Thế Giới

3 người Úc, Mỹ bị giết ở Mexico là để ăn cắp bánh xe

BAJA CALIFORNIA, Mexico (NV) – Nhà chức trách xác định thi thể tìm thấy là của ba người chơi lướt sóng – hai người Úc và một người Mỹ – mất tích vào cuối tuần trước với những vết thương do đạn bắn, các công tố viên tiểu bang Baja California cho biết hôm Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, Đài CBS News đưa tin.

Ban đầu, các viên chức chờ xét nghiệm DNA để biết liệu thi thể do nhà chức trách tìm được có đích thị là những người lướt sóng hay không, nhưng thân nhân của ba nạn nhân đã nhận dạng được các thi thể, María Elena Andrade Ramírez, tổng chưởng lý tiểu bang Baja California cho biết.

Các nạn nhân người Úc được chính phủ Mexico nhận dạng là Jake và Callum Robinson và người Mỹ có tên Jack Carter Rhoad.

Từ trái, hai anh em Jake và Callum Robinson người Úc và Jack Carter Rhoad người Mỹ, ba nạn nhân trong vụ trộm bánh xe và phụ tùng dẫn tới bị sát hại ở Ensenada, Baja California, Mexico (Hình: Instagram)

FBI xác nhận ba thi thể được tìm thấy vào Thứ Sáu. Giới chức Mexico cho biết họ phát giác các thi thể trong một cái giếng sâu hơn 50 foot (15.2 mét). Ngoài ra còn có thi thể thứ tư cũng được tìm thấy trong giếng, nhưng nhà chức trách cho biết họ không tin thi thể thứ tư dính líu tới những người lướt sóng mất tích. Cảnh sát tìm được các thi thể ở thị trấn Santa Tomas, tiểu bang Baja California tại Mexico.

Hai người Úc mất tích và người bạn Hoa Kỳ được nhìn thấy lần cuối cùng vào cuối Tháng Tư, các viên chức cho biết. Các nhà điều tra lục soát khu vực những người lướt sóng cắm trại ở Mexico. Họ tìm thấy cọc lều, vỏ đạn, chai gallon nhựa, vết máu và vết kéo lê trên mặt đất.

Andrade Ramírez cho biết người ta tin rằng các nạn nhân bị tấn công để cướp chiếc xe tải. Bà cho biết các hung thủ đi ngang qua rồi nhìn thấy xe bán tải và lều của người ngoại quốc nên nảy sinh ý định ăn trộm vỏ xe tải.

“Các hung thủ lái xe chạy ngang qua,” Andrade Ramírez cho biết. “Họ mon men ý định cướp xe và lấy vỏ xe cùng các bộ phận khác để gắn vô chiếc xe bán tải đời cũ của mình.

“Khi họ (các du khách ngoại quốc) bắt quả tang, chắc chắn kẻ cướp có chống cự,” Andrade Ramírez nói. “Rồi sau đó, hung thủ rút súng ra và trước tiên là bắn chết người đang ra sức giành lại chiếc xe bán tải, sau đó những người khác sấn tới để bảo vệ tài sản của họ và cũng bị giết luôn.”

Sau đó dường như các hung thủ đốt lều của ba du khách ngoại quốc.

Jesús Gerardo, một nghi can bị tố cáo trong vụ án, hiện đang ở tù còn hai người khác đang bị giam giữ phòng trường hợp các viên chức cần điều tra thêm, cảnh sát cho biết. Jesús Gerardo, biệt danh là “el Kekas,” từng phạm tội.

Cảnh sát không loại trừ hai người còn lại, một nam và một nữ chưa rõ danh tánh, có thể “trực tiếp hoặc gián tiếp liên can tới vụ án,” Andrade Ramírez nói.

Tiểu bang Baja California nằm ở vùng duyên hải Thái Bình Dương là một địa điểm du lịch danh tiếng cũng đang bị tình trạng bạo lực băng đảng hoành hành. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cảnh cáo công dân Mỹ nên suy nghĩ kỹ trước khi ghé qua khu vực này vì tình trạng tội phạm và bắt cóc.

Hôm Thứ Tư, mẹ của nạn nhân Úc, Debra Robinson, kêu gọi công chúng giúp tìm con trai bà trên trang Facebook của cộng đồng địa phương. Robinson cho biết con trai bà biệt tăm từ Thứ Bảy, 27 Tháng Tư. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Xe Hơi

Nên làm gì để giảm tác hại của một số hóa chất trong xe?

Nghiên cứu mới đây làm dấy lên tranh cãi về các chất độc hại tiềm…

22 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Toàn cảnh bất chiến tự nhiên thành của sư thầy Thích Minh Tuệ

Nam Việt/SGN Sự kiện vị hành cước tu sĩ Thích Minh Tuệ khởi cuộc hành…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

VinFast bị kiện vì thiếu tiền mướn nhà hơn $350,000

Công ty xe hơi điện VinFast của Việt Nam vừa bị công ty SPG Center,…

4 hours ago
  • Little Saigon

Chùa Phổ Đà kính mừng Đức Phật Đản Sanh

Đông đảo chư tôn đức tăng ni và đồng hương Phật tử đến dự Đại…

5 hours ago
  • Việt Nam

Tô Lâm được ‘giới thiệu’ làm chủ tịch nước Việt Nam đúng như tin đồn

Đúng như tin đồn từ ít nhất nửa tháng trước, ông Tô Lâm, bộ trưởng…

5 hours ago
  • Little Saigon

Học Khu Garden Grove nhận được gần $12 triệu tài trợ các trường học cộng đồng

Học Khu Garden Grove vừa được tiểu bang California cấp ngân quỹ gần $12 triệu…

6 hours ago

This website uses cookies.