Việt Nam

Dù có lệnh cấm, những chuyến bay từ Vũ Hán vẫn hạ cánh tại Việt Nam

KHÁNH HÒA, Việt Nam (NV) – Sáng 26 Tháng Giêng, tức Mùng Hai Tết Canh Tý, nhiều Facebooker chia sẻ hình chụp cho thấy màn hình tại phi trường Cam Ranh hiển thị chuyến bay VJ5379 của Hãng Hàng Không VietJet Air từ Vũ Hán đáp vào lúc 2 giờ 35 phút sáng cùng ngày.

Tin này khiến công luận giận dữ vì trước đó, Cục Hàng Không Việt Nam đã loan báo hủy các chuyến bay từ hôm 23 Tháng Giêng giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, trong bối cảnh virus Corona đang có diễn biến phức tạp.

Văn bản của Cục Hàng Không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không “thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y Tế, Cục Y Tế Dự Phòng, Trung Tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế về việc áp dụng tờ khai y tế đối với tất cả hành khách và tổ bay trên các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam.”

Theo báo Người Lao Động, Cảng Hàng Không Quốc Tế Cam Ranh thông báo từ ngày 24 Tháng Giêng, các chuyến bay đi và đến từ Vũ Hán “tạm ngừng khai thác để ngăn ngừa virus Corona lây lan” và “chuyến bay sẽ chỉ được mở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.”

Chuyến bay từ Vũ Hán của VietJet Air hạ cánh tại phi trường Cam Ranh vào lúc 2 giờ 35 phút sáng 26 Tháng Giêng. (Hình: Facebook Nhật Ký Yêu Nước)

Tờ Pháp Luật TP.HCM hôm 26 Tháng Giêng dẫn lời ông Đinh Việt Thắng, cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam, trấn an chuyến bay nêu trên của hãng VietJet Air phát xuất từ Vũ Hán là “không có hành khách, chỉ có phi hành đoàn” và “phi hành đoàn bảo đảm sức khỏe.” Tuy nhiên, lời giải thích nêu trên càng khiến công luận càng thêm hoang mang và khó hiểu, vì ông Thắng không nói rõ phi cơ của VietJet Air đã đến Vũ Hán trước hay sau khi có lệnh cấm bay rồi mới bay rỗng về Cam Ranh.

Việc nhà chức trách Việt Nam chỉ loan báo cấm các chuyến bay đi và đến từ Vũ Hán được hiểu là các đường bay khác từ Trung Quốc đến Việt Nam vẫn hoạt động bình thường.

Điều khiến công luận lo lắng là các chuyến bay từ Trung Quốc vẫn tiếp tục đưa hàng trăm du khách đến Việt Nam trong lúc lượng người đến từ Vũ Hán vẫn chưa được gửi trả về nước.

Tờ Tuổi Trẻ cho biết, đến nay, trong số 218 hành khách từ Vũ Hán đến Đà Nẵng và bị mắc kẹt ở đó do lệnh cấm bay, mới chỉ có 52 người được đưa về nước. (N.H.K)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thơ Độc Giả

Rủ nhau ta lên đồi Thiên An – Thơ Nguyễn Thị Liên Tâm

Nguyễn Thị Liên Tâm  Rủ nhau ta lên đồi Thiên An  (Tặng BD) Chị chị…

11 mins ago
  • Hoa Kỳ

Florida mời Trump đi lãnh $54,000 chưa nhận

Số tiền này có thể nằm trong trương mục ngân hàng không còn sử dụng,…

1 hour ago
  • TV: BREAKING NEWS

‘Lò Tổng Trọng’ xuôi Nam, sắp ‘đốt’ Hai Nhựt, Sáu Phong, và Hai Quân

'Lò Tổng Trọng' xuôi Nam, sắp 'đốt' Hai Nhựt, Sáu Phong, và Hai Quân Ủy…

2 hours ago
  • Thế Giới

AstraZeneca thu hồi vaccine COVID-19 khắp thế giới vì nhu cầu giảm

Nhu cầu vaccine Vaxzervria trị COVID-19 của AstraZeneca bắt đầu giảm giữa lúc xuất hiện…

2 hours ago
  • Việt Nam

Ghen tuông, ông Bình Dương tẩm xăng đốt vợ, cả 2 thiệt mạng

Sau khi đánh vợ bất tỉnh, một ông ở thành phố Bến Cát, tỉnh Bình…

3 hours ago
  • Việt Nam

Lê Thanh Hải bị đề nghị kỷ luật vì ‘dính’ vụ Vạn Thịnh Phát, AIC

Ông Lê Thanh Hải, người bị cách chức bí thư Thành Ủy ở Sài Gòn,…

3 hours ago

This website uses cookies.