Thế Giới

Zelensky nói với Johnson: Quân viện là vấn đề sinh tử cho Ukraine

KIEV, Ukraine (NV) – Ông Volodymyr Zelensky, tổng thống Ukraine, nói với Dân Biểu Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana), chủ tịch Hạ Viện Mỹ, trong cuộc điện đàm hôm Thứ Năm, 28 Tháng Ba, rằng điều sống còn là Quốc Hội Mỹ phải nhanh chóng thông qua khoản viện trợ quân sự mới cho Kiev, theo Reuters.

Trong nhiều tháng, ông Mike Johnson đã trì hoãn việc đưa ra ký dự luật cung cấp $60 tỷ viện trợ quân sự và tài chính cho Ukraine.

Ông Volodymyr Zelensky, tổng thống Ukraine. (Hình: Chris McGrath/Getty Images)

“Việc Quốc Hội nhanh chóng chuyển viện trợ của Hoa Kỳ cho Ukraine là điều sinh tử. Chúng tôi nhận thấy rằng có nhiều quan điểm khác nhau tại Hạ Viện về cách tiến hành, nhưng điều quan trọng là giữ vấn đề viện trợ cho Ukraine như một yếu tố thống nhất,” Tổng Thống Zelensky viết trên X.

Quân đội Ukraine đang ở thế yếu trên chiến trường, phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn đạn pháo binh do sự hỗ trợ của Mỹ bị trì hoãn tại Quốc hội và Liên Âu không cung cấp đạn dược đúng thời hạn như đã hứa.

Trong một tuyên bố, Tổng Thống Zelensky cho biết ông đã thông báo ngắn gọn cho ông Johnson về tình hình trên chiến trường và cũng nói về “sự gia tăng đáng kể nạn khủng bố trên không của Nga.”

Quân đội Ukraine sau đó cho biết chỉ huy hàng đầu của họ, Oleksander Syrskyi, đã nói chuyện với Tướng Charles Brown, tổng tham mưu trưởng quân đội Mỹ, về các vấn đề trên chiến trường.

Một tài khoản về cuộc trò chuyện trên Telegram cho biết ông Syrskyi đã thảo luận “vấn đề về sự giúp đỡ quan trọng của Mỹ đối với Ukraine,” bao gồm tăng cường phòng thủ trước các cuộc tấn công trên không của Nga và xây dựng các công sự phòng thủ.

Thứ Sáu tuần trước, Nga đã tiến hành cuộc không kích lớn nhất vào hệ thống năng lượng của Ukraine kể từ khi xâm lăng vào Tháng Hai, 2022, khiến làm hư hại các tổ máy điện tại một con đập lớn và gây mất điện cho hơn 1 triệu người. (MPL) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

2 ông Nga và một ông Ukraine cướp tiệm điện thoại ở Nha Trang

Hai người trong số này tấn công và khống chế nam nhân viên, người còn…

4 mins ago
  • Việt Nam

Báo Việt Nam giúp ca sĩ Hương Tràm bác bỏ tin đồn ‘đẻ con cho Vương Đình Huệ’

Các báo ở Việt Nam đồng loạt đăng tin giúp ca sĩ Hương Tràm cải…

11 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Giờ này Bố Mẹ đang ở đâu…?

Bút ký của Nam Lộc Hôm nay là ngày 27 Tháng Tư. Đúng ngày này,…

11 mins ago
  • Hoa Kỳ

Lốc xoáy tàn phá Trung Tây nước Mỹ

Lốc xoáy tàn phá miền Trung Tây Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Tư,…

23 mins ago
  • Hoa Kỳ

Nhà kho Michigan nổ, chủ nhân tính bỏ trốn, bị bắt ở phi trường

Chủ một cơ sở kinh doanh phát nổ tại Michigan hồi Tháng Ba bị buộc…

41 mins ago
  • Hoa Kỳ

Vừa cất cánh 33 phút thì rớt cầu trượt khẩn cấp, phi cơ Delta phải quay đầu

Một cái cầu trượt dùng trong trường hợp khẩn cấp rơi khỏi phi cơ của…

1 hour ago

This website uses cookies.