Thế Giới

Google tiếp tục bị Liên Minh Âu Châu phạt $1.7 tỷ vì độc quyền

LONDON, Anh (NV) –  Hôm 20 Tháng Ba vừa qua,  Liên Minh Châu Âu (EU) tiếp tục phạt công ty Google của Mỹ $1.7 tỷ vì vi phạm luật chống độc quyền.

CNN Business cho biết Ủy Ban Châu Âu phạt công ty Google vì đã lạm dụng vị trí thống trị trong nghành quảng cáo trực tuyến để cản trở các đối thủ cạnh tranh.

Theo Ủy Ban Châu Âu, bằng cách áp dụng các điều khoản độc quyền trong hợp đồng của Google AdSense với các website, Google đã chặn các công ty đối thủ, không cho họ đặt quảng cáo trên các website này.

Google AdSense là một sản phẩm của công ty Google, hoạt động như một trung gian giữa các nhà quảng cáo và các website muốn kiếm tiền bằng cách cho phép quảng cáo chạy trên website.

CNN Business dẫn lời Ủy Viên về Tự Do Cạnh Tranh Margrethe Vestager cho hay việc làm vi phạm luật cạnh tranh của Google kéo dài trong 10 năm và đã củng cố sự thống trị, bảo vệ công ty này khỏi sự cạnh tranh.

Ủy Ban Châu Âu cho hay Google đã chấm dứt các hành vi bất hợp pháp sau khi nhận được thông báo phản đối từ EU vào Tháng Bảy, 2016.

Ùy Viên về Tự Do Cạnh Tranh Margrethe Vestager cho hay việc làm vi phạm luật cạnh tranh của Google kéo dài trong 10 năm và đã củng cố sự thống trị, bảo vệ công ty này khỏi sự cạnh tranh. (Hình:Getty Images)

Đây không phải là lần đầu tiên Google bị Liên Minh Âu Châu phạt số tiền lớn như vậy vì độc quyền. Trước đó vào Tháng 7, 2018, Google cũng bị phạt $4.9 tỷ vì cài đặt sẵn các app của công ty vào điện thoại di động của người sử dụng, cản trở các đối thủ cạnh tranh.

Chưa dừng lại ở đó, Google còn bị phạt $2.7 tỷ vì sử dụng bộ máy tìm kiếm khổng lồ của mình để hướng người tiêu dùng đến các trang mua sắm của Google.

Tổng cộng Google đã bị EU phạt $9.3 tỷ kể từ năm 2017. Số tiền phạt này được chia cho tất cả các nước thành viên của Liên Minh Âu Châu.

CNN Business dẫn lời công ty Google cho biết: “Google đã thay đổi các sản phẩm để giải quyết các khúc mắc với Ủy Ban Âu Châu.”

Chỉ tính riêng năm 2018, lợi nhuận Google thu được là $31 tỷ. (C. Thành)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thơ Độc Giả

Tháng Tư, những câu ngắn – Thơ TrD. Kqđ

TrD. Kqđ Tháng Tư, những câu ngắn  Ba tao đã thắng ba mày Bây giờ…

6 mins ago
  • Hoa Kỳ

Gia đình thiếu niên bị bắn khi rung chuông lầm cửa, đâm đơn kiện chủ nhà

Gia đình một thiếu niên người da đen, bị một chủ nhà người da trắng…

15 mins ago
  • Cáo Phó

Bà Đinh Thị Duy Chi

39 mins ago
  • Phân Ưu

Anh Nguyễn Chí Thông

43 mins ago
  • Little Saigon

Tựa vào di sản miền Nam tự do, tôi chọn đứng thẳng

Ba Mươi Tháng Tư, cứ đến gần ngày này là trái tim người miền Nam…

1 hour ago
  • Little Saigon

Mất mát 30 Tháng Tư, 1975 dấu ấn không thể phai mờ

Cột mốc 30 Tháng Tư, 1975 vẫn là dấu ấn không thể phai mờ trong…

1 hour ago

This website uses cookies.