Việt Nam

Sài Gòn bắt giữ băng cướp ‘hội vỡ nợ’ đột nhập biệt thự trộm tiền tỷ

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau khi quen nhau trên mạng xã hội qua nhóm “Hội vỡ nợ muốn làm liều,” nhóm ba ông bàn bạc sau khi đột nhập vào biệt thự ở quận 12, Sài Gòn, cướp được tài sản sẽ trốn đi Cambodia tẩu thoát.

Báo Pháp Luật TP.HCM hôm 30 Tháng Tư dẫn tin từ Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An ở Sài Gòn cho biết đã bắt giữ ba nghi can Nguyễn Đức Tiến, 31 tuổi, quê Quảng Ngãi; Lê Văn Sĩ, 26 tuổi, quê Kiên Giang; và Đỗ Văn Tuấn, 28 tuổi, quê tỉnh Nam Định, để điều tra về tội “cướp tài sản.”

Ba nghi can (từ trái) Nguyễn Đức Tiến, Lê Văn Sĩ và Đỗ Văn Tuấn. (Hình: VNExpress)

Theo điều tra, cả ba nghi can trên không có công ăn việc làm, là thành viên “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook.

Mấy ngày trước, nghi can Tiến đăng bài rủ hai nghi can Tuấn và Sĩ đi trộm cướp. Cả ba sau đó lập nhóm chát riêng, bàn bạc kế hoạch đi trộm cướp tài sản trong các biệt thự ở khu vực Sài Gòn, Bình Dương… và sau khi gây án sẽ giải tán và bỏ trốn sang Cambodia.

Cả nhóm sau đó đi khảo sát, thăm dò, tìm hiểu rất kỹ gia đình “con mồi” (có bao nhiêu người sinh sống trong nhà, hoàn cảnh ra sao, giờ giấc đi lại thế nào…) và chọn một vài ngôi biệt thự có ít người sinh sống, trong đó có nhà của bà Trần Thị L., 54 tuổi, ở đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, để cùng đột nhập.

Sau khi chọn nhà bà L. để gây án, nghi can Tiến mua ba con dao nhọn, băng keo, bình xịt sơn đen, bốn cặp găng tay y tế… Cả nhóm bàn bạc, sau khi đột nhập vào nhà sẽ dùng dao đe dọa, trói dán miệng nạn nhân, dùng bình xịt sơn để xịt camera an ninh, rồi khống chế toàn bộ thành viên trong gia đình để cướp tài sản.

Tuy nhiên, khi bàn bạc xong kế hoạch, nghi can Tuấn đổi ý, không đi chung mà về nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút tối 29 Tháng Tư, hai nghi can Tiến và Sĩ đến biệt thự của bà L. Nghi can Tiến đứng ngoài cảnh giới, còn nghi can Sĩ đeo bao tay, vô hiệu hóa camera, đột nhập vào bên trong.

Tang vật bị công an thu giữ. (Hình: Pháp Luật TP.HCM)

Khi nghi can Sĩ vào nhà lấy túi xách của bà L. bên trong có 1.1 tỷ đồng ($43,400) đang treo ở cầu thang thì bị lực lượng Công An Quận 12 cùng lái xe riêng của bà L. ập vào bắt quả tang, trong khi bên ngoài nghi can Tiến cũng bị công an bắt giữ.

Ngay trong đêm, công an triệu tập nghi can Đỗ Văn Tuấn về trụ sở. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng. (Tr.N) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • CHUYỆN NÓNG TRONG TUẦN

Nguyễn Phú Trọng ‘chia bài’ tứ trụ và tương lai của Tô Lâm

Nguyễn Phú Trọng 'chia bài' tứ trụ và tương lai của Tô Lâm Tổng Bí…

20 mins ago
  • Little Saigon

Cướp ngân hàng ở Fullerton, bà gốc Việt bị bắt

Nghi can Elizabeth Nguyễn, cư dân Garden Grove, bước vô ngân hàng ở Fullerton và…

31 mins ago
  • Little Saigon

Happy Mother’s Day, với chủ đề ‘Mẹ Yêu,’ giúp các viện dưỡng lão Việt Nam

Đông đảo đồng hương đến dự chương trình văn nghệ Happy Mother’s Day, chủ đề…

33 mins ago
  • Phân Ưu

Cụ Bà Ngô Thị Nga

1 hour ago

This website uses cookies.