Phụ Nữ

Chồng cũ muốn nối lại dây tơ!

LTS: “Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, nhằm mục đích góp ý, chia sẻ những ưu tư, vướng mắc về những vấn đề liên quan đến cuộc sống, đời thường mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Thư từ xin gửi về: Người Việt (Biết Tỏ Cùng Ai), 14771 Moran St., Westminster, CA 92683, hay email: conguyetnga@gmail.com.

 

Thưa cô, vợ chồng tôi có với nhau 3 con, chúng tôi đã ly hôn nhiều năm. Tuy là đã ly hôn, nhưng chúng tôi vẫn coi nhau như bạn, lúc nào cũng nhã nhặn thuận hòa. Có lẽ bây giờ mình già rồi, chuyện xưa cũng theo thời gian phai nhạt. Nó không còn làm tôi điên tiết lên, mà đôi khi tôi còn thấy không biết sao lúc đó tôi điên như vậy! Lúc đó tôi đã quậy phá lung tung, đã bôi xấu chồng, đã rêu rao trong bạn bè, thân quyến để cho ảnh xấu mặt. Có khi còn mong ảnh chết đi cho khuất mắt. Mà nay thật là kỳ lạ, lòng tôi nó phẳng lặng chẳng khác nào mặt nước hồ thu.

Tuy là đã ly hôn lâu, cũng mười mấy năm, nhưng chúng tôi đều ở vậy không lập gia đình mới. Phần ảnh thì lúc nào cũng bồ bịch lăng nhăng như xưa, nhưng những mối tình đó đến rồi đi, chẳng ai trụ vững. Những năm đầu ly hôn, tôi cũng điên lên khi nghe nói ảnh có bồ, nhưng rồi hết cô này đến cô khác, chỉ năm ba tháng, nhiều lắm là hai năm, rồi bỏ nhau, lại có cô mới khác ngay. Những năm gần đây tôi không còn “điên” lên nữa, không còn một chút nào.

Những lần anh ấy ghé nhà thăm con, tôi cũng khuyên nhủ đừng ta bà nữa, nên kiếm chỗ trụ lại, an cư lạc nghiệp. Không biết có phải tại nghe lời tôi không mà ảnh đã tìm ra người để trụ lại. Ảnh đem đến giới thiệu với tôi một cô gái lỡ thì, hiện đang theo chương trình cai nghiện. (Đây là lần đầu tiên ảnh dắt bạn gái đến “ra mắt” tôi). Như vậy có thể ngầm hiểu rằng, ảnh đang rất nghiêm chỉnh với cô này. Ảnh nói, cả đời anh làm chuyện quấy, mà chuyện quấy lớn nhất là đã gây ra cuộc ly dị với tôi, nay muốn làm một chuyện tốt để chuộc tội, đó là ảnh muốn giúp cô gái đi vào con đường ngay, chỉ có vậy thôi chứ không muốn có thêm một hôn nhân nữa, và ảnh nói thêm, anh mong muốn tôi mở lòng cho ảnh trở lại. Thật là bất ngờ, vì tâm tôi đã tịnh, lòng tôi đã yên.

Thật tình mà nói, tôi chỉ muốn anh là người thân của gia đình chứ tuyệt đối không là chồng một lần nữa. Tôi thấy giờ tôi sống rất vui, phòng tôi luôn luôn ngăn nắp, sạch sẽ, giường nệm lúc nào cũng thơm tho phẳng phiu. Nay nếu tôi tha cho ảnh về, thì với tính bày bừa của ảnh, tôi lại phải dọn dẹp rồi cau có, rồi bổn cũ soạn lại, rồi trai gái rồi ghen tuông, mà hiện tại ảnh lại đang “cứu vớt gái bơ vơ”, chẳng biết sẽ có chuyện gì xảy ra không. Tôi sợ, nhưng lòng cũng ấm lại, cũng bâng khuâng nghĩ ngợi. Tôi có hỏi các con, thì có đứa nói thôi, cũng có đứa nói, mẹ cho bố về đi.

Thật tôi chẳng biết chồng tôi là ngựa quen nhà cũ mà về, hay là sẽ quen đường cũ mà bay đi?!

Cô Thiều

*Góp ý của độc giả:

-Ollie

Cô Thiều,

Đọc kỹ lại những gì cô viết, cô sẽ rõ cô thật sự muốn gì. Tui thấy cô thích cuộc sống hiện tại hơn đó. Cái cảm giác “lòng ấm lại” của cô, chỉ có tính cách tạm thời, không mấy chắc chắn. Cô đã biết trước tương lai của mình, nếu quay lại với ảnh, cô biết trước chuyện gì sẽ xảy ra, thì cô còn suy nghĩ đắn đo chuyện có nên bước hay không làm gì. Thôi, cứ ở yên vậy cho nó lành tấm thân cô à.

-GY

Chị đã trải qua giai đoạn ghen tuông như điên loạn, mất nhiều thời gian mới được cái tâm tịnh như bây giờ, sao lại muốn trở lại tình trạng đó?! Đang tự do, tự tại, thích gì làm đó, bây giờ phải cơm nước, dọn dẹp, hầu hạ ổng và bồ ổng, đừng dại nghe chị.

“Tôi chỉ muốn anh là người thân của gia đình”. Đúng đó chị, câu trả lời là vậy. Đừng dại dọn về ở chung, nhà ai nấy ở ít đụng chạm thì mới lâu dài. Khi nào có nấu gì ngon, mời ổng qua, bù lại khi nào cần giúp gì chị nhờ ổng. Hãy là bạn già, đối tốt với nhau, giúp đỡ lẫn nhau, ổng làm gì, quen ai, không tìm hiểu đau đầu.

