Việt Nam

Hàng trăm tấn cá chết trắng hồ ở Đồng Nai, bốc mùi hôi thối

ĐỒNG NAI, Việt Nam (NV) – Mực nước hồ xuống thấp do đơn vị thi công xả bỏ, cùng thời tiết nắng nóng gay gắt đã khiến hàng trăm tấn cá nuôi trên hồ Sông Mây ở xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, chết nổi trắng hồ, bốc mùi hôi thối khắp các khu dân cư.

Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ hôm 29 Tháng Tư, do nắng nóng kéo dài làm mực nước hồ Sông Mây giảm sâu, nhiều khu vực trơ đáy. Trên mặt nước, một diện tích lớn mặt hồ bao phủ bởi xác các loại cá trắm, rô phi, mè và cá da trơn…dạt vào bờ.

Cá chết hàng loạt, nổi lềnh bềnh khắp mặt nước hồ Sông Mây gây ra mùi hôi thối nồng nặc. (Hình: Thái Hà/VNExpress)

Do cá chết trắng mặt nước đang trong quá trình phân hủy, mùi hôi thối nồng nặc bao trùm một vùng rộng lớn. Trong đó, những gia đình sống gần hồ Sông Mây gần như “ngộp thở.”

“Cá chết bốc mùi hôi thối không chịu nổi, nhất là những ngày nắng nóng như này. Tôi mong chính quyền sớm có biện pháp xử lý để bảo đảm môi trường và cuộc sống người dân nơi đây,” ông Cam, người dân ở xã Bình Minh, lo lắng nói.

“Nhà tôi cách hồ chừng 700 mét nhưng cứ có gió là mùi hôi từ hồ thổi vào không thể chịu nổi,” ông Trần Văn Lân, ở ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, nói với báo VNExpress, và cho biết cá ở hồ thuỷ lợi đã chết từ nhiều ngày nay.

Ông Lê Minh Tấn, quản lý Tổ Nuôi Trồng Thủy Sản, Bộ Chỉ Huy Quân Sự Tỉnh Đồng Nai, cho biết mặc dù đơn vị đã liên tục cử người vớt xác cá để không ảnh hưởng cuộc sống người dân. Tuy nhiên, do diện tích hồ quá lớn với ước tính khoảng 200 tấn cá đã bị chết nên không vớt kịp.

Ủy Ban Nhân Dân Huyện Trảng Bom cho biết đã cử đoàn xuống ghi nhận, bước đầu xác định cá chết hàng loạt là do quá trình thực hiện dự án “Cải tạo đập thủy lợi và nạo vét hồ Sông Mây,” đơn vị thi công là công ty Khai Thác Công Trình Thủy Lợi Đồng Nai đã xả nước, cùng với thời tiết khô hạn khiến cá chết hàng loạt.

Mực nước hồ Sông Mây chỉ còn khoảng 2 hécta và đang dần khô cạn. (Hình: An Bình/Tuổi Trẻ)

Hồ Sông Mây có diện tích hơn 300 hécta, là hồ chứa nước tưới tiêu cho khu vực huyện Trảng Bom và huyện Vĩnh Cửu hiện do Bộ Chỉ Huy Quân Sự Tỉnh Đồng Nai quản lý, nuôi trồng thủy sản.

Hiện, diện tích mặt nước hồ chỉ còn khoảng 2 hécta, độ sâu mặt nước thấp (nơi sâu nhất khoảng một mét so với đáy hồ) và số lượng cá trong hồ đã chết gần hết, số còn sót lại không đáng kể. (Tr.N) [kn]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Công ty tiền ảo Trung Quốc hoạt động gần căn cứ không quân, Mỹ ép dời đi

Hôm Thứ Hai, 13 Tháng Năm, Tổng Thống Joe Biden ban hành mệnh lệnh buộc…

8 mins ago
  • NHÀ ĐẤT

Giá nhà ở Mỹ đang ‘ngoài tầm với,’ giải pháp là ‘xây nhà nhỏ hơn’

Các căn nhà mới đang được xây dựng với xu hướng giảm diện tích, trong…

22 mins ago
  • Đời Sống

4 thủ thuật cho Windows 11: Điều chỉnh bảng Quick Settings, quản lý nhiều Desktop…

Nếu bạn chưa có cơ hội khám phá tất cả các mẹo và thủ thuật…

2 hours ago
  • Phụ Nữ

Amoxicillin, thành phần kháng sinh trị mụn

Amoxicillin trị mụn viêm, là loại mụn gây ra mụn mủ và u nang, và…

3 hours ago
  • Giải Trí

6 phim chiến tranh đáng xem trong lễ Memorial Day

Tuy có rất nhiều phim chiến tranh hay, nhưng dưới đây là một số phim…

5 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Nhà mới xây tăng vọt ở Florida và Texas, nhưng vắng người mua

Hai tiểu bang Florida và Texas đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong…

6 hours ago

This website uses cookies.