Thế Giới

Tỷ phú tưởng đã chết, nay có tin đồn đang ở Moscow với tình nhân

MOSCOW, Nga (NV) – Một tỷ phú được cho là chết từ lâu trong một tai nạn trượt tuyết có thể thực sự còn sống và đang ở cùng một phụ nữ trẻ hơn tại Moscow, bằng chứng mới cho thấy, theo New York Post hôm Thứ Tư, 17 Tháng Tư.

Karl-Erivan Haub, lúc xảy ra tai nạn là 58 tuổi, mất tích trong chuyến du lịch trượt tuyết một mình ở rặng núi Alps vào ngày 7 Tháng Tư năm 2018.

Cuộc truy tìm kéo dài sáu ngày nhưng chẳng có tông tích nào của vị doanh nhân này và tòa án Đức tuyên bố ông chết vào năm 2021, theo tờ Seattle Times.

Xe đẩy hàng của siêu thị Kaiser’s thuộc tập đoàn Tengelmann ở Berlin ngày 6 Tháng Mười, 2016 (Hình: ODD ANDERSEN/AFP/Getty Images)

Tuy nhiên, giờ đây, văn phòng công tố tiểu bang tại Cologne mở một cuộc điều tra về những cáo buộc rằng anh ruột của Haub, Christian, đưa ra thông tin sai lạc khi nói rằng ông không có tin tức nào cho thấy Haub có thể vẫn còn sống, Daily Beast giải thích.

Cuộc điều tra diễn ra sau khi các nhà báo làm việc cho đài truyền hình RTL đệ đơn khiếu nại hình sự điều tra vụ mất tích của Haub, RTL cho biết.

Một trong các nhà báo, phóng viên điều tra Liv von Boetticher, nói với tạp chí Capital rằng bà biết có những tấm hình được cho là chụp Haub tại Moscow năm 2021 – trùng với thời điểm ông được tuyên bố là đã chết.

“Theo những gì tôi biết, những tấm hình này do một công ty có chủ nhân là dân Hoa Kỳ gốc Israel thu được, thay mặt cho Christian Haub và hai điều tra viên nội bộ làm việc cho ông, nhờ tìm hiểu hệ thống giám sát sinh trắc học ở Moscow mà tìm được hình ảnh của Karl-Erivan Haub,” Boetticher giải thích.

Sự trùng hợp về ngoại hình giữa Haub và người trong hình là khoảng 90%, theo nguồn tin từ tạp chí Stern hồi Tháng Ba 2023.

Boetticher giải thích, dựa trên thông tin bà có được, Christian Haub có quyền tiếp cận những tấm hình trong lúc “ông tuyên thệ trước Tòa Án Quận Cologne vào Tháng Năm 2021 rằng ông ‘không có bằng chứng đáng tin cậy’ cho thấy Karl-Erivan Haub vẫn còn sống.”

Boetticher nhấn mạnh rằng có “bằng chứng mạnh mẽ cho thấy [Karl-Erivan Haub] có thể cố ý dựng lên sự mất tích của chính ông và ít nhất là vài người trong gia đình ông cũng biết điều đó, nên để chống lại phán quyết có lợi cho những người này, Karl-Erivan Haub ém nhẹm bí mật này với Tòa Án Quận Cologne và công chúng.”

Haub – có cha mẹ là người Đức sinh quán tại Tacoma, Washington và học ở Thụy Sĩ – kết hôn và có hai người con trưởng thành vào thời điểm mất tích.

Tuy nhiên, bằng chứng mới nhất cho thấy Haub có thể đang trong mối quan hệ tình ái với một phụ nữ trẻ tuổi hơn tại Nga, Boetticher nói với Capital.

“Có một người được cho là người tình của Karl-Erivan Haub, người mà ông ta thường xuyên liên lạc qua điện thoại trước khi mất tích và là người dính líu tới cơ quan mật vụ nội địa Nga FSB,” Boetticher nói.

Tin đồn về Haub và tình nhân, Veronika Ermilova, lan truyền từ khoảng 2020, lúc đó vợ ông, Katrin, công khai tranh luận với các anh rể về việc liệu có nên tuyên bố Haub qua đời hợp pháp hay không, tờ Seattle Times đưa tin.

Haub được cho là gọi tới số điện thoại của Ermilova 13 lần trong ba ngày trước khi ông mất tích, Seattle Times cho biết thêm, trích dẫn RTL.

Seattle Times cho biết, Haub cũng được đồn đại là sở hữu sổ thông hành Nga ngoài quốc tịch Hoa Kỳ và Đức.

Cũng có suy đoán rằng hàng triệu euro trong quỹ Tengelmann được chuyển qua Nga từ 2010 tới 2015.

Haub mất dạng chỉ một tháng sau cái chết của cha ông, Erivan Haub.

Vào thời điểm qua đời, ông Haub cha có tài sản ước tính khoảng $6.4 tỷ, theo Forbes.

Boetticher chỉ ra rằng lý do Karl-Erivan Haub biến mất có thể liên quan tới các thương vụ kinh doanh trong gia đình.

Christian Haub tiếp quản công ty Tengelmann Group với cương vị là Tổng Giám Đốc duy nhất ngay sau khi Karl-Erivan Haub biến mất. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thế Giới

Xa lộ Trung Quốc bị sập, ít nhất 48 người thiệt mạng

MAI CHÂU, Trung Quốc (NV) – Số người chết trong vụ sập xa lộ ở…

24 mins ago
  • Little Saigon

Vụ vượt ngục Orange County: Tù nhân gốc Việt được xóa tội

Tòa Kháng Án Số 4 của California xác nhận ông Bắc Tiến Dương, 51 tuổi,…

60 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

Putin có thể đến Việt Nam, trong đợt thăm Trung Quốc, dù bị ICC truy nã

Putin có thể đến Việt Nam, trong đợt thăm Trung Quốc, dù bị ICC truy…

1 hour ago
  • Việt Nam

Ông Tây Ninh nghi đánh chết con gái 9 tháng tuổi

Theo một số nhân chứng, vào trưa cùng ngày, người dân nghe tiếng ông D.…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Một phụ nữ Massachusetts 2 lần trúng số $1 triệu chỉ trong 10 tuần

Một phụ nữ ở Massachusetts hai lần trúng số $1 triệu chỉ cách nhau khoảng…

2 hours ago
  • Việt Nam

Trung Quốc mua xác ve sầu ‘làm thuốc,’ thương lái Việt ‘săn’ tìm giá cao

Nhiều tháng qua, thương lái lùng sục thu mua xác ve sầu ở các tỉnh…

2 hours ago

This website uses cookies.