Thế Giới

Trung Quốc: Trên 30 tuổi, độc thân, được thêm ngày nghỉ Tết để ‘kiếm chồng’

HÀNG CHÂU, Trung Quốc (NV) – Hai công ty ở vùng Đông Trung Quốc mới đây đã cho các nữ nhân viên ngoài 30 tuổi, độc thân, được thêm ngày nghỉ Tết để có cơ hội “về quê kiếm chồng.”

Bản tin của tờ báo South China Morning Post (SCMP) nói rằng trong bản thông cáo đưa ra hôm Thứ Hai, 21 Tháng Giêng, hai công ty du lịch và trình diễn ở với chủ đề văn hóa thời nhà Tống tại Hàng Châu (Hangzhou) là Hangzhou Songcheng Tourism Management và Hangzhou Songcheng Performance nói rằng sẽ cho các nữ nhân viên ngoài 30 tuổi, còn độc thân, và không ở trong các chức vụ thật cần thiết, được thêm tám ngày nghỉ Tết, ngoài bảy ngày được nghỉ Tết bình thường, để có cơ hội hò hẹn.

Bản thông cáo cũng nói rằng các nữ nhân viên này có thể xin gia hạn thời gian nghỉ để hẹn hò này, nếu cần.

Các phụ nữ ngoài 30 tuổi mà vẫn còn độc thân thường bị coi là “gái già” ở Trung Quốc vì thành kiến cổ hủ có từ lâu nay cho rằng những cô gái khoảng 25 tuổi trở lên mà không lấy chồng thì sẽ rất khó kiếm chồng, “ế.”

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh nữ giới chú trọng nhiều hơn đến sự nghiệp của họ, nhiều người quyết định lập gia đình trễ hoặc ngay cả không lấy chồng.

Một kết quả thăm dò năm 2015 nói rằng có khoảng hơn 200 triệu người lớn độc thân ở Trung Quốc và mức độ lập gia đình giảm đều đặn mỗi năm, từ năm 2013 tới nay, theo các số liệu thống kê của Bộ Dân Chính Trung Quốc.

Quyết định của hai công ty nói trên được sự ủng hộ nhiệt liệt của các nhân viên, theo người đứng đầu phòng nhân viên, Huang Lei.

Người này nói rằng nhiều nữ nhân viên công ty làm việc trong văn phòng và ít có dịp tiếp xúc bên ngoài, do vậy công ty muốn nhân ngày lễ giúp họ có thời gian và cơ hội gặp gỡ người khác phái.

Phát ngôn viên Huang cũng nói rằng nếu các nữ nhân viên có đời sống cá nhân vui vẻ hơn, họ cũng sẽ làm việc hăng hái hơn.

Loan báo này được đưa ra sau khi một trường trung học ở Hàng Châu hồi tuần qua nói cho các giáo viên độc thân hoặc không con được nghỉ thêm hai nửa ngày mỗi tháng để tạo điều kiện cho đời sống tình cảm của họ.

Quyết định này đã gặp một số phản ứng chống đối trên mạng Weibo, nói rằng “Các cô gái độc thân này sẽ hẹn hò với ai đây, nếu các nam độc thân không được có thêm ngày nghỉ?”

Người khác viết rằng: “Nếu một cô gái không để ý đến việc lập gia đình thì đó là vì cô ta có tiêu chuẩn quá cao và đòi hỏi quá nhiều.” (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Sắp xử lại vụ ‘đại gia’ Việt kiều Mỹ kiện tranh chấp tài sản với cựu người mẫu Ngọc Thúy

Bản án sơ thẩm phán chia đôi khối tài sản giữa ông Nguyễn Đức An…

10 mins ago
  • Little Saigon

Thanh niên gốc Việt ở Westminster lãnh hơn 21 năm tù vì buôn lậu ma túy

SANTA ANA, California (NV) – Một thanh niên gốc Việt ở Westminster, California, và một…

20 mins ago
  • Hoa Kỳ

Walmart đóng cửa toàn bộ các phòng khám sức khỏe

Walmart, nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ, sẽ đóng cửa tất cả 51 trung…

54 mins ago
  • Việt Nam

Sầu riêng rớt giá vẫn ế hàng, nhà vườn ở miền Tây lên mạng tìm người mua

Giá sầu riêng tại đồng bằng sông Cửu Long đang trong đà giảm mạnh so…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

2 đợt bùng dịch norovirus trên du thuyền Mỹ, CDC điều tra

Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh CDC đang điều tra đợt bùng…

1 hour ago
  • Thế Giới

Kẻ vung kiếm chém người vô cớ ở Luân Đôn bị bắt, 1 thiếu niên thiệt mạng

Một người đàn ông 36 tuổi bị bắt hôm Thứ Ba, 30 Tháng Tư tại…

1 hour ago

This website uses cookies.