Thế Giới

Đức Giáo Hoàng thăm lễ hội tranh họa tại Venice: ‘Thế giới này cần có các họa sĩ’

VENICE, Ý (NV) – Đức Giáo Hoàng Francis trở thành vị giáo hoàng đầu tiên trong lịch sử đến thăm lễ hội tranh họa đương thời tại Venice ở Ý trong cuộc hành trình còn bao gồm chuyến thăm một khám đường nữ, Đài CNN loan tin hôm Chủ Nhật, 28 Tháng Tư.

Vị giáo hoàng 87 tuổi du hành đến thành phố miền Đông-Bắc nước Ý bằng trực thăng vào hôm Chủ Nhật và đáp xuống một khám đường nữ trên Đảo Giudecca nằm giữa một cái vũng có biển bao bọc, nơi đang diễn ra cuộc triển lãm tranh ảnh và nghệ thuật phẩm quốc tế do nước Ý tổ chức cứ mỗi hai năm một lần.

Dưới quyền tổ chức của Chiara Parisi và Bruno Racine, khu triển lãm mà trong tiếng Ý gọi là “Con I miei occhi” (Trong Đôi Mắt Tôi) cho thấy mối quan tâm của Đức Giáo Hoàng về đời sống và sinh hoạt của những kẻ đứng ngoài lề xã hội, đặc biệt là các phạm nhân với những sáng tác của nhiều nữ họa sĩ và nghệ nhân. Vị giáo hoàng bắt đầu cuộc thăm viếng khi gặp gỡ từng người trong số khoảng 80 nữ phạm nhân ngoài sân khám đường, kể cả các nữ họa sĩ và nghệ nhân có tác phẩm tham gia lễ hội tranh vẽ và tác phẩm nghệ thuật.

Đức Giáo Hoàng Francis (giữa) trong thuyền trên sông ngày 28 Tháng Tư, 2024 ở Venice, Ý (Hình: ALBERTO PIZZOLI/AFP/Getty Images)

Trên các bức tường cũng có trưng bày những bài thơ do phạm nhân sáng tác và một đoạn phim do đạo diễn Ý Marco Perego cùng vợ, là nữ tài tử Zoe Saldana — từng đóng vai một nữ phạm nhân trong bộ phim “Avatar” — thực hiện.

Sau đó, bên trong nhà thờ tại khám đường, Đức Giáo Hoàng đã gặp gỡ các họa sĩ và nghệ nhân có tác phẩm trưng bày tại cuộc triển lãm hội họa và nghệ thuật năm nay. Dịp này, Đức Francis nói với mọi người rằng tác phẩm của họ có khả năng giúp giải quyết nạn kỳ thị chủng tộc, tư tưởng bài ngoại, tình trạng “mất thăng bằng” trong môi trường sống, và “nỗi ghê sợ người nghèo” cùng với tình trạng bất bình đẳng trong xã hội.

“Thế giới này cần có các họa sĩ và nghệ nhân,” vị giáo hoàng nhấn mạnh.

Đức Francis đi thăm viếng quanh Venice trên một chiếc thuyền máy và trên một chiếc xe dùng để chạy trên sân golf. Vị giáo hoàng cũng còn di chuyển bằng một chiếc xe lăn có gắn phù hiệu Tòa Thánh Vatican do những khó khăn trong việc đi lại của bản thân phát sinh hồi gần đây. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Phụ Nữ

Amoxicillin, thành phần kháng sinh trị mụn

Amoxicillin trị mụn viêm, là loại mụn gây ra mụn mủ và u nang, và…

11 mins ago
  • Giải Trí

6 phim chiến tranh đáng xem trong lễ Memorial Day

Tuy có rất nhiều phim chiến tranh hay, nhưng dưới đây là một số phim…

2 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Nhà mới xây tăng vọt ở Florida và Texas, nhưng vắng người mua

Hai tiểu bang Florida và Texas đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong…

3 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Mẹ ơi! – Thơ Ben Oh

Ben Oh Mẹ ơi!  Ngày xưa ta bé còn thơ Mẹ ru từng tiếng à…

5 hours ago
  • Little Saigon

Đến San Diego phải ăn đầu bò hầm kiểu Sinaloa của De Cabeza El Unico

Tôi đến Chula Vista, bên cạnh San Diego, để thử quán De Cabaze El Unico…

5 hours ago
  • Xe Hơi

Bơm vỏ xe ở áp suất nào là phù hợp?

Cần lưu ý : nên duy trì áp suất vỏ theo con số đề nghị…

6 hours ago

This website uses cookies.