Thế Giới

Ngoại tình, một người lính Mỹ bị bắt ở Nga

VLADIVOSTOK, Nga (NV) – Một người lính Hoa Kỳ bị bắt ở Nga hồi tuần rồi do tình nghi ăn trộm và đang bị giam giữ, theo hai viên chức Hoa Kỳ cho biết, Đài CNN loan tin Thứ Hai, 6 Tháng Năm.

Người bị giới chức Nga bắt hôm 2 Tháng Năm là Trung Sĩ Gordon Black, 34 tuổi, thuộc Lục Quân Hoa Kỳ đang tại ngũ ở Nam Hàn và tự ý đi qua thành phố cảng Vladivostok.

Một viên chức ẩn danh cho biết thêm hôm Thứ Hai rằng Black đã có vợ và đang chuẩn bị về nhà ở Fort Cavazos tại Texas. Nhưng ông lại đi Nga để thăm một người bạn gái lâu năm.

Lính Nga đứng gác ở Moscow, phía sau là tháp Spasskaya của Điện Kremlin và nhà thờ chính tòa Saint Basil hôm 27 Tháng Tư, 2023 (Hình: Kirill Kudryavtsev/AFP/Getty Images)Black đang bị giam ở Vladivostok với “những tội danh hình sự,” phát ngôn viên Cynthia Smith cho hay. Một số viên chức ẩn danh cho biết Black bị buộc tội lấy trộm đồ của bạn gái.

Cũng theo những nguồn tin này, bạn gái người Nga của Black từng sống ở Nam Hàn. Mùa Thu năm ngoái, hai người cãi nhau. Sau đó, bà này rời Nam Hàn. Không rõ bà bị trục xuất hay giới chức Nam Hàn có liên can tới vụ này hay không.

“Cộng Hòa Liên Bang Nga báo tin cho Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ về một vụ giam giữ hình sự chiếu theo Công Ước Vienna về Quan Hệ Ngoại Giao,” Smith nói. “Lục Quân đã báo tin cho gia đình binh sĩ này, và Bộ Ngoại Giao đang hỗ trợ những gì phù hợp cho hoàn cảnh của binh sĩ ở Nga.”

Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Moscow đang tìm gặp binh sĩ bị giam giữ và đã liên lạc với gia đình Black về vụ bắt giam, giới chức cho biết.

Giới chức Hoa Kỳ cũng cho biết rằng Black không hề báo cho đơn vị biết rằng ông đi qua Nga và cũng ai cấp phép cho ông đi qua đó. Black đang nghỉ phép và chuẩn bị về Mỹ.

Không rõ những binh sĩ Hoa Kỳ có bị cấm du hành qua Nga, mặc dù Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ khuyến cáo công dân Mỹ không nên đi tới Nga.

Hiện tại, có một số người Mỹ đang bị Nga bỏ tù, gồm hai người mà Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho là bị giam cầm trái phép, là phóng viên Evan Gershkovich làm việc cho tờ Wall Street Journal và cựu quân nhân Thủy Quân Lục Chiến Paul Whelan. (TTHN)

Tin đăng lúc 13:06PT, cập nhật lúc 19:03PT.

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Xe Hơi

Nên làm gì để giảm tác hại của một số hóa chất trong xe?

Nghiên cứu mới đây làm dấy lên tranh cãi về các chất độc hại tiềm…

2 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Toàn cảnh bất chiến tự nhiên thành của sư thầy Thích Minh Tuệ

Nam Việt/SGN Sự kiện vị hành cước tu sĩ Thích Minh Tuệ khởi cuộc hành…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

VinFast bị kiện vì thiếu tiền mướn nhà hơn $350,000

Công ty xe hơi điện VinFast của Việt Nam vừa bị công ty SPG Center,…

6 hours ago
  • Little Saigon

Chùa Phổ Đà kính mừng Đức Phật Đản Sanh

Đông đảo chư tôn đức tăng ni và đồng hương Phật tử đến dự Đại…

7 hours ago
  • Việt Nam

Tô Lâm được ‘giới thiệu’ làm chủ tịch nước Việt Nam đúng như tin đồn

Đúng như tin đồn từ ít nhất nửa tháng trước, ông Tô Lâm, bộ trưởng…

7 hours ago
  • Little Saigon

Học Khu Garden Grove nhận được gần $12 triệu tài trợ các trường học cộng đồng

Học Khu Garden Grove vừa được tiểu bang California cấp ngân quỹ gần $12 triệu…

8 hours ago

This website uses cookies.