Việt Nam

1/3 du khách ngoại quốc đến Việt Nam là người Trung Quốc

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Năm 2017, trong 12.9 triệu du khách ngoại quốc đến Việt Nam thì có đến hơn 4 triệu người Trung Quốc, tăng gấp rưỡi trong năm qua.

Theo báo Tuổi Trẻ, Tổng Cục Thống Kê cho biết lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam trong năm 2017 tăng hơn 48% so với năm 2016 “góp phần không nhỏ trong 12.9 triệu du khách đến Việt Nam, tăng 2.9 triệu lượt so với năm 2016.”

Sự tăng mạnh của nhóm du khách Trung Quốc gắn với những điểm đến Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc và bắt đầu “để ý” đến Sài Gòn.

Ngay tại Sài Gòn, trong năm 2017 cũng đã đón 600,000 lượt khách Trung Quốc, tăng 200,000 lượt so với năm trước, “vượt lên đứng đầu số du khách ngoại quốc đến đây, trong khi năm ngoái chỉ xếp thứ ba.”

Nhóm du khách Nam Hàn cũng “được xem là hiện tượng của du lịch Việt Nam năm rồi,” với 2.4 triệu lượt, tăng 1.54 triệu lượt so với năm 2016, thị trường lớn thứ hai của du lịch Việt Nam.”

Trong khi đó, du khách Châu Âu ước đạt 1.89 triệu lượt khách, khách Châu Mỹ đạt 817,000 lượt, khách Châu Úc đạt 420,900 lượt người và khách Châu Phi chỉ 35,900 lượt người.

Nói với báo Tuổi Trẻ, ông Lã Quốc Khánh, phó giám đốc Sở Du Lịch ở Sài Gòn, cho biết cấu trúc thị trường khách du lịch ngoại quốc đến Việt Nam và Sài Gòn đang có sự thay đổi từ khi du khách Trung Quốc ồn ạt vào, do đó “thành phố đang tìm cách thay đổi, tái cấu trúc kể cả định hướng trở lại cho phù hợp.”

Trong khi đó, phản hồi về việc này nhiều người dân đón nhận tin này không vui. “Tôi mong nhà nước Việt Nam từ năm 2018 nên áp dụng phí visa đối với khách Trung Quốc đúng bằng giá $70/visa mà nhà nước Trung Quốc đã quy định với Việt Nam phải trả khi đến du lịch tại Trung Quốc nhằm hạn chế,” bạn đọc Anh Le đề nghị.

Còn bạn đọc Duy Vinh bày tỏ: “Khách Trung Quốc đến thì khách Châu Âu đi, đây là tín hiệu đáng buồn. Ăn, phá không khách sạn nào chịu nổi. Không ít trong số đó còn làm việc khác nữa. Những người có trách nhiệm và cả mỗi người dân Việt Nam cần hết sức cảnh giác.”

“1/3 khách du lịch là người Trung Quốc thì dân làm du lịch chỉ có mà ăn mày. Khách Trung Quốc đi đến đâu thì khách Châu Âu và Mỹ dạt đi nơi khác. Họ đến khách sạn thì ồn ào, dùng đồ thì đập phá, ăn thì thôi rồi… Đây là một tín hiệu đáng báo động buồn của ngành du lịch Việt Nam năm 2018 và còn dài hơn thế nữa” bạn đọc Mai Anh Kiệt bi quan. (Tr.N)

Lãnh đạo xã ở Thanh Hóa bị tố cờ bạc ăn tiền tại công sở
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

4 cảnh sát bị bắn chết, 4 bị thương khi bố ráp nhà North Carolina

Trong lúc thi hành trát lục soát một căn nhà ở Charlotte, North Carolina, ba…

22 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Một linh mục bị triệu tập vì ‘tội’ không thích cờ đỏ

Văn Nam/SGN Ngày 25 Tháng Tư 2024, Linh Mục Nguyễn Duy Tân phải lên làm…

38 mins ago
  • Hoa Kỳ

Ông gốc Lào bị ung thư trúng số Powerball $1.3 tỷ ở Oregon

Một trong những người trúng $1.3 tỷ giải độc đắc Powerball trong tháng này là…

1 hour ago
  • Cộng Đồng

Chồng gốc Việt châm lửa đốt vợ, cả hai chết cháy ở Houston

Sáng sớm Thứ Hai, 29 Tháng Tư, một người đàn ông châm lửa đốt vợ…

2 hours ago
  • ĐIỂM TIN TRONG NGÀY

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm ‘bọn Nghệ An’ lâm vào cảnh vất vưởng

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm 'bọn Nghệ An' lâm vào cảnh vất vưởng Nhật…

2 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Tháng Tư, những câu ngắn – Thơ TrD. Kqđ

TrD. Kqđ Tháng Tư, những câu ngắn  Ba tao đã thắng ba mày Bây giờ…

2 hours ago

This website uses cookies.