SỨC KHỎE

Chích huyết tương vô mặt để làm đẹp, 3 phụ nữ nhiễm HIV

ALBUQUERQUE, New Mexico (NV) – Ba phụ nữ được chẩn đoán nhiễm HIV sau khi thực hiện các thủ thuật “mặt ma cà rồng” tại một thẩm mỹ viện không có giấy phép ở New Mexico được cho là những người đầu tiên được ghi nhận nhiễm virus từ thủ thuật làm đẹp sử dụng kim chích, các viên chức y tế liên bang cho biết.

Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh CDC cho biết trong Phúc Trình về Tỷ Lệ Mắc Bệnh và Tử Vong vào tuần trước rằng một cuộc điều tra tại thẩm mỹ viện từ 2018 tới 2023 cho thấy họ dường như sử dụng lại các dụng cụ chỉ được dùng một lần.

Mặc dù hành động tiêm chích không vô trùng dẫn tới máu bị nhiễm virus từ đó gây ra bệnh HIV là nguy cơ rất phổ biến nhưng phúc trình của CDC cho biết đây là tài liệu đầu tiên về các trường hợp lây nhiễm có thể liên quan tới dịch vụ thẩm mỹ.

Hình chụp từ kính hiển vi cho thấy tế bào T, màu xanh, bị HIV, màu vàng, tấn công (Hình: Seth Pincus, Elizabeth Fischer, Austin Athman/NIH)

Nhiều phương pháp điều trị thẩm mỹ phổ biến được thực hiện bằng kim chích, chẳng hạn như Botox để xóa nếp nhăn và chích chất làm đầy để bơm môi cho đầy đặn. Phương pháp “mặt ma cà rồng” hay vi kim huyết tương giàu tiểu cầu, gồm có việc lấy máu của chính bệnh nhân, tách các thành phần trong máu, sau đó dùng những cây kim vô cùng nhỏ để chích huyết tương vào mặt để trẻ hóa làn da. Hình xăm cũng cần có kim chích.

Sở Y Tế New Mexico bắt đầu điều tra thẩm mỹ viện này vào mùa Hè 2018 sau khi nhận được lời trình báo rằng một phụ nữ ở tuổi 40 có kết quả xét nghiệm dương tính với HIV dầu cho bà này chưa từng có nguy cơ nào. Người phụ nữ nói bà tiếp xúc với kim chích trong lúc thực hiện thủ thuật làm đẹp tại thẩm mỹ viện vào mùa Xuân 2018.

Thẩm mỹ viện đóng cửa vào mùa Thu 2018 sau khi giới chức tiến hành điều tra và chủ nhân thẩm mỹ viện bị truy tố vì hành nghề y không có giấy phép.

Phúc trình cho biết cuộc điều tra cho thấy tầm quan trọng của việc yêu cầu kiểm soát nhiễm trùng tại các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ liên quan tới kim chích.

Phúc trình cũng lưu ý rằng cuộc điều tra bị chựng lại do lưu trữ hồ sơ kém cỏi và cho biết các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự nên lưu giữ hồ sơ ngăn nắp hơn trong trường hợp cần liên lạc với khách hàng sau này. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Nhà mới xây tăng vọt ở Florida và Texas, nhưng vắng người mua

Hai tiểu bang Florida và Texas đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong…

35 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Mẹ ơi! – Thơ Ben Oh

Ben Oh Mẹ ơi!  Ngày xưa ta bé còn thơ Mẹ ru từng tiếng à…

2 hours ago
  • Little Saigon

Đến San Diego phải ăn đầu bò hầm kiểu Sinaloa của De Cabeza El Unico

Tôi đến Chula Vista, bên cạnh San Diego, để thử quán De Cabaze El Unico…

2 hours ago
  • Xe Hơi

Bơm vỏ xe ở áp suất nào là phù hợp?

Cần lưu ý : nên duy trì áp suất vỏ theo con số đề nghị…

3 hours ago
  • Little Saigon

Cửa hàng Boutique Học Khu Westminster hoàn toàn miễn phí, kỷ niệm 1 năm hoạt động

Học Khu Westminster kỷ niệm một năm hoạt động của cửa hàng Boutique Học Khu…

4 hours ago
  • Little Saigon

Viet-Hanh Winchell, chánh án gốc Việt đầu tiên của Minnesota

Một luật sư người Mỹ gốc Việt, cô Viet-Hanh Winchell, 41 tuổi, vừa tuyên thệ…

4 hours ago

This website uses cookies.