-Thuận Lê

Chớ có dại mà cho về nha chị Thiều. Chị cũng từng trải qua những cơn đau đớn ghen tuông, sống không bình an, ăn không ngon ngủ không kỹ thì nay hà cớ gì chị lại đi vào con đường cũ. Chắc chắn một ngàn phần trăm anh chồng chị sẽ quay về con đường cũ. Chị đừng có mà điên cho ổng về. Chị đã mất bao nhiêu năm mới tạo ra cuộc sống bình an ngày nay, nay chị lại muốn phá hỏng sao. Chuyện ổng thay đổi, êm ấm với vợ con là chuyện mò kim đáy bể. Giờ đây chưa được thì nói vậy chứ khi có chị trong tay, tính nào tật nấy sẽ trỗi dậy. Chồng là nợ, vợ là oan gia, chị đã trả xong nợ nay lại muốn rước nợ vào nhà, có mà điên! Cho “lên đường” đi chị ơi.

*****

*Vấn đề mới

Thưa cô, vợ chồng tôi có năm con, chúng tôi nghèo, hai đứa con lớn có gia đình nhưng không sao ra riêng được, mà cứ chen chúc ở chung với bố mẹ trên mảnh vườn hương hỏa của ông bà để lại.

Rồi thì phong trào đi lao động nước ngoài rộ lên, vợ chồng tôi tom góp và mượn quanh quất lo được cho đứa con trai út qua Nhật làm công nhân. Cháu út chăm chỉ cần mẫn, hàng tháng gửi về cho gia đình đều đặn tiền lương cháu kiếm được. Tội nghiệp cháu, nó nói nghe thì đang ở Nhật, mà nó có biết Nhật là cái gì, nó chỉ quanh quẩn trong nhà máy, giấy tờ bị người ta giữ vì họ sợ mình trốn, làm lụng rất cực khổ, ngày hơn 14 tiếng đồng hồ.

Nhờ tiền cháu út gửi về, chúng tôi sửa sang nhà cửa khang trang, nợ nần cũng trang trải hết. Vì cả nhà nhờ vảo cháu út mà cuộc sống đỡ khổ hơn rất nhiều. Chồng tôi hay dặn dò các con, phải biết mình sống sung sướng ngày nay là nhờ mồ hôi nước mắt của em các con, nên các con phải luôn luôn thương mà nhớ đến cái ơn hy sinh của em. Mấy đứa con vâng vâng dạ dạ.

Trong nhà, chồng tôi treo rất nhiều hình thằng út chụp ở Nhật, thư từ nó gửi thì cất một ngăn tủ riêng, và cứ hay mở ra đọc lại. Trong 10 bữa ăn thì hết 9 nói chuyện thằng út, Út thế này út thế kia… lại hay la các con còn lại sao chẳng đứa nào được như nó. Nói cho ngay, nhiều lúc tôi cũng bực mình, và thấy thương cho những đứa con nghèo đói còn lại của mình. Nếu tôi có can ngăn chồng tôi bớt nhắc đến con út thì chồng tôi mắng, nó giỏi thì nói nó giỏi cho mấy đứa kia làm gương, tôi đâu có bịa chuyện đâu. Tụi nó đang ăn cơm của ai, đang mặc đồ của ai, phải biết nhớ ơn chứ.

Nói hoài không được, chỉ thêm gây nhau, nên tôi thôi không bàn đến nữa.

Mới đây tôi nghe đứa con gái áp út kể lại rằng, mấy anh nói ba mà chết rồi, thằng út về đây là mấy anh sẽ giết nó.

Thưa cô, nồi da xáo thịt rồi, tôi chưa nói lại với chồng tôi, vì tôi sợ, tôi mà nói ra thì ổng tống cổ hết cả đám ra khỏi nhà. Thưa cô tôi thật xót lòng đau dạ.

Cô Mới

*Nguyệt Nga rất mong nhận được sự góp ý của quí độc giả xa gần. Thư góp ý, quý độc giả gửi sớm cho Nguyệt Nga; gửi chậm, tòa soạn không thể đăng được vì đã sang một đề tài khác.

Thư từ gửi về: Biết tỏ cùng ai 14771 Moran Street. Westminster, CA 92683, hoặc conguyetnga@gmail.com

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thể Thao

Reggie Bush được nhận lại Cúp Heisman Trophy năm 2005

Reggie Bush, cầu thủ football của Đại Học USC được Quỹ Tín Thác “The Heisman…

10 mins ago
  • Hoa Kỳ

Blinken: Có bằng chứng Trung Quốc cố gây ảnh hưởng bầu cử Mỹ

Trung Quốc liên tục khẳng định họ không can thiệp bầu cử Mỹ vì họ…

11 mins ago
  • Việt Nam

Vương Đình Huệ được đảng ‘cho nghỉ’ y hệt Võ Văn Thưởng

Ông Vương Đình Huệ, chủ tịch Quốc Hội Việt Nam, vừa được trung ương đảng…

41 mins ago
  • Việt Nam

Lê Tiến Phương, cựu chủ tịch Bình Thuận, bị bắt vì tham nhũng

Ông Lê Tiến Phương, cựu chủ tịch Bình Thuận, bị bắt do “có sai phạm”…

41 mins ago
  • Hoa Kỳ

Đài KRON4: Gia đình 4 người đi xe VinFast tông cột đèn ở Bắc California, thiệt mạng

Ký giả Sara Stinson, đài KRON4: “Gia đình nạn nhân lái xe VinFast, một thương…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

20 thành phố chênh lệch giá nhà-lợi tức cao nhất Mỹ đều ở California

Giá nhà California cao hơn lợi tức 8.4 lần ($765,197 so với $91,551). Giá nhà…

2 hours ago

This website uses cookies.