Thế Giới

Con trai 16 tuổi của lãnh tụ Chechnya trở thành ủy viên quản trị đại học

CHECHNYA, Nga (NV) – Lãnh tụ Chechnya Ramzan Kadyrov hôm Chủ Nhật, 28 Tháng Tư cho biết ông bổ nhiệm người con trai tuổi thiếu niên của mình, từng đánh đập một tù nhân bị giam giữ vào năm ngoái, làm ủy viên quản trị Đại Học Lực Lượng Đặc Nhiệm Nga, được đặt theo tên Tổng Thống Vladimir Putin.

Adam Kadyrov, tròn 16 tuổi vào Tháng Mười Một vừa qua, được bổ nhiệm làm vệ sĩ hàng đầu và quan sát viên cho Ramzan Kadyrov vào năm ngoái trong một tiểu đoàn mới thuộc quân lực của Bộ Quốc Phòng Nga.

“Adam rất thông thuộc với các hoạt động của trường đại học danh tiếng, vì vậy tôi tin rằng Adam sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm được giao phó,” Ramzan Kadyrov viết trong một tuyên bố trên ứng dụng Telegram.

Lãnh tụ Ramzan Kadyrov của Chechnya thuộc Liên Bang Nga ngày 6 Tháng Mười Hai, 2023 (Hình: SERGEI SAVOSTYANOV/POOL/AFP/Getty Images)

Ông nói thêm rằng hành động đề cử được đưa ra sau yêu cầu của người đứng đầu trường đại học nằm ở Gudermes, một thị trấn thuộc Chechnya. Trường đại học tư nhân của Nga giảng dạy chương trình đào tạo chuyên nghiệp cho các đơn vị đặc nhiệm.

Vào Tháng Chín, Ramzan Kadyrov đăng một đoạn phim trong đó Adam vừa đấm vừa đá một tù nhân bị cáo buộc đốt kinh Koran. Tù nhân, Nikita Zhuravel, bị kết án ba năm rưỡi.

Kadyrov cho biết ông tự hào về Adam vì có hành động bảo vệ Hồi Giáo, nhưng vụ hành hung tù nhân thậm chí bị những người theo đường lối cứng rắn ủng hộ Điện Kremlin chỉ trích.

Ramzan Kadyrov được Putin trao quyền rộng rãi cho việc điều hành Chechnya như lãnh thổ riêng để đổi lấy việc bảo đảm sự ổn định của khu vực, nơi từng xảy ra hai cuộc chiến tranh ly khai với Moscow sau khi Liên Xô tan rã.

Ramzan Kadyrov cai trị Chechnya, một nước cộng hòa liên bang thuộc Nga, từ 2007 và gửi hàng ngàn chiến binh Chechnya tới Ukraine từ lúc Nga phát động cuộc xâm lược vào Tháng Hai 2022. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Công ty tiền ảo Trung Quốc hoạt động gần căn cứ không quân, Mỹ ép dời đi

Hôm Thứ Hai, 13 Tháng Năm, Tổng Thống Joe Biden ban hành mệnh lệnh buộc…

46 seconds ago
  • NHÀ ĐẤT

Giá nhà ở Mỹ đang ‘ngoài tầm với,’ giải pháp là ‘xây nhà nhỏ hơn’

Các căn nhà mới đang được xây dựng với xu hướng giảm diện tích, trong…

16 mins ago
  • Đời Sống

4 thủ thuật cho Windows 11: Điều chỉnh bảng Quick Settings, quản lý nhiều Desktop…

Nếu bạn chưa có cơ hội khám phá tất cả các mẹo và thủ thuật…

2 hours ago
  • Phụ Nữ

Amoxicillin, thành phần kháng sinh trị mụn

Amoxicillin trị mụn viêm, là loại mụn gây ra mụn mủ và u nang, và…

3 hours ago
  • Giải Trí

6 phim chiến tranh đáng xem trong lễ Memorial Day

Tuy có rất nhiều phim chiến tranh hay, nhưng dưới đây là một số phim…

5 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Nhà mới xây tăng vọt ở Florida và Texas, nhưng vắng người mua

Hai tiểu bang Florida và Texas đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong…

6 hours ago

This website uses cookies.