhiệm pháp lý cho 2,732 hợp đồng bảo trợ cá nhân trị giá $400,000.

Theo hồ sơ, các công ty bảo hiểm sẽ bắt đầu gửi thông báo không gia hạn hợp đồng cho khách hàng bắt đầu từ ngày 1 Tháng Bảy. Họ không nói thông tin chi tiết về nơi phân phối chính sách của họ trên toàn tiểu bang.

Phát ngôn viên của Tokio Marine America cho biết trong một tuyên bố rằng công ty sẽ rời khỏi thị trường bảo hiểm nhà và cá nhân nhưng sẽ tiếp tục cung cấp bảo hiểm thương mại.

“Tokio Marine America chủ yếu là công ty bảo hiểm thương mại hoạt động trên toàn nước Mỹ. Chúng tôi chỉ cung cấp bảo hiểm cá nhân ở California, chiếm một tỷ lệ nhỏ trong thị trường bảo hiểm cá nhân nói chung,” phát ngôn viên của công ty cho biết trong một tuyên bố.

“Với thực tế chiếm tỷ lệ nhỏ trong kinh doanh nhưng chi phí leo thang, chúng tôi không thể tiếp tục hỗ trợ bảo hiểm cá nhân và hiện không có kế hoạch quay trở lại. Chúng tôi vẫn cam kết với bảo hiểm thương mại ở California, và trên toàn quốc, đồng thời hỗ trợ các địa ốc viên và khách hàng của chúng tôi bằng dịch vụ đặc biệt thông qua quá trình chuyển đổi này.”

Tokio Marine America và Trans Pacific tham gia vào danh sách các công ty bảo hiểm lớn và nhỏ đã hạn chế hoặc ngừng hoạt động kinh doanh ở California, thường viện dẫn nguyên nhân từ nguy cơ cháy rừng.

Một số, chẳng hạn như Allstate và State Farm, đã ngừng hợp đồng mới trong tiểu bang ngay cả khi họ tiếp tục gia hạn hợp đồng cũ, mặc dù vào tháng trước, State Farm đã thông báo rằng họ sẽ không gia hạn hợp đồng cho 30,000 chủ nhà, một phần nhỏ trong tổng số hoạt động kinh doanh của họ ở California. Còn Farmers Direct Insurance đã chọn rời khỏi tiểu bang.

Ngoài cháy rừng, nhiều công ty bảo hiểm đã viện dẫn một loạt lý do khiến họ bỏ rơi khách hàng, bao gồm cả “mật độ,” đề cập đến các căn nhà quá gần nhau hoặc mức độ rủi ro của công ty bảo hiểm trong một khu vực nhất định và nguy cơ hỏa hoạn sau động đất, một mối lo ngại bắt nguồn từ ngày 18 Tháng Tư năm 1906.

Giá nhà đã tăng vọt đối với nhiều chủ nhà ở California; những người khác đã buộc phải chuyển sang kế hoạch FAIR, một công ty bảo hiểm cháy rừng do nhà nước thành lập là giải pháp cuối cùng, mặc dù đôi khi kế hoạch này bị cản trở bởi sự chậm trễ.

Để đối phó với cuộc khủng hoảng, Ủy Viên Bảo Hiểm California Ricardo Lara đã đề xuất một loạt cải cách được gọi là Chiến Lược Bảo Hiểm Bền Vững, được thiết kế để thu hút các công ty bảo hiểm quay trở lại tiểu bang.

Chúng bao gồm các ý tưởng như thay đổi quy trình yêu cầu tăng lãi suất cho phép các công ty bảo hiểm sử dụng các mô hình rủi ro hướng tới tương lai khi tăng phí bảo hiểm. Tất cả những cải cách của chiến lược này sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay. (Ng.Tr) [kn]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Xe Hơi

So sánh Honda CR-V vs. Toyota RAV4 vs. Kia Sportage hybrid

Honda CR-V, Toyota RAV4 và Kia Sportage là những mẫu SUV có tùy chọn hệ…

2 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Thơ Lê Bích Thủy

Thơ Lê Bích Thủy Chợt một chiều con thèm gọi: “Mẹ ơi” Thèm ánh mắt…

2 hours ago
  • Bình Luận

Thật và giả từ bước chân thầy Minh Tuệ

Giữa hành giả Thích Minh Tuệ và GHPGVN ai là sư thật, ai là sư…

3 hours ago
  • Little Saigon

Nhà văn Christina Võ gặp gỡ và tặng sách cho độc giả gốc Việt

Nhà văn Christina Võ, tác giả cuốn “My Vietnam, Your Vietnam,” sẽ có buổi nói…

3 hours ago
  • Bình Luận

Lại Thanh Đức, tân tổng thống Đài Loan, đối phó với Bắc Kinh như thế nào?

Ông Lại Thanh Đức (Lai Ching-te) sẽ chính thức nhậm chức tổng thống Đài Loan,…

4 hours ago
  • Little Saigon

Garden Grove lần thứ 37 tưởng niệm các cảnh sát viên hy sinh

Sở Cảnh Sát Garden Grove tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ 37 dành cho…

4 hours ago

This website uses cookies